Chúng ta

FPT Long Châu 'thu cũ, đổi mới' xịt dành cho bệnh nhân hen suyễn

Thứ ba, 28/11/2023 | 10:20 GMT+7

Từ 28/11, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu áp dụng thu cũ, đổi mới xịt hen nhằm khuyến khích người dân vứt rác thải y tế đúng cách.

Đại diện FPT Long Châu cho biết sẽ thu, đổi toàn bộ loại xịt hen, không có yêu cầu về tình trạng vật lý hoặc nhãn hiệu. Người dân có thể đến đổi xịt hen tại toàn bộ 1.600 nhà thuốc của đơn vị trên toàn quốc.

Mỗi xịt hen được hỗ trợ 5.000 đồng, nhằm giúp người dân mua xịt hen mới, đảm bảo tuân thủ điều trị. Xịt hen cũ sẽ được lưu trữ riêng biệt và xử lý như rác thải y tế.

Dịch vụ được FPT Long Châu đưa ra trong bối cảnh trong nước ghi nhận nhiều người dân mắc bệnh lý hô hấp mạn tính. Thống kê năm 2019 của Hội Phổi Việt Nam, cho thấy cả nước có 4,2% người trên 40 tuổi có bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và 4,1% mắc bệnh hen.

-2780-1701141495.jpg

FPT Long Châu triển khai dịch vụ "thu cũ, đổi mới" xịt hen.

Hai bệnh đều cần tuân thủ điều trị với các loại thuốc xịt trong thời gian dài và kiểm soát, tránh các cơn kịch phát trong tương lai. Bệnh nhân phải chịu gánh nặng về chi phí điều trị, còn xịt hen trở thành rác thải y tế cần được xử lý đúng để bảo vệ môi trường.

Thông qua dịch vụ mới, FPT Long Châu mong muốn đồng hành, hỗ trợ chi phí cho người bệnh, góp phần giảm thiểu rác thải y tế ra môi trường.

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Retail kiêm Tổng giám đốc của FPT Long Châu, cho biết các dự án của đơn vị đều có sự chung tay của nhiều đối tác, mong muốn tận tâm vì sức khỏe cộng đồng, khuyến khích người dân cộng hưởng và hướng đến giá trị tích cực.

"Dự án "Thu cũ, đổi mới xịt hen" sẽ tiếp tục là minh chứng rõ nét trong nỗ lực không ngừng mang lại lợi ích nhiều hơn cho cộng đồng", bà Điệp nói.

-5460-1701141495.png

Chương trình "Thu cũ đổi mới" nhằm khuyến khích người dân xử lý rác thải y tế đúng cách.

Hồi tháng 7, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu thực hiện thu cũ, đổi mới bút tiêm tiểu đường đã qua sử dụng. Đại diện FPT Long Châu cho biết thông qua các dự án, đơn vị không chỉ cung cấp thuốc chính hãng, giá tốt, mà còn phát huy vai trò của doanh nghiệp trong trách nhiệm xã hội, môi trường, đồng hành cùng khách hàng tạo ra giá trị dài hạn trong khuyến khích thói quen thu gom rác thải y tế tại nguồn. Qua những dự án đã và đang được thực hiện, FPT Long Châu đang tận dụng thế mạnh trong ngành bán lẻ dược phẩm để mang lại nhiều thay đổi theo hướng tích cực cho người dân.

Văn Hà

Ảnh: FPT Long Châu

Ý kiến

()