Chúng ta

5 khuyến cáo từ BTC giải chạy ‘Hành trình kết nối’

Thứ năm, 2/8/2018 | 18:06 GMT+7

"Sau khi tổ chức chạy thử, nhận tư vấn từ tổ chuyên môn, BTC rút ra những kinh nghiệm dành cho VĐV trên cung đường dài 2.600km", chị Phùng Thu Trang, Trưởng ban truyền thông FPT Telecom, Trưởng BTC "Hành trình kết nối" chia sẻ.

Ban tổ chức giải chạy ‘Hành trình kết nối’ vừa thực hiện chạy thử tại Bắc Ninh với 20km để vận hành thử chuỗi công tác và hậu cần. Đây cũng là dịp để người nhà Cáo thử sức trước giờ chạy chính thức. Ngay sau đó, BTC đã chia sẻ 5 khuyến cáo đến toàn thể CBNV tham gia chương trình.

Theo đó, VĐV cần luyện tập từ 3-5 ngày trước khi tham gia giải chạy để đảm bảo sức khỏe. Thực tế, trong quá trình chạy thử, đã có một số vận động viên bị cơ cứng do lâu ngày không vận động.

Chị Trang cho rằng, khi luyện tập, các VĐV nên thực hiện kỹ các bài khởi động, đặc biệt là xoay cổ tay cổ chân, nâng cao đùi, chạy bước nhỏ… giúp cơ thể nóng lên, tạo sức bền, tránh các chấn thương không đáng có trên đường chạy.

DSC-0599-JPG-9988-1533206780.jpg

Khởi động trước khi chạy giúp các bộ phận trên cơ thể trở nên dẻo dai, tránh chấn thương không đáng có. ẢnhNguyên Văn

Trên đường chạy, VĐV cần lưu ý tốc độ, không chạy nhanh và quá gắng sức ở những mét đầu dẫn tới đuối sức ở đoạn đường cuối.

Đối với các chặng chạy trong phố, người chạy không lấn xuống lòng đường, cần chạy sát mép đường và vỉa hè để đảm bảo an toàn giao thông. Các cổ động viên bên ngoài, khi tham gia cổ vũ nên để xe đúng nơi quy định, không gây ách tắc giao thông làm ảnh hưởng tới hình ảnh người FPT.

Ban tổ chức Hành trình kết nối nghiêm cấm VĐV vượt đèn đỏ. Hành động này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn giao thông. Do đó, BTC sẽ bố trí xe cảnh sát dẫn đường cho người chạy, khi đi qua ngã ba, ngã tư cần tuân thủ luật giao thông, chờ đèn xanh sau đó tiếp tục chạy.

Cuối cùng, VĐV cần phối hợp chặt chẽ với người phụ trách điều động quân số và thứ tự đón, thả. Người tham gia chạy cần đứng đúng vị trí quy định trước đó, không di chuyển hoặc ra khỏi khu vực khác để đảm bảo công tác đón/thả được diễn ra đúng thời gian, lộ trình. 

Những nội dung này cũng được BTC bổ sung vào quy định VĐV trong giải. Theo anh Đào Quang Bắc, Giám đốc FPT Telecom Lạng Sơn, ngay khi nhận được những khuyến cáo từ BTC, đội chạy bắt đầu luyện tập, sẵn sàng "chiến". "Vì đặc thù công việc nên chúng tôi sẽ tập luyện vào lúc 18h30 hàng ngày, từ nay tới 4/8", anh Bắc nói.

Giải chạy “Hành trình kết nối” do FPT Telecom tổ chức, diễn ra từ ngày 5/8-4/9 với sự tham gia của 3.000 CBNV. Họ là những cá nhân có sức khỏe tốt, lãnh đạo đơn vị, cá nhân có thành tích nổi bật.

Ngày 5/8, tại km số 0 ở  cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn, Chủ tịch FPT Telecom Chu hanh Hà cầm cờ FPT xuất phát đầu tiên. Tiếp theo đó, các VĐV nối đuôi nhau chạy liên tục trong vòng 31 ngày, có mặt tại đất mũi Cà Mau (4/9).

Giải chạy "Hành trình kết nối" là giải chạy quy mô của FPT Telecom nói riêng và FPT nói chung. Đây là sự kiện FPT Telecom tổ chức chào mừng Đại lễ FPT 30 năm - Mở lối Tiên phong.

Tổng quãng đường chạy là 2.600 km. Mỗi người tham gia sẽ chạy một quãng đường có độ dài trung bình 1 km. Khi chạy, các cá nhân sẽ mang theo lá cờ FPT và chạy quãng đường được phân công. Khi hoàn thành quãng đường của mình sẽ chuyển cờ cho đồng đội chạy kế tiếp. Các VĐV chạy liên tục và nghỉ chặng vào cuối ngày.

Thúy Ngân

Ý kiến

()