Chúng ta

Tập đoàn FPT tặng trường học cho trẻ em dân tộc thiểu số

Thứ năm, 30/3/2023 | 17:07 GMT+7

Ngày 30/3, Quỹ Người FPT vì cộng đồng phối hợp với Quỹ Hy Vọng tổ chức lễ khánh thành Điểm trường Thôn 6 - Mầm non Hoa Mai và trao tặng quà là thiết bị học tập cho 200 học sinh Tiểu học Tô Vĩnh Diện tại huyện Bù Đăng. Trong đó, dự án điểm trường Mầm non Hoa Mai do Tập đoàn FPT tài trợ xây mới toàn bộ với tổng trị giá hơn một tỷ đồng.

-8481-1680170601.jpg

Đại diện UBND tỉnh Bình Phước, Quỹ Hy Vọng, Tập đoàn FPT trao bảng biểu trưng cho công trình mới.

Tại sự kiện, đại diện tỉnh có bà Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban thường vụ tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước; ông Lê Hải Đăng - Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước. Về phía Tập đoàn FPT có chị Trương Thanh Thanh - Chủ tịch Quỹ Hy vọng; anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc Tập đoàn FPT; anh Trần Trung Thành - Giám đốc FPT IS HCM tham dự. Bên cạnh đó là hơn 200 học sinh, ban giám hiệu nhà trường, cán bộ - nhân viên tham dự trong niềm hân hoan, háo hức khi đón nhận những món quà ý nghĩa.

Cả hai hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Ánh sáng học đường” do Quỹ Hy vọng phát động từ năm 2018, nhằm mang đến điều kiện học tập tốt hơn cho trẻ em tại vùng sâu vùng xa trên cả nước. Năm 2023, chương trình “Ánh sáng học đường” đặt mục tiêu xây mới 10 điểm trường; 50 nhà vệ sinh trường học; tặng tủ sách, sân chơi và hàng nghìn bộ quần áo cho học sinh các trường Mầm non, Tiểu học và THCS các vùng khó khăn.

-1454-1680170829.jpg

Điểm trường mới khang trang, sạch đẹp.

Dự án Điểm trường thôn 6 trường Mầm non Hoa Mai do Tập đoàn FPT tài trợ xây dựng toàn bộ với tổng trị giá hơn một tỷ đồng - khoản trích từ Quỹ Người FPT vì cộng đồng, gồm 1 phòng học, 1 phòng giáo viên, 2 nhà vệ sinh, tổng diện tích 115 m2. Công trình là một trong bốn điểm trường phụ của trường Mầm non Hoa Mai, tọa lạc tại thôn 6, xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, hiện là nơi gửi gắm 376 em học sinh từ các gia đình trong khu vực. Trong số học sinh tại trường, nhiều em là người dân tộc S'tiêng, Tày, Nùng.

Trường tọa lạc gần sát khu vực hồ thủy điện Thác Mơ, với hồ thắng cảnh thơ mộng. Tuy vậy, đường đến điểm trường chủ yếu là đường mòn, đất đỏ. Mỗi ngày, nhiều em học sinh và giáo viên phải băng hơn 15km, mùa nắng thì bụi mờ kín phủ, mùa mưa thì ngập nước, sình lầy. Bên cạnh đó, điểm trường vốn được tái sử dụng từ một trường cấp 1, thiếu thốn nhiều cơ sở vật chất, khiến cho việc dạy và học của thầy trò, cũng như sinh hoạt của các em ở độ tuổi từ 3-5 gặp nhiều khó khăn, tồn tại nguy cơ mất an toàn. Ngoài ra, trường còn thiếu nguồn nước sạch tại chỗ. Các thầy cô bên cạnh việc dạy học, còn phải thay phiên mang vác nước từ các nhà dân cách hàng cây số.

-4640-1680170601.jpg

Anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT phát biểu tại buổi lễ bàn giao điểm trường.

Công trình mới không chỉ mang đến điều kiện dạy và học tốt hơn, phù hợp với cấp học mầm non mà còn giúp các em an toàn vui chơi, sinh hoạt tại trường với tường gạch mới sáng, trần cao thoáng, sân chơi bằng phẳng, rộng lớn, nhiều không gian xanh, lớp học đầy đủ tiện nghi, ánh sáng đều khắp. Hơn thế, điểm trường mới còn có nguồn nước giếng khoan tại chỗ, chất lượng nước được đảm bảo, giúp các em và thầy cô có những bữa cơm lành, canh ngọt. Trường mới khang trang, các em sẽ ham thích và hứng thú học tập hơn, gầy dựng thêm cho các em tình yêu với những giờ học.

Chia sẻ tại buổi lễ khánh thành công trình mới, chị Trương Thanh Thanh - Chủ tịch Quỹ Hy vọng cho biết: “Tôi mong rằng sự hỗ trợ này sẽ là động lực, tiếp sức cho ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo và các em học sinh trên hành trình chinh phục con chữ, từ đó khơi dậy tinh thần khát vọng vươn lên. Đồng thời, các em học sinh cũng thấu hiểu rằng tình yêu thương, lòng nhân ái sẽ là hành trang cho các em bước vào đời”.

Đại diện cho nhà tài trợ chính của điểm trường, anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc Tập đoàn FPT chia sẻ: “Từ những ngày đầu, FPT luôn chú trọng và cam kết đóng góp vào phát triển kinh tế bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống cho xã hội. Chúng tôi mong rằng, với sự hỗ trợ của FPT, các em học sinh tại trường Hoa Mai sẽ có được môi trường học tập tốt hơn, nhận được sự sự giáo dục tốt hơn, từ đó viết tiếp ước mơ, hoài bão của mình, góp phần trở thành những công dân có ích, xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh”.

Trước sự quan tâm của Tập đoàn FPT và Quỹ Hy Vọng, bà Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết các hoạt động thiện nguyện của các tổ chức có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho toàn thể giáo viên và các em học sinh trong việc dạy và học tốt hơn. Bên cạnh đó cùng lúc góp phần giảm bớt sự khó khăn cho từng hộ gia đình, các vị phụ huynh trong việc chăm lo học hành cho con em mình.

-5555-1680170601.jpg

Đại diện các nhà tài trợ chụp ảnh cùng học sinh trường Hoa Mai.

Bình Phước là một trong 26 tỉnh thành FPT đã ký kết hợp tác về chuyển đổi số toàn diện, tính đến tháng 3/2023. Hai bên hiện đang nỗ lực làm việc, tận dụng thế mạnh của mỗi đơn vị nhằm sớm đưa các kế hoạch hợp tác về giáo dục và chuyển đổi số sớm thành hiện thực. Bên cạnh đó, Tập đoàn đồng thời triển khai hoạt động vì cộng đồng tại tỉnh trong lĩnh vực giáo dục. Năm 2022, Tập đoàn đã phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước đón các em nhỏ mồ côi vì Covid tới Trường Hy vọng tại Đà Nẵng. Sắp tới, tỉnh sẽ gửi gắm thêm một số trẻ tới mái nhà chung, nơi các em được chăm sóc, yêu thương, học tập và rèn luyện.

Tiếp sau điểm trường Hoa Mai, đoàn thiện nguyện còn trao tặng hơn 200 món quà là máy tính, TV màn hình lớn, sách thư viện và hàng trăm bộ dụng cụ học tập cho các em học sinh trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện trong địa bàn.

Đ.A

Ý kiến

()