Chúng ta

FPT Software bật mí cách áp dụng công nghệ phòng dịch hiệu quả

Chủ nhật, 17/10/2021 | 15:09 GMT+7

Giám đốc FPT Software HCM chia sẻ về cách ứng dụng công nghệ để thích nghi linh hoạt, đảm bảo vận hành sản xuất an toàn ngay trong dịch của nhà Phần mềm.

Sáng nay (ngày 17/10), Ban quản lý khu công nghệ cao TP HCM đã tổ chức hội thảo trực tuyến xoay quanh nội dung “Giải pháp thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả trong tình hình mới”. Tham dự hội thảo có đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, đại diện ban quản lý khu công nghệ cao TP.HCM, các doanh nghiệp khác như công ty FPT Software, Intel, HPT…

fpt-1-1634525015-2930-1634525019.jpg

Hội thảo trực tuyến thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp khu công nghệ cao TP HCM. Đại diện FPT Software (giữa) chia sẻ cách thích ứng an toàn giai đoạn bình thường mới, Ảnh: Chụp màn hình

Hội thảo bàn về cách thức tổ chức sản xuất và chủ động sống chung với dịch Covid-19 của các doanh nghiệp. Trong đó, chị Trần Thị Kim Phượng, Giám đốc FPT Software HCM, chia sẻ về cách ứng dụng công nghệ để thích nghi linh hoạt, đảm bảo vận hành sản xuất an toàn.

Theo chị Phượng, 2 tuần bước vào giai đoạn bình thường mới, FPT Software đã triển khai mô hình “Work from office” thay cho mô hình “Work from home”. 10% nhân viên quay lại văn phòng đầu tháng 10, sẽ tăng lên 20% vào giữa tháng. Nếu ổn định, công ty sẽ linh động tăng thêm vào những tháng tiếp sau.

Phương án tổ chức sản xuất an toàn được FPT Software phân loại theo nhóm đối tượng như nhân viên, nhà thầu, đối tác… để đưa ra quy trình riêng. Với nhóm dự án sẽ tiếp tục chia thành nhóm bình thường và đặc biệt để chủ động bảo vệ phù hợp nhất.

nhóm bình thường, ngoài yêu cầu về việc tiêm đủ mũi vaccine, ký cam kết thực hiện theo quy định quản lý mà công ty ban hành, mỗi nhân viên sẽ phải khai báo chặt chẽ theo mã QR Code từ khi lên xe đưa đón đến cổng và trong nội khu.

anh-3-1634457862-7796-1634458069.jpg

myFPT, Camera AI… được nhà F sử dụng để đảm bảo 5K.

Tại khu vực cổng vào, nhà ăn… sẽ được bố trí mã QR Code riêng để nhân viên, đối tác khai báo. Nếu ứng dụng có màu xanh, nhân viên sẽ được di chuyển tiếp tục, màu đỏ sẽ phải quay về. Hiện tại, mã QR Code được bố trí khắp khu vực của công ty, đảm bảo nhân viên phải khai báo đầy đủ lịch trình, giúp việc quản lý dễ dàng hơn.

Quy định 5K của Bộ Y tế được công ty mở rộng thành 5K + N khi yêu cầu nhân viên không giao nhận tiền mặt, không tiếp xúc giữa các khu vực đã được phân chia… Ngoài những cam kết trên giấy, công ty vẫn đưa ra những chế tài, như thẻ phạt… để răn đe với những nhân viên vi phạm nhiều lần.

Với những dự án đặc biệt quan trọng khó thay đổi người, mức doanh thu lớn, nhà Phần mềm sẽ áp dụng thêm nhiều biện pháp mạnh hơn như kiểm soát lộ trình di chuyển của nhân viên trong nội khu, chia ca cho từng dự án… đảm bảo an toàn cao nhất cho nhân viên.

FPT Software đã chủ động chia nhỏ văn phòng thành từng khu vực để đảm bảo 5K, áp dụng quy trình cho từng khu vực, đơn vị. Công ty lên kế hoạch khung để triển khai một kịch bản lớn, từ đó sẽ lên kịch bản chi tiết hơn cho mỗi đơn vị. Quy định hóa những điều không được vi phạm, mỗi nhân viên phải tuân thủ và ký cam kết. Đây là hoạt động quan trọng hướng đến nhận thức nhân viên và là yếu tố chủ chốt quyết định thành công trong giai đoạn bình thường mới.

anh-4-1-1634457848-5290-1634458069.jpg

Mã QR Code bố trí khắp công ty để quản lý lịch trình di chuyển nhân viên. Ảnh cụp màn hình

FPT Software hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp xanh gồm nhân lực xanh (CBNV phải tiêm đủ mũi vaccine), vùng sản xuất xanh (đảm bảo yêu cầu 5K trong sản xuất), ứng dụng công nghệ vào chuyển đổi số, tối ưu môi trường làm việc an toàn, hạn chế sản xuất trực tiếp.

Tận dụng thế mạnh công nghệ, FPT Software cho ra đời hàng loạt ứng dụng như myFPT, Camera AI, Chatbot… để quản lý việc đảm bảo khai báo di chuyển, yêu cầu 5K, tránh tụ tập, phát hiện người té ngã, không mang khẩu trang... Hơn 50 camera được triển khai tại FPT Software giúp nhận diện khuôn mặt để phát hiện những vi phạm.

Tuy nhiên, Giám đốc FPT Software HCM Trần Thị Kim Phượng nhấn mạnh, yếu tố chủ chốt đóng vai trò quan trọng nhất trong quá trình tổ chức sản xuất an toàn sau dịch lại đến từ nhận thức và ý thức tự giác của nhân viên. Vì vậy, FPT Software nói riêng và tập đoàn FPT nói chung mong muốn nhân viên sẽ chủ động bảo vệ mình và mọi người, thực hiện nghiêm theo quy định để sớm đưa công ty quay trở lại bình thường.

Thanh Dung

Ý kiến

()