Chúng ta

6 cách lấy lại hứng khởi sau kỳ nghỉ dài

Thứ ba, 19/4/2016 | 08:26 GMT+7

Sau kỳ nghỉ dài ngày, bạn sẽ bị rơi vào trạng thái uể oải, lười biếng với công việc của mình. Hãy tham khảo một số cách dưới đây để tìm lại niềm hứng khởi khi đến công sở.

Thay đổi thói quen nghỉ ngơi

Những ngày nghỉ bạn tự thưởng cho mình bằng những buổi đi chơi về khuya, những bộ phim yêu thích và sáng nào cũng 'ngủ nướng' thêm… vài tiếng. Đồng hồ sinh học của bạn thích nghi với điều này không mấy khó khăn nhưng để xoay trở lại lịch như ban đầu cũng không hề dễ dàng.

Trước ngày phải đi làm, bạn hãy thay đổi thói quen nói trên bằng cách dậy sớm, tập thể dục và làm những việc cá nhân để bản thân sẵn sàng cho hành trình phía trước.

tuyet-chieu-lay-lai-tinh-than-8536-7685-

Tạo động lực cho mình để mỗi ngày đến công sở là một ngày vui. Ảnh minh họa.

Làm đẹp cho bản thân

Có vẻ như các chàng trai không quan tâm nhiều đến 'dung nhan' của bản thân khi quay trở lại công việc. Tuy nhiên, bắt đầu ngày làm việc đầu năm bằng bộ dạng uể oải thì thật là tai hại. Còn các cô gái, hãy đánh chút phấn, tô chút son hồng và chọn bộ đồ thật đẹp để sẵn sàng cho sự quay trở lại nhé.

Đến công ty sớm hơn 10 phút

Đi làm sớm hơn mọi khi một chút để tránh tắc đường sẽ đem đến cho bạn cảm giác thoải mái hơn trong ngày làm việc. Ngoài ra, điều đó cũng giúp bạn chủ động hơn trong việc xem lại giấy tờ, tài liệu của mình sau một kỳ nghỉ dài.

Sắp xếp bàn làm việc ngăn nắp

Một bàn làm việc lộn xộn cũng khiến bạn nổi điên, giống như đi làm về mệt lại gặp cảnh nhà bừa bộn. Nếu không có hứng thú làm việc, hãy đứng dậy thu xếp lại bàn làm việc của mình để chỗ ngồi trở nên gọn gàng, thoáng đãng. Hoặc đi ra ngoài tấp nước lên mặt hay uống nhâm nhi một ly nước lạnh. Khi làm việc nên cho đôi mắt có thời gian được nghỉ ngơi. Trung bình cứ sau 30 phút tập trung vào màn hình máy tính, hãy nhìn ra xa khoảng 20 - 30 giây.

Vui vẻ trò chuyện với đồng nghiệp

Tạm quên đi những lời ca thán về sự kết thúc của kì nghỉ mà hãy hỏi nhau về kì nghỉ của bạn bè đã vui thế nào? Hỏi nhau về dự định của thời gian tiếp theo và động viên nhau cố gắng. Thay vì chán nản, bạn hãy trò chuyện thân mật, vui vẻ với đồng nghiệp hơn. Đó chính là yếu tố kích thích bạn quay về công việc hiện tại với tinh thần phấn chấn, hứng khởi nhất.

Loại bỏ suy nghĩ ăn chơi của kỳ nghỉ

Kỳ nghỉ đã qua rồi nên chắc chắn bạn phải loại bỏ ngay trong đầu những cảm giác sung sướng khi được nghỉ dưỡng, ăn và chơi. Hãy để đầu óc được minh mẫn, thực tế để lao vào công việc. Có làm việc tốt thì bạn mới có điều kiện để đi nghỉ dưỡng hay ăn chơi trong những dịp nghỉ lễ tiếp theo. Lúc nào, lao động cũng là vinh quang mà!

Đồng Bằng tổng hợp

Ý kiến

()