Chúng ta

13 gương mặt OKR tiêu biểu Tập đoàn FPT quý III là ai?

Thứ năm, 21/10/2021 | 16:13 GMT+7

“OKR - Vì bạn xứng đáng” đang tiếp tục hành trình vinh danh những gương mặt xuất sắc, trong đó 13 cá nhân Leng keng nhất quý III đã chính thức lộ diện.

Theo đó, 13 cá nhân hoàn thành xuất sắc OKR quý 3 được lựa chọn, gồm: Nguyễn Trần Minh Trang (FPT Retail); Nguyễn Thị Thu Nga (FPT Education); Lê Quốc Nam (FPT Education); Nguyễn Thanh Nhật (FPT Online); Phạm Xuân Thịnh (Synnex FPT); Trần Thế Trung (FPT Smart Cloud); Nguyễn Đức Minh Quân (FPT IS); Nguyễn Thị Ngọc Hân (FPT IS); Lê Thị Ngọc Hà (FPT Telecom); Nguyễn Huỳnh Trường Thịnh (FPT Telecom); Vũ Đăng Khoa (FPT Software); Nguyễn Phước Linh (FPT Software) và Cao Phượng Diễm (FPT HO).

OKRquy3-3576-1634807593.jpg

13 gương mặt OKR xuất sắc quý III toàn Tập đoàn. 

Đây là danh sách được lựa chọn từ đề cử của các công ty thành viên, theo đúng quota, cụ thể: Các đơn vị FPT Software, FPT Telecom, FPT IS và FPT Education có 2 đề cử/đơn vị; FPT Retail, Synnex FPT, FPT Online và FPT Smart Cloud, mỗi công ty 1 nhân sự. Riêng FPT Digital và FPT HO có tổng cộng 1 đề cử.

Những CBNV được đề cử đều có bản OKR với mục tiêu thể hiện rõ tinh thần Leng keng, kết quả triển khai được đo lường bằng các chỉ số/sản phẩm cụ thể, có đóng góp lớn và liên quan chặt chẽ với các chỉ số/chương trình hoạt động trọng điểm của công ty/bộ phận trong kỳ. 

Đại diện FPT Software Nguyễn Phước Linh, Trưởng chi nhánh Thái Lan và Hong Kong, đã thiết lập mục tiêu OKR đầy thách thức ngay giai đoạn Covid. Để quyết tâm hoàn thành OKR, anh đã đưa cả gia đình sang Thái Lan và bắt tay ngay vào công việc. Nhờ vậy, tổng kết quý III, tốc độ tăng trưởng doanh số cho cả Hong Kong và Thái Lan đã có những bứt phá rõ rệt, đạt 91% so với cùng kỳ, dẫn đầu các thị trường cấp 2 của FPT Software.

Tương tự, chị Lê Ngọc Hà (đại diện FPT Telecom) cùng đồng đội đã có những thành tích kinh doanh ấn tượng, vượt doanh số quý III 201% so với chỉ tiêu đặt ra. Đồng thời khai thác thành công 2 nhãn hàng lớn và kí kết nhiều hợp đồng quan trọng, mang lợi nhuận cao cho công ty.

Trong số 13 gương mặt OKR tiêu biểu, còn có những cá nhân nổi bật trong lĩnh vực công nghệ, vận hành sản xuất như đại diện của FPT IS, FPT Smart Cloud… Chị Nguyễn Thị Ngọc Hân của nhà Hệ thống đã góp công rất lớn để hoàn thành dự án UAT (Triển khai phần mềm quản lý bệnh viện FPT.eHospital cho khách hàng). Đây là một dự án triệu đô đầy thách thức trong giai đoạn dịch bệnh Covid mà FPT IS phải đối mặt. Cũng trong dịch bệnh, anh Nguyễn Đức Minh Quân đã đưa giải pháp FPT.iPECT đạt giải thưởng thành phố thông minh Việt Nam 2021, một bước tiến khẳng định năng lực, vị thế của những sản phẩm made by FPT.

Bên cạnh đó, mỗi cá nhân Top 13 OKR còn có những cách thức thực hiện nổi bật, thể hiện nỗ lực, sáng tạo và truyền cảm hứng đến nhiều đồng nghiệp, cá nhân, bộ phận...

Chị Cao Phượng Diễm, đại diện FPT HO, đã cùng team triển khai những sản phẩm thể hiện tính sáng tạo như: series phim OKR Ôi khỏe rồi, lần đầu tiên ra mắt hình thức mới podcast với cuộc thi sáng tác "Âm điệu nhà F"… đã thổi luồng gió mới vào không khí truyền thông, mang lại những hiệu quả tích cực.

Đây chỉ là một vài điểm nổi bật của 13 gương mặt OKR tiêu biểu. Cùng các đồng đội của mình, họ đang nỗ lực từng ngày để đóng góp vào sự phát triển, lớn mạnh không ngừng của FPT.

Cũng giống quý II, từ 13 cá nhân tiêu biểu, Hội đồng thẩm định sẽ lựa chọn Top 3 OKR xuất sắc cấp Tập đoàn trong quý III. Top 3 nhận phần thưởng 5 triệu đồng và chia sẻ câu chuyện OKR với lãnh đạo cấp cao FPT cũng như công ty thành viên. Chương trình vinh danh đang được gấp rút chuẩn bị, hứa hẹn sẽ mang tới nhiều niềm vui và sự khích lệ cho những cá nhân OKR tiêu biểu nhà F.

OKR (Objectives and Key Results: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới, được tập đoàn áp dụng từ 2019.

Bắt đầu từ quý 1/2021, FPT tổ chức lựa chọn và vinh danh Top 13 OKR xuất sắc nhất cấp Tập đoàn. Với tên gọi “OKR - Vì bạn xứng đáng”, chương trình nhằm tôn vinh những cá nhân - đại diện bộ phận có tinh thần Leng keng và triển khai xuất sắc công việc dựa trên phương pháp luận OKR.  

Nguyễn Huy

Ý kiến

()