Chúng ta

Bí quyết tự học hiệu quả cho người FPT

Thứ ba, 28/6/2016 | 10:07 GMT+7

Nếu CBNV đang quan tâm đến việc học tập suốt đời nhưng chưa biết tìm kiếm phương pháp học tập hiệu quả ở đâu có thể theo học khóa "Learning How To Learn” trên Coursera và tham dự lớp học hỗ trợ offline của FCU để nâng cao khả năng tự học.

Cha đẻ phương pháp Bản đồ Tư duy Tony Buzan từng nói “Kỹ năng tự học là kỹ năng quan trọng nhất mà một người có thể sở hữu trong thời đại ngày nay”. Khi lượng kiến thức mới không ngừng tăng lên, nếu không trang bị cho mình một kỹ năng tự học hiệu quả, chúng ta sẽ dần tụt hậu, không nắm bắt được các xu hướng mới để thích ứng và phát triển.

h-c.jpg

Khóa học sẽ giúp học viên vận dụng các cách thức ghi chép hiệu quả như MindMapping và Cornell Note Taking, vận dụng kỹ thuật Pomodoro và Kanban để gia tăng mức độ tập trung trong công việc, gia tăng năng suất học tập và làm việc, giảm stress.

Với thời gian hạn hẹp như hiện nay, người FPT có thể bắt đầu khám phá bí quyết tự học hiệu quả với khóa học được yêu thích của MOOCs mang tên "Learning How To Learn” (Học cách học) của GS Barbara Oakley (ĐH Oakland) và GS Terrence Sejnowski (ĐH California tại San Diego). Khóa học đã thu hút hơn 1,4 triệu người khắp thế giới tham gia. 

"Learning How To Learn” sẽ giúp học viên hiểu được cơ chế của việc học, các quy luật cơ bản của não bộ, cơ chế ghi nhớ, sự sao nhãng và trì hoãn, từ đó có những biện pháp tăng hiệu quả ghi nhớ, hiểu bài khi học tập và làm việc. Ngoài ra, khóa học này còn bật mí cách xây dựng thói quen tư duy tốt cho đầu óc, nâng cao hiệu quả hoạt động tư duy và giải quyết vấn đề... Từ đó giúp học viên tự tin về khả năng tự học của mình để tham gia nhiều khóa học MOOCs hoặc các chương trình học tập khác. 

Khóa học online được chia thành 4 tuần theo các chủ đề khác nhau để người học có thể tiếp cận được nội dung một cách dễ dàng. Người học quan tâm tới khóa học có thể tìm hiểu thêm về nội dung khóa học và đăng ký học theo link: https://www.coursera.org/learn/learning-how-to-learn

Dự kiến, ngày 28/7, Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) sẽ tổ chức lớp học offline hỗ trợ cho khóa học này nhằm tạo môi trường cho CBNV học tập và rèn luyện kỹ năng tự học hiệu quả. Học viên sẽ được khám phá sâu hơn về 4 chủ đề chính của khóa online gồm: Thông hiểu và ghi nhớ, Tập trung và thư giãn, Học kĩ năng mới, Tăng cường tư duy. Giảng viên khóa học là Thạc sĩ Dương Trọng Tấn, GĐ Học viện Agile, từng GĐ Đào tạo và GĐ Điều hành FPT Aptech tại Hà Nội, GĐ Dự án Công nghệ Giáo dục thuộc Khối giáo dục FPT.

Để dự lớp offlline, CBNV phải là người đã hoặc đang học khóa học online của Coursera “Learning how to learn". Đây là một lớp học tích cực, đòi hỏi học viên phải năng động để tự mình mở rộng kinh nghiệm, tự mình làm chủ kiến thức và kỹ năng mới. Mọi thắc mắc về khóa học, người FPT có thể liên hệ với cán bộ đào tạo theo e-mail: SanhPT@fpt.com.vn.

Tử Quyên

Ý kiến

()