Chúng ta

Cháy lớn tại Hà Tĩnh, FPT Telecom chuẩn bị phương án ứng cứu

Thứ bảy, 29/6/2019 | 16:37 GMT+7

Anh Nguyễn Đắc Cường, Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Hà Tĩnh, cho biết đơn vị đã chuẩn bị các phương án ứng cứu tuyến cáp trục Bắc Nam trong trường hợp cắt điện cục bộ do ảnh hưởng của đám cháy lớn nhất trên địa bàn tỉnh.

Chỉ trong ngày 28/6, tại Hà Tĩnh đã xảy ra 5 vụ cháy rừng liên tiếp tại 3 huyện Nghi Xuân, Hương Sơn và Can Lộc. Chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng phải huy động cả nghìn người thức trắng đêm dập lửa.

ba-i-cha-y-2042-1561800695.png

Đám cháy lớn nhất trong lịch sử tại Hà Tĩnh. Ảnh: Vietnamnet.

Đến 22h30 hôm qua, các đám cháy về cơ bản được khống chế. Tuy nhiên đến 5 giờ sáng nay (ngày 29/6), đám cháy rừng phòng hộ tại khu vực này đã bùng phát trở lại. Hiện chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đang khẩn trương làm đường băng cản lửa, tìm cách khống chế đám cháy. Công việc chữa cháy đang gặp rất nhiều khó khăn bởi thời tiết nắng nóng gay gắt.

Đặc biệt, tuyến cáp trục Bắc – Nam của FPT Telecom đang nằm trên đường đi của đám cháy. Cụ thể, từ Nghệ An chạy đến Quảng Bình, tuyến cáp đi qua huyện Nghi Xuân, Hương Khê, Vũ Quang và Ga Đồng Hới. May mắn là đám cháy đang bùng phát trên đỉnh đồi, núi. Tuy nhiên, ở Hương Khê, đám cháy có sức nóng nguy hiểm, nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng đến tuyến cáp mạch A trên địa bàn nếu tiếp tục lan rộng.

Hiện tại, chính quyền địa phương đã di dời hàng nghìn hộ dân trước nhiều nguy cơ lan rộng của đám cháy. Anh Nguyễn Đắc Cường, Trưởng phòng Kỹ thuật chi nhánh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị đã lên kịch bản chi tiết ứng cứu hạ tầng tại đây. Nguy cơ cắt điện cục bộ là rất cao. Do vậy, các máy phát đã được chuẩn bị sẵn sàng hoạt động khi có thông báo xấu. Nhân sự cũng được bố trí tại các địa điểm có nguy cơ cháy cao để theo dõi, cập nhật tình hình thường xuyên.

Đến 10h15, đám cháy vẫn chưa được khống chế. Khói lửa bốc cao cả chục mét. Chính quyền địa phương đã tăng cường thêm nước, thức ăn nhanh cho các lực lượng chữa cháy.

Anh Trần Trường Giang - ngụ thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh - cho biết hơn 10 năm qua người dân ở đây mới chứng kiến một vụ cháy rừng lớn như vậy. Suốt từ đêm qua đến sáng nay, gia đình anh và các hộ dân sống dưới chân núi khi nghe tin vụ cháy đã cấp tập di tản tài sản đến nơi an toàn.

Hà Trần

Ý kiến

()