Chúng ta

FPT Software tạo ứng dụng phục vụ 4,5 triệu người dùng cho Honda

Thứ hai, 18/10/2021 | 15:50 GMT+7

Đồng hành Honda từ 2019, FPT Software đã triển khai ứng dụng Honda+ cho khách hàng của hãng sản xuất xe máy, ô tô Nhật Bản, phục vụ 4,5 triệu người Việt Nam.

25 năm có mặt tại Việt Nam, trong các hoạt động truyền thống, Honda chưa có sự giao tiếp trực tiếp với khách hàng ngoài một số kênh mạng xã hội (social) và các chương trình quảng bá chi phí lớn. Để cải thiện tình trạng này, hãng xe hàng đầu Việt Nam mong muốn tạo ứng dụng Honda+, giúp người sở hữu xe Honda có thể lưu giữ lịch sử sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện, được nhắc lịch bảo dưỡng, tìm các cơ sở xe Honda cũng như được cập nhật các thông tin chương trình khuyến mãi. 

Với số lượng hơn 60 triệu bản ghi dữ liệu đưa lên điện toán đám mây (cloud), đội dự án FPT Software đã đưa ra nhiều cải tiến công nghệ, tăng cường hiệu quả tính năng tìm kiếm. Công việc được hoàn thành trong 20 ngày và tiếp tục được cập nhật, thay đổi trong khi sử dụng.

Chuyển đổi từ hệ thống kế thừa (legacy) có tới gần trăm triệu bản ghi dữ liệu lên đám mây, ứng dụng yêu cầu một nền tảng có cơ sở hạ tầng lớn. Ứng dụng được dùng cho cả đối tác là các trung tâm Honda và khách hàng lẻ, vì vậy cũng cần được tùy chỉnh theo yêu cầu.

Dự án lựa chọn AWS Cloud để hỗ trợ xử lý vấn đề về lượng người dùng truy cập. Với sự quản lý thông suốt trên nền tảng AWS, mỗi ngày ứng dụng Honda+ đón nhận trung bình 30.000 lượt truy cập, có lúc đỉnh điểm lên đến 60.000 truy cập cùng lúc. 

honda-8391-1634545510.jpg
 

Sau hơn 2 năm từ khi đưa vào sử dụng, Honda+ đang chứa thông tin của gần 4,5 triệu người dùng xe Honda trên toàn Việt Nam.

Sau khi ra mắt, FPT Software không ngừng cải thiện ứng dụng. Đội ngũ liên tục bổ sung tính năng mới, bảo trì và theo dõi tính bảo mật của ứng dụng cho khách hàng. Tính năng nổi bật của ứng dụng là nhắc nhở lịch bảo dưỡng định kỳ, kiểm tra bộ phận xe. Đi kèm với đó là tính năng tra cứu địa chỉ các trung tâm dịch vụ Honda, có bản đồ chỉ đường.

Theo đại diện đội dự án Honda+, ứng dụng có tính năng bảo hành điện tử, chatbot giải đáp hỗ trợ khách hàng 24/7, đặt lịch sử sửa chữa và kết nối với xe và hiển thị thông tin cuộc gọi trên mặt đồng hồ của phương tiện.

Với ứng dụng đa năng này, khách hàng, đối tác của Honda được tiếp cận, sở hữu bản số hóa lịch sử bảo dưỡng và sửa chữa phương tiện, tạo thuận lợi trong quá trình đảm bảo tính an toàn của phương tiện, hỗ trợ định giá phương tiện. Chuyển đổi số cũng giúp hãng xe tiết kiệm chi phí vận hành, nhân lực hoạt động, tối ưu hóa hoạt động và trải nghiệm người dùng.

Cucumber

Ý kiến

()