Chúng ta

Anh Lê Thành Nhân sở hữu 3 chứng chỉ PMI

Thứ ba, 28/11/2023 | 17:20 GMT+7

Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà vừa quyết định tuyên dương anh Lê Thành Nhân, kèm khoản thưởng 10.000 gold cho thành tích gặt hái 3 chứng chỉ danh giá của PMI.

Anh Lê Thành Nhân (Giám đốc FHN.GEN) có gần 20 năm kinh nghiệm chinh chiến các dự án lớn nhỏ ở tất cả các thị trường của FPT, đồng thời là nhân tố mang đến thành công cho những dự án siêu “khủng” của công ty. Anh Nhân sở hữu một loạt các thành tựu dày đặc và một bộ sưu tập chứng chỉ đồ sộ. Mới đây, ngày 22/11/2023, anh đã hoàn thành thêm chứng chỉ PfMP và trở thành người duy nhất hiện tại của FPT sở hữu bộ 3 chứng chỉ PMP, PgMP, PfMP danh tiếng của PMI.

Với thành tích này, Chủ Tịch FPT Software Chu Thanh Hà đã quyết định trao “Tuyên dương cấp 3” cùng phần thưởng nóng 10.000 Gold (tương đương 10 triệu đồng) cho anh Lê Thành Nhân.

Bước sang năm 2023, cùng với sự thay đổi tổ chức và luân chuyển lãnh đạo của Phần mềm chiến lược Hà Nội (FHN - FPT Software), đơn vị FHN.GEN (viết tắt của từ “Genius”) ra đời với nhiệm vụ đặc biệt. Đó là phát triển dự án Genius cho khách hàng lớn tại Nhật Bản. Đây là dự án có giá trị “khủng” với 333 thành viên từ nhiều bộ phận ở thời điểm hiện tại và được ban lãnh đạo đặt nhiều kỳ vọng.

-2498-1701165911.jpg

Anh Lê Thành Nhân, Giám đốc Trung tâm phần mềm FHN.GEN - Đơn vị Phần mềm Chiến lược FHN (FPT Software).

Nhận nhiệm vụ dìu dắt đơn vị mới FHN.GEN từ giai đoạn sơ khởi với nhiều thử thách, anh Lê Thành Nhân đã nhanh chóng khẳng định năng lực được tôi luyện qua 13 năm quản lý dự án của mình. Thành lập một đơn vị mới với số lượng nhân sự ít ỏi chưa tới 10 người, yêu cầu nhân sự vừa hiếm vừa đòi hỏi độ khó nhất định. Tuy nhiên, với tinh thần thép và tâm thế chiến đấu đáng nể của anh Lê Thành Nhân, chưa đầy 1 năm, đơn vị FHN.GEN đã tăng trưởng 1200%, từ 10 thành viên ban đầu tới 120 thành viên hiện tại.

Nhận thấy tầm vóc của FPT Software ngày càng lớn mạnh, các dự án có phạm vi công việc ngày càng phức tạp với ngân sách hàng chục triệu đô với nhiều đối tác cùng tham gia. Đó là lúc kiến thức của chứng chỉ PMP là chưa đủ vì mới giúp dự án hoàn thành nhiệm vụ “do thing right”. Trong khi khách hàng ngày càng mong muốn FPT trở thành đối tác chiến lược, giúp họ phát triển và thực hiện được các kế hoạch chiến lược 5-10 năm tiếp theo.

Vì vậy, từ năm 2022, anh đã bắt đầu nghiên cứu về chứng chỉ PfMP (Portfolio Management Professional). PfMP là chứng chỉ Quản lý Danh mục đầu tư Chuyên nghiệp do PMI phát triển và ban hành giúp cho các công ty có thể biến vision, mission thành hiện thực thông qua những kế hoạch chiến lược. Việc đạt được chứng chỉ này cũng là mục tiêu tiếp theo của anh Nhân trước khi đã giành được chứng chỉ PgMP vào năm 2021 và PMP năm 2012.

Trong hệ thống chứng chỉ quản lý dự án của PMI, có bộ ba chứng chỉ quan trọng nhất (thường được gọi là 3P), bao gồm: PMP (project management professional), PgMP (Program management professional), PfMP (Portfolio management professional).

“Việc học và thi 3 chứng chỉ quan trọng nhất về quản lý dự án đã mang lại cho tôi các góc nhìn top down, trả lời câu hỏi tại sao chúng ta phải triển khai các dự án, từ đó công việc điều hành dự án trở nên trôi chảy hơn. Khi chứng chỉ PMP hiện nay đã trở nên khá phổ biến và có nhiều nguồn thông tin, nhưng 2 chứng chỉ còn lại (PgMP và PfMP), số người sở hữu rất ít nên không có nhiều chia sẻ từ các cộng đồng PM ở Việt Nam cũng như các khóa học trên Coursera, hay Udemy. Vì vậy, áp dụng kiến thức trong PfMP vào hoạt động của FPT Software giúp cho tôi có thể chinh phục được chứng chỉ này”, anh nói.

Theo anh, PgMP và PfMP là 2 trong những chứng chỉ khó nhất trong bộ chứng chỉ của PMI. Hiện nay tại Việt Nam chỉ có 24 người giành được chứng chỉ PfMP và 35 người có chứng chỉ PgMP.

Hết mình với đơn vị FHN.GEN, anh kỳ vọng thành công của dự án Genius sẽ mở rộng mô hình hợp tác kinh doanh mới từ sản phẩm phần mềm kế toán giữa khách hàng hiện tại và FPT. Giành được trọn bộ 3 chứng chỉ danh giá nhất của PMI là PMP, PgMP, PfMP, anh mong muốn ngày càng có nhiều người FPT có đủ bộ 3 chứng chỉ này để góp phần nâng FPT lên tầm cao mới về quản trị dự án siêu lớn với giá trị hàng chục triệu USD.

FHN

Ý kiến

()