Chúng ta

Hành trình FPT, hành trình Việt Nam

Thứ sáu, 17/8/2018 | 11:22 GMT+7

Có những hành trình chỉ được thực hiện bằng khát khao, đam mê và sự tận tâm.

Tôi là một sinh viên, ngay trong thời gian học tại giảng đường đã hoạt động xông xáo đủ các lĩnh vực: từ thành lập câu lạc bộ tranh dân gian, câu lạc bộ học thuật, nghiên cứu khoa học đến công tác xã hội, mùa hè xanh... Chính sự lăn xả vào các hoạt động từ học tập đến phong trào, công tác xã hội đã giúp tôi có rất nhiều trải nghiệm, học hỏi được nhiều thứ ngoài kiến thức chuyên môn, mở rộng các mối quan hệ xã hội. Nhờ đó ngay trong chính môi trường Đại học tôi đã được rèn luyện các kỹ năng, kinh nghiệm tổ chức quản lý qua các vị trí Bí thư chi đoàn, Bí thư đoàn khoa, Chủ tịch Hội sinh viên trường, tham gia các hoạt động của BCH Hội sinh viên thành phố... Do đó khi tốt nghiệp, ngoài kiến thức chuyên môn tôi tự tin bước chân vào các môi trường làm việc khác nhau rất nhanh với một tinh thần rất "máu lửa" khi làm việc.

Trước khi vào FPT, kinh nghiệm làm việc của tôi cũng đã trải qua 02 đơn vị. Tại đó khi làm việc tôi luôn thấy thiếu một thứ gì đó gắn kết, thiếu một giá trị sâu sắc, một khát vọng để cùng đồng. Chỉ đến khi gia nhập gia đình FPT, nơi tôi đọc được những ý đầu tiên chính là trong cuốn Sử ký 10 năm FPT, đó chính là những khát vọng của những người muốn đưa dân tộc Việt Nam vươn ra thế giới, muốn đem lại sự hùng cường thịnh vượng cho cộng đồng... và tôi đã gắn bó với FPT từ đó.

img20170918180915744-1963-1532399225.jpg

Hành trình của tôi tại FPT là một con đường dài với nhiều ngã rẽ.

Hành trình tôi đi cùng FPT cũng khá đa dạng vị trí, tính chất công việc: từ hành chính, pháp lý, nhân sự, kinh doanh, dịch vụ khách hàng đến dịch vụ đào tạo với các đơn vị làm việc từ FPT đến các công ty con Telecom, Education. Mỗi khi có các dự án, địa bàn thị trường mới... tôi thường là người tiên phong hoặc được lãnh đạo giao triển khai. Câu tôi rất thích khi đọc được trong cuốn sử ký của FPT có đoạn: "Con đường chúng ta không có điểm dừng, nếu ai đó cảm thấy mệt mỏi, hãy ráng mà chạy." Cách phát biểu rất "chất" của FPT đã giúp tôi rất nhiều năng lượng trên hành đã qua.

Mỗi người trên con đường đời của mình sẽ có nhiều bài toá cần giải, nhiều ẩn số xuất hiện và nhiệm vụ cuối cùng là phải làm ra kết quả. Tại FPT, đôi lúc có những bài toán khó, quá nhiều ẩn số đối với tôi tưởng chừng như phải bỏ cuộc. Khi chuyển công việc từ kinh doanh, dịch vụ tại FPT Telecom về FPT Education đối với tôi có những bài học mà tôi phải chọn cách học như một loại côn trùng: bò trườn trong vùng học hỏi, cảm nhận trực tiếp để hiểu và cùng đồng hành với đội ngũ. Một triết lý sâu sắc của ai đó được phát biểu, một tiêu chuẩn mẫu mực của hệ thống khác khi áp dụng cho chính mình luôn cần sự cảm nhận, tìm hiểu, vận dụng, tận tâm thực hiện mới mong có một kết quả tốt. Những lần đối mặt với thách thức khó khăn mới, nguồn năng lượng rất lớn mà tôi tìm thấy nơi mình bắt nguồn từ khát vọng của FPT, từ những giá trị của các anh, chị đồng nghiệp. Khát vọng mở mang trí tuệ dân tộc Việt, đưa con người, công nghệ Việt làm các dự án lớn, làm cho Việt Nam hùng cường đã giữ được ngọn lửa trong tôi, giúp tôi tiếp tục hành trình.

Đường dài còn phía trước, tương lai thuộc về những ai dám khát khao và sống với giá trị tốt đẹp. Cảm ơn FPT và chúc cho tuổi 30 của FPT đủ chín cho khát vọng Việt sớm rạng danh. Chúc mừng FPT tuổi 30.  

Trần Vân Nam

FPT Education - FPT Polytechnic

Ý kiến

()