Chúng ta

Họp trực tuyến không tiếng ồn với giải pháp từ FPT Software

Thứ hai, 18/10/2021 | 18:01 GMT+7

CrystalSound do đơn vị NextG của FPT Software phát triển là giải pháp tối ưu chất lượng âm thanh trong các ứng dụng hội nghị trực tuyến, giúp cải thiện hiệu quả giao tiếp, gia tăng năng suất công việc.

Tại FPT, mỗi ngày có đến hàng trăm nghìn cuộc họp/cuộc gọi trực tuyến diễn ra qua các nền tảng Teams, Webex… kết nối người F trên toàn cầu. Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, việc tổ chức họp trực tuyến thay cho các cuộc họp tập trung, gặp gỡ trực tiếp còn là yêu cầu bắt buộc. 

Với số lượng và tần suất các buổi họp trực tuyến lớn, CBNV thường khó để tìm được một không gian yên tĩnh, ít bị ảnh hưởng bởi những tiếng ồn xung quanh. Đặc biệt, trong những thời điểm phải làm việc tại nhà hoặc hết phòng họp ở công ty, tiếng ồn môi trường và chất lượng đường truyền kém ảnh hưởng không nhỏ đến các cuộc gọi; thậm chí còn gây nên những tình huống ngại ngùng, khó chịu khi có những âm thanh “kém sang” xen vào, ảnh hưởng tới cảm nhận của người tham gia cũng như chất lượng của cuộc họp và công việc nói chung.

Bắt nguồn từ nhu cầu bức thiết đó, FPT Software đã phát triển CrystalSound - giải pháp cải thiện chất lượng âm thanh với mong muốn “Noise Free, Worry Free” (không tiếng ồn, không phiền lo). Qua nhiều phiên bản thử nghiệm, sản phẩm chính thức chạy “rốt-đa” trong nội bộ nhà Phần mềm vào hôm nay (ngày 18/10) với 700 người dùng đầu tiên bao gồm nhiều vai trò và đặc thù công việc như: quản lý, kỹ thuật, quản trị dự án, bán hàng, văn phòng... 

Annotation-2021-10-18-162010-5034-163454

CrystalSound tương thích với nhiều nền tảng họp trực tuyến.

CrystalSound dễ dàng cài đặt trên PC/Laptop/Desktop (Windows & MacOS), sẵn sàng tương thích cùng các nền tảng hội họp/giao tiếp trực tuyến như Teams, Webex, Zoom, Google Meet, Zalo, Facebook, Whatapps, Skype, Viber…

Ở phiên bản 1.0, giải pháp hỗ trợ tính năng chính là “Lọc nhiễu hai chiều” - giảm thiểu và loại bỏ các tiếng ồn ở môi trường xung quanh như tiếng trẻ con khóc, tiếng quạt, tiếng máy khoan, tiếng ồn giao thông… theo thời gian thực (real-time) ở cả hai phía của cuộc gọi (gọi đi và gọi đến). Trong những lần cập nhật tiếp theo, CrystalSound có kế hoạch bổ sung các tính năng như loại bỏ tiếng vang/vọng gây ra do thiết bị hoặc khi âm thanh va vào các bức tường trong phòng trống; Hỗ trợ âm thanh HD chất lượng cao...

CrystalSound được đánh giá là ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến nhất và được tối ưu để chạy trên thiết bị cuối. Cụ thể, việc lọc nhiễu hay tiếng ồn, tăng chất lượng âm thanh… đều được xử lý trực tiếp trên thiết bị của người dùng, không có bất cứ dữ liệu cuộc gọi nào được gửi và lưu trữ trên Cloud hoặc Server. CrystalSound chỉ giữ những thông tin như email của khách hàng, thời gian sử dụng app, những vấn đề xảy ra với ứng dụng (dưới sự cho phép của người dùng)… với mục đích kiểm tra bản quyền và phân tích trải nghiệm của người dùng để nâng cao chất lượng sản phẩm. Mọi thông tin lưu lại đều tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật theo quy định của FPT cũng như ngành phần mềm.

Annotation-2021-10-18-154309-3148-163454

Những lợi ích mà CrystalSound mang lại cho người dùng.

Với những tính năng nổi bật trên, ngay trong quá trình phát triển, giải pháp CrystalSound đã được nhiều doanh nghiệp “để mắt”. Trong đó, “người anh em” Trung tâm Chăm sóc khách hàng FPT Telecom (FTEL Customer Care Center) đã bắt đầu sử dụng giải pháp này từ ngày 15/8 với 20 người dùng làm việc tại nhà và mở rộng ra 200 người dùng từ cuối tháng 9. Nhà Viễn thông đánh giá giải pháp đã cải thiện rất tốt chất lượng các cuộc gọi, giúp tư vấn viên nghe được khách hàng tốt hơn và ngược lại. Bên cạnh đó, một số khách hàng thân thiết của FPT Software tại Nhật Bản cũng đang bày tỏ sự quan tâm và mong muốn được triển khai thử nghiệm CrystalSound cho 8.000 người dùng thuộc khối Bán hàng và Chăm sóc khách hàng trước khi ký hợp đồng mua bản quyền chính thức.

Người F quan tâm có thể tìm hiểu thêm về giải pháp tại đây.

Cucumber

Ý kiến

()