Chúng ta

PM Workshop bàn kinh nghiệm làm việc với các bên liên quan

Thứ năm, 29/10/2020 | 11:20 GMT+7

Khách mời đặc biệt của PM Workshop chủ đề "MSC & Skateholders" là anh Dương Văn Thủy - PGĐ Ban quản lý Khối Sản xuất FPT IS. Anh từng nhận Sao Chiến công hạng Nhất hồi đầu năm. 

PM Workshop tháng 10 do Cộng đồng Quản trị dự án (PM Community) tổ chức sẽ diễn ra chiều nay (ngày 29/10) với chủ đề “MSC & Skateholders”, bằng hình thức online qua Webex. Tại sự kiện lần này, các nhà quản trị dự án sẽ lắng nghe, trao đổi kinh nghiệm về cách làm việc với skateholders (các bên liên quan) và việc áp dụng hiệu quả phương pháp MSC (Must - Should - Could). Dàn diễn giả gồm anh Dương Văn Thủy - Phó Giám đốc Ban Quản lý Khối Sản xuất FPT IS, anh Phạm Đăng Khôi - Phó Giám đốc đơn vị FHM (FPT Software HCM) và anh Phan Thế Nhân (FHM.JPG). 

Anh Dương Văn Thủy là PM của dự án core banking dành cho khách hàng Vietcombank. Với việc golive thành công dự án này, nhà Hệ thống đã được tập đoàn trao Sao Chiến công Hạng Nhất tháng 2 vừa qua. Đây cũng là dự án với yêu cầu nghiệp vụ cao, tích hợp hàng trăm hệ thống khác nhau cho một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam. Dự án core banking phải làm việc với rất nhiều stakeholder, trong đó có cả khách hàng, thầu phụ và nội bộ. Anh Thủy sẽ có những chia sẻ để giải quyết bài toán xung đột và bàn giao dự án thành công.

Từ đơn vị Phần mềm Chiến lược FHM, anh Phạm Đăng Khôi và Phan Thế Nhân sẽ trao đổi về việc áp dụng phương pháp MSC. MSC được áp dụng tại khối sản xuất của đơn vị từ năm 2019 đến nay, tuy nhiên không phải PM nào cũng có thể áp dụng tốt phương pháp. Đơn vị FHM.JPG được đánh giá làm MSC rất chi tiết và hiệu quả. Với những ví dụ từ dự án này, các nhà quản trị dự án sẽ được biết về cách áp dụng MSC sao cho đạt kết quả tốt nhất.

rsz-pmw-8264-1603940278.jpg

Thông tin về buổi workshop tháng 10 của Cộng đồng PM. Ảnh: BTC.

PM Workshop là chương trình chia sẻ những bài toán thực tế trong dự án, giúp người tham dự rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu từ những thành công, thất bại mà dự án khác đã trải qua. Đây còn là cơ hội để PM gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ quan điểm về bài toán mà diễn giả nêu ra. “Từ năm nay, PM Workshop diễn ra đều đặn mỗi tháng một lần với hình thức online, vừa chuyển mình thích ứng với Covid-19, vừa theo chủ trương chuyển đổi số của tập đoàn”, anh Phạm Hữu Chung từ Ban Quản lý Chất lượng FPT Software, đại diện BTC, cho biết.

PM Workshop được xem là một seminar trọng điểm của FPT Software. Chương trình được đánh giá cao bởi tính thực tiễn và gần gũi, giúp các cấp quản lý có thêm kiến thức để phòng tránh cũng như áp dụng vào dự án và đạt được kết quả tốt nhất.

Cộng đồng PM FPT Software ra đời vào tháng 5/2017. Đối tượng là PM và cán bộ quản trị chất lượng hoặc những cá nhân quan tâm, mong muốn tham gia cộng đồng để nâng cao năng lực quản trị dự án. Cộng đồng cùng nhau giải quyết các bài toán về quản trị dự án bằng cách chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Đặc biệt học được những phương pháp làm cơ bản để tránh mắc sai lầm của người đi trước thông qua mô hình mới.

Tại FPT Software, PM có vai trò rất lớn trong việc quyết định thành công hay thất bại của dự án. Nếu coi tổ chức dự án như cơ thể con người thì PM chính là hoạt động của bộ não. Một PM vừa là người quản lý những vấn đề tổng thể, vừa phải là người tham gia tất cả công việc trong dự án.

Hoa Hạ

Ý kiến

()