Chúng ta

Anh Nguyễn Thế Phương: 'FPT Japan đặt mục tiêu tăng trưởng 40% còn khiêm tốn'

Thứ ba, 9/7/2024 | 15:05 GMT+7

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cùng Phó TGĐ FPT Nguyễn Thế Phương vừa đến thăm văn phòng mới của FPT Japan sáng nay (ngày 9/7). Sự kiện nằm trong khuôn khổ chuyến công tác của ban lãnh đạo FPT tại Nhật Bản.

-3557-1720512281.jpg

Phó TGĐ FPT Nguyễn Thế Phương chia sẻ với CBNV FPT Japan.

Bày tỏ niềm vui khi đến thăm văn phòng mới Mita của FPT Japan, Phó TGĐ FPT Nguyễn Thế Phương dành lời khen văn phòng mới với cơ sở vật chất hiện đại. Đặc biệt là không khí tươi vui, tràn đầy năng lượng và cơ hội rộng mở của FPT Japan, anh Phương tin rằng mục tiêu tăng trưởng 40% do CEO FPT Japan đề ra còn khiêm tốn: "Chúc cho FPT Japan luôn có được tốc độ tăng trưởng vượt bậc. Tôi hy vọng lần tới sẽ được thăm một trụ sở mà FPT đầu tư xây dựng tại Nhật Bản".

Chủ tịch FPT cũng cho rằng, nhân viên FPT Japan đang làm việc ở không gian văn phòng hạng nhất, giống như các công ty tốt nhất tại Nhật Bản. Anh Bình đề xuất FPT Japan tiếp tục mở rộng thêm văn phòng mới bằng cách thuê thêm tầng của toà nhà.

"Khi nhìn từ trên cao, nhân viên FPT Japan có thể thấy núi Phú Sĩ và cảm thấy niềm tự hào, hoặc nhìn xuống dưới và cảm nhận được sự rộng lớn của trái đất, ai nấy sẽ cảm thấy có một nguồn năng lượng kỳ lạ đẩy mình vươn lên. FPT mong muốn cung cấp cho các bạn một không gian để phát triển", anh Bình nói.

Trong câu chuyện doanh thu và lợi nhuận của FPT Japan, Chủ tịch FPT nói thêm về sứ mệnh đặc biệt, đó là sứ mệnh vươn lên hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là "Tuệ - Bán - Xe - Số - Xanh". Theo anh Bình, chỉ có như vậy, Nhật Bản mới có thể trở lại vị thế huy hoàng, đưa châu Á trở thành trung tâm của thế giới và Việt Nam trở thành một quốc gia phồn vinh.

"Tập trung tài năng từ khắp nơi trên thế giới, và triển khai quyết liệt AI và chip, đó là sứ mệnh lớn lao của chúng ta," anh Bình nhấn mạnh.

-6252-1720512281.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cùng Phó TGĐ FPT Nguyễn Thế Phương chụp hình lưu niệm với CBNV FPT Japan.

Trong chuyến công tác tại Nhật Bản, Chủ tịch FPT sẽ tham dự Hội thảo tương lai ngành bán dẫn Việt Nam. Đây là một cơ hội quan trọng để thảo luận và định hướng cho sự phát triển của ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam trong bối cảnh hợp tác với đối tác chiến lược Nhật Bản và các quốc gia trong khu vực châu Á.

Trước đó, anh Bình đã tham gia sự kiện thành lập Hiệp hội Chuyển đổi số Việt Nam - Nhật Bản (VADX Japan) tại Tokyo, trả lời phỏng vấn báo Nikkei, gặp gỡ các khách hàng và đối tác tại Nhật Bản.

Thanh Tùng

Ý kiến

()