Chúng ta

Anh Lê Trường Tùng: FPT đang xây ‘trường học hạnh phúc’

Thứ sáu, 31/3/2023 | 08:39 GMT+7

Với mục tiêu xây dựng ‘trường học hạnh phúc’, Tổ chức Giáo dục FPT đang tạo cảm hứng cho CBNV bằng những hoạt động như: chạy bộ, thiền hay những chuyến trekking, leo núi…

Ngày 29/3, tiếp đón các sư thầy từ Làng Mai (Thái Lan) đến thăm campus Đại học FPT Đà Nẵng, anh Lê Trường Tùng, Chủ tịch Đại học FPT, đã có những chia sẻ về mục tiêu xây dựng "trường học hạnh phúc" - phương châm mà đơn vị đang hướng đến trong năm 2023.

Mở đầu buổi gặp gỡ, anh Tùng và cán bộ quản lý FPT Education đã dành thời gian cùng với các sư thầy Làng Mai thiền định ngay tại campus. Tại đây, anh cũng giới thiệu nhanh về tình hình hoạt động, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, giáo viên của FPT Education trên toàn quốc.

Theo anh, với mục tiêu không ngừng mở rộng, FPT xem việc xây dựng một "trường học hạnh phúc" là điều rất quan trọng. Trong đó, để trường học hạnh phúc thì đầu tiên phải làm cho thầy cô hạnh phúc. Đó cũng là lí do mà mỗi cán bộ, giảng viên, giáo viên của FPT đều được khuyến khích tham gia chạy bộ hằng ngày. Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động ngồi thiền, tổ chức các khoá thiền tại Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) hay cả Làng Mai (Thái Lan).

-7970-1680173229.jpg

Lãnh đạo FPT Education tiếp đón các sư thầy, sư cô từ Làng Mai (Thái Lan) đến thăm campus Đại học FPT Đà Nẵng.

“Mục tiêu của chúng tôi phải làm sao để mỗi em học sinh sẽ mang lại hạnh phúc cho chính bản thân. Trong bối cảnh nhiều biến động, ảnh hưởng về cảm xúc thì mong muốn các em luôn vững vàng. FPT Education đưa ra phương châm xây dựng trường học hạnh phúc, xây môi trường trải nghiệm vượt trội và môi trường giáo dục tử tế cho người học”, anh nhấn mạnh.

Chia sẻ về định hướng sắp tới, anh Tùng cho hay, Tổ chức Giáo dục FPT sẽ triển khai rộng khắp các tỉnh/thành. “Ở FPT, không chỉ tập trung vào trí thức thuần tuý mà còn chú trọng trải nghiệm. Làm sao để mỗi học sinh, mỗi sinh viên hiểu và làm chủ bản thân, có trách nhiệm với chính mình, với cộng đồng. Ở mức độ cao hơn là làm chủ toàn cầu, đưa trí tuệ Việt vươn ra thế giới”, anh nói.

-3059-1680173229.jpg

Các thầy cô nhà F thiền định cùng các sư thầy, sư cô ngay tại campus Đại học FPT.

Lãnh đạo Tổ chức Giáo dục FPT cũng chia sẻ về câu chuyện giữ gìn bản sắc dân tộc với bộ môn Vovinam (thay cho môn Giáo dục thể chất) và bộ môn Nhạc cụ dân tộc. Hiện nay, FPT Education vừa thành lập liên đoàn Vovinam, là liên đoàn có số lượng đông nhất, lên tới 130.000 thành viên trải dài khắp cả nước. FPT cũng đang mang bộ môn Nhạc cụ dân tộc giới thiệu đến các trường học, làm sâu sắc hơn nữa văn hoá dân tộc Việt.

Tại đây, sư thầy cũng chia sẽ những câu chuyện xoay quanh thiền định, tu tập. Với thầy, nhìn campus khang trang, hiện đại của Đại học FPT Đà Nẵng làm thầy nhớ lại thời đi học. Làng Mai cũng có trường học chánh niệm, đối với các sư thầy, việc học cũng luôn được đặt lên hàng đầu.

-3446-1680173229.jpg

Các sư thầy Làng Mai đến thăm cơ sở Tiểu học và THCS FPT Đà Nẵng.

Anh Tùng cũng chia sẻ thêm, FPT đang xây dựng những bản sắc riêng trong giáo dục. Từ 5h sáng, nhiều cán bộ nhà trường đã dậy ngồi thiền và duy trì việc này đều đặn hằng ngày. Cốt lõi là hướng đến một môi trường giáo dục thấu hiểu, hạnh phúc.

Cùng ngày, các sư thầy làng Mai đã đến thăm cơ sở Tiểu học và THCS FPT Đà Nẵng; dành thời gian trò chuyện với cán bộ Hope School và cùng các em nhỏ Trường Hy Vọng tưới rau, dùng cơm tối.

Sư thầy cũng bày tỏ mong muốn Làng Mai sẽ đồng hành với FPT Education và các em nhỏ Trường Hy Vọng cho mục tiêu xây dựng trường học hạnh phúc. Hợp tác, mang giáo lí, ý nghĩa của việc tu tập, ngồi thiền áp dụng vào đời sống, sự phát triển tâm thân trí của con người.

-3783-1680173229.jpg

Anh Hoàng Quốc Quyền, Giám đốc Trường Hy Vọng, chia sẻ về câu chuyện ở trường Hope với các sư thầy, sư cô.

Trước đó, lãnh đạo FPT Education đã tham gia khoá thiền với tên gọi "Thầy cô giáo hạnh phúc - Thế giới hạnh phúc" tại Làng Mai (Thái Lan). Trong khoá thiền này, lãnh đạo nhà Giáo dục đã thiền tập và thực hành chánh niệm trong các hoạt động như: thiền ngồi, thiền hành, pháp thoại, thiền buông thư, pháp đàm, ngày làm biếng, sám pháp địa xúc...

Trong đó, một số hoạt động đặc biệt như pháp đàm giúp người F học hỏi về tuệ giác, kinh nghiệm thực tập của người khác và cũng là cơ hội để bản thân chia sẻ những kinh nghiệm, niềm vui của mình với các sư thầy, sư cô và người cùng pháp đàm.

Từ khoá thiền này, các cán bộ quản lý sẽ lan toả năng lượng hạnh phúc bình an vững chãi tới các CBNV, góp phần thúc đẩy hiệu quả trong công việc và hướng tới môi trường làm việc hạnh phúc.

Nguyễn Huy

Ý kiến

()