Chúng ta

Anh Nguyễn Thành Nam bàn chuyện văn hóa với các PM

Thứ hai, 23/11/2020 | 15:54 GMT+7

Thành viên Hội đồng sáng lập FPT sẽ là khách mời đặc biệt trong workshop dành cho các nhà quản trị dự án (PM) của Phần mềm nhà F, được tổ chức vào cuối tháng 11.

PM Workshop sẽ trở lại vào thứ Hai tuần tới (30/11) với chủ đề "Văn hóa và ảnh hưởng đến sự phát triển của FPT Software". "Một tổ chức phải có văn hóa mới có thể trường tồn, và văn hóa cũng chính là sức mạnh của tổ chức đó. Với FPT Software, văn hóa là một vũ khí vô cùng mạnh mẽ để có được lòng tin của khách hàng". Đích thân lựa chọn chủ đề và thông điệp này cho workshop, Hiệu trưởng Đại học FUNiX Nguyễn Thành Nam sẽ gửi đến cộng đồng PM nhiều câu chuyện quản trị xung quanh các giá trị văn hóa.

PM Workshop tháng 11 được Cộng đồng Quản trị dự án (PM Community) tổ chức vào 14h ngày 30/11 bằng cả hai hình thức là online qua nền tảng Webex và offline tại ba điểm cầu Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Đây là sự kiện bản lề cho PM Day 2020 (Ngày hội PM 2020) diễn ra ngày 1/12, buổi tôn vinh các quản trị dự án xuất sắc, có đóng góp nhiều cho các hoạt động cộng đồng quản trị dự án. Đặc biệt, PM Day năm nay kết hợp trao giải PM - Chuyện tôi kể, cuộc thi kể lại những câu chuyện quản trị dự án khắp FPT Software, những sự kiện làm nên lịch sử nhà Phần mềm và đã tôi luyện rất nhiều nhà quản trị.

rsz-pm-workshop-11-new-01-4206-160610731

Quay trở lại FPT Software, anh Nguyễn Thành Nam sẽ có những trao đổi, chia sẻ với các PM về vấn đề văn hóa. Ảnh: BTC

PM Workshop là chương trình chia sẻ những bài toán thực tế trong dự án, giúp người tham dự rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu từ những thành công, thất bại mà dự án khác đã trải qua. Đây còn là cơ hội để PM gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ quan điểm về bài toán mà diễn giả nêu ra. “Từ năm nay, PM Workshop diễn ra đều đặn mỗi tháng một lần với hình thức online, vừa chuyển mình thích ứng với Covid-19, vừa theo chủ trương chuyển đổi số của tập đoàn”, anh Phạm Hữu Chung từ Ban Kiểm soát Chất lượng FPT Software, đại diện BTC, cho biết.

PM Workshop được xem là một seminar trọng điểm của FPT Software. Chương trình được đánh giá cao bởi tính thực tiễn và gần gũi, giúp các cấp quản lý có thêm kiến thức để phòng tránh cũng như áp dụng vào dự án và đạt được kết quả tốt nhất.

Cộng đồng PM FPT Software ra đời vào tháng 5/2017. Đối tượng là PM và cán bộ quản trị chất lượng hoặc những cá nhân quan tâm, mong muốn tham gia cộng đồng để nâng cao năng lực quản trị dự án. Cộng đồng cùng nhau giải quyết các bài toán về quản trị dự án bằng cách chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Đặc biệt học được những phương pháp làm cơ bản để tránh mắc sai lầm của người đi trước thông qua mô hình mới.

Tại FPT Software, PM có vai trò rất lớn trong việc quyết định thành công hay thất bại của dự án. Nếu coi tổ chức dự án như cơ thể con người thì PM chính là hoạt động của bộ não. Một PM vừa là người quản lý những vấn đề tổng thể, vừa phải là người tham gia tất cả công việc trong dự án.

Tốt nghiệp đại học và bảo vệ Tiến sĩ Toán tại Đại học Tổng hợp Moscow, sau 10 năm đèn sách về nước, anh Nguyễn Thành Nam gia nhập FPT và rẽ theo con đường phần mềm. Là một trong 13 người đồng sáng lập FPT, anh từng giữ nhiều vị trí như Giám đốc Trung tâm Giải pháp Phần mềm của FPT, Giám đốc trung tâm Xuất khẩu Phần mềm của FPT, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc FPT Software trong hơn 30 năm gắn bó cùng nhà F. 

Hoa Hạ

Ý kiến

()