Chúng ta

ERP BANKING – Chặng đường 3 năm xây dựng và phát triển

Chủ nhật, 15/7/2018 | 19:13 GMT+7

Những ngày cuối năm 2014, khi toàn công ty đang bận rộn với “chạy doanh số” thì ban lãnh đạo công ty đã ra quyết sách cho chúng tôi “ra ở riêng” trong xu thế toàn FIS đang cải tổ mạnh mẽ, và đang có rất nhiều cơ hội và thách thức đang chờ ở phía trước: ERP cho SBV, ERP cho BIDV, ERP VTB và ERP cho DIV.

Tên đầy đủ của chúng tôi là trung tâm triển khai ERP cho Khối ngân hàng được thành lập từ ngày 01/04/2015. Tiền thân của ERP BANKING là Trung tâm dịch vụ Oracle lịch sử nơi mà chúng tôi những con người gắn bó trên dưới 10 năm với ERP đã ngày đêm “cày” để xây dựng nên giải pháp Oracle EBS cho khối ngân hàng – tài chính với những dự án điển hình như: ERP cho ngân hàng Quân đội (2009 – 2011), ERP cho Vietinbank (2010 – 2012), ERP cho Ngân hàng hàng hải Việt Nam (2011 – 2013).

Những ngày cuối năm 2014, khi toàn công ty đang bận rộn với “chạy doanh số” thì ban lãnh đạo công ty đã ra quyết sách cho chúng tôi “ra ở riêng” trong xu thế toàn FIS đang cải tổ mạnh mẽ, và đang có rất nhiều cơ hội và thách thức đang chờ ở phía trước: ERP cho SBV, ERP cho BIDV, ERP VTB và ERP cho DIV.

“ERP BANKING – Không phải dạng vừa đâu”

1-PNG-2265-1531389165.png

BGD Trung Tâm – Họp xây dựng chiến lược phát triển để “Không phải là dạng vừa đâu”

2-PNG-8154-1531389165.png

Tập thể Trung tâm chuẩn bị cho ngày ra mắt – Số lượng cán bộ trung tâm là 21 thành viên

Thành quả

Với khí thế tuổi trẻ “bẻ gãy sừng trâu” ngay trong vòng 8 tháng sau thành lập, trung tâm ERP BANKING đã đưa Golive 3 dự án ERP khủng của ngành ngân hàng mang lại tiếng vang lớn cho FPT là ERP cho VTB (tháng 5/2015), BIDV (tháng 8/2015), SBV (tháng 11/2015). Kết quả là cuối năm đầu tiên thành lập, trung tâm đã giành nhiều giải cá nhân và tập thể cho những đóng góp của họ đối với công ty.

3-PNG-8465-1531389165.png

Trung tâm ERP BANKING giành giải Khởi nghiệp và giải cá nhân năm 2015


Những năm tiếp theo ERP BANKING ngày càng lớn mạnh với quân số có thời điểm gần 40 thành viên và trở thành Trung tâm hiệu quả nhất năm 2017 của công ty. Kết quả sự phát triển của Trung tâm đã được ban lãnh đạo công ty tin tưởng cho phép mở rộng lĩnh vực triển khai ERP cho Khối các công ty điện lực trong và ngoài nước

5-PNG-7878-1531389165.png

Trung tâm ERP BANKING giành giải Trung tâm hiệu quả năm 2017


Khoảnh khắc Golive và dấu ấn dự án Vietinbank Oracle GL: Vượt qua Tây

Ngày 29/5/2015, dự án triển khai phân hệ sổ cái và tích hợp hạch toán cho ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VIETINBANK ORACLE GL) đã chuyển đổi thành công dữ liệu của toàn bộ 160 chi nhánh cho các phân hệ phụ trong vòng 8h và đưa hệ thống golive toàn phần chính thức từ ngày này. Dự án mang lại dấu ấn lớn là:

- Hoàn thiện quy trình triển khai ERP cho Ngân hàng phù hợp với giai đoạn hàng loạt các ngân hàng nâng cấp Core Banking.

- Thầu chính – Tây đã đánh giá rất cao đội ngũ chuyên gia dự án, các chuyên gia FPT đã thể hiện sự vượt trội về chuyên môn và năng lực giải quyết vấn đề.

6-PNG-5554-1531389165.png

Đội dự án VIETINBANK ORACLE GL khoảnh khắc chuẩn bị Golive

Dự án ERP BIDV: Hàng quý hiếm – Về đích sớm

Ngày 04/11/2015, Phó TGĐ Ngân hàng BIDV – ông Trần Xuân Hoàng đã đặt bút ký xác nhận chuyển đổi và Golive thành công dự án “Triển khai Giải pháp Tài chính ERP cho ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển BIDV”. Như vậy, dự án ERP cho BIDV đã để lại hai dấu ấn lớn là:

+ Xuất sắc vận hành thành công trước thời hạn hơn 1 tháng, hoàn thành về tiến độ và chất lượng vượt trội cho cả hai bên BIDV, FIS. TGĐ FIS ERP Mai Công Nguyên nhận định, đây là “hàng quý hiếm” của thị trường ERP không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn cầu. Thành công của dự án đã mang lại giá trị lớn, uy tín lớn để cùng cố thương hiệu số 1 về ERP của FIS, đặc biệt trong ngành ngân hàng.

+ FIS cũng trở thành doanh nghiệp CNTT Việt Nam đầu tiên triển khai thành công giải pháp tích hợp hạch toán cho ngân hàng (Financial Accounting Hub - FAH) – trước đây vốn chỉ có đối tác công nghệ nước ngoài mới triển khai được. Điều này chứng minh năng lực và trình độ CNTT của doanh nghiệp Việt đang bắt kịp với thế giới.

8-PNG-4232-1531389166.png

Đội dự án ERP cho BIDV khoảnh khắc Golive và hân hoan nghiệm thu

DỰ ÁN FSMIMS: Siêu trường siêu trọng Worlbank

Đối với dự án SBV SG3.1 thì “đây là một trong những dự án phức tạp, vĩ đại nhất trong lịch sử FIS. Có cơ hội được tham gia dự án như thế này trong cuộc đời làm IT của một người, tôi nghĩ đó thực sự là điều vinh hạnh. Tôi tự hào vì thành công của dự án không chỉ làm thay đổi quy trình hoạt động, nâng cao năng lực quản trị của NHNN mà còn góp một phần vào sự phát triển nên kinh tế quốc gia” – Anh Nguyễn Hoàng Minh – PTGD – GDSX của FIS đã nói như vậy.

Đối vớ dự án DIV – Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: “Đây là một dự án quan trọng về CNTT sử dụng nguồn vốn của ngân hàng thế giới hoàn thành đúng thời hạn. Dự án đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của BHTGVN cả về nghiệp vụ và công nghệ. Điều đó khẳng định năng lực và cam kết của FPT IS trong việc đưa các ứng dụng CNTT tiên tiến trên thế giới vào phục vụ hiệu quả cho hoạt động nghiệp vụ của các cơ quan, tổ chức lớn, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của Việt Nam như BHTGVN. Thành công của dự án cũng góp phần quan trọng đưa dự án tổng thể FSFIMS đạt được mục tiêu hiện đại hóa ngành ngân hàng Việt Nam” - anh Phạm Minh Tuấn, TGĐ FPT IS đánh giá.

Capture-PNG-5345-1531389166.png

Đội dự án ERP cho SBV_SG3.1 và DIV khoảnh khắc Golive và lễ công bố vận hành toàn dự án

DỰ ÁN ERP SCB: Đi xa để trưởng thành

GĐ Tài chính SCB, ông Hoàng Minh Hoàn nhận định: “Hệ thống đáp ứng mục tiêu kỳ vọng mà ban lãnh đạo ngân hàng đặt ra. Nhờ hệ thống, công tác quyết toán năm 2016 của ngân hàng thực hiện nhanh chóng và chính xác”. Sau 9 tháng triển khai, đến tháng 10/2016, hệ thống quản lý kế toán tài chính Oracle ERP đã được sử dụng trên toàn SCB với 230 chi nhánh. Hiệu quả mà dự án mang lại cho khách hàng đã khẳng định uy tín cũng như trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ làm ERP tại FIS. Với ERP BANKING, đây là dự án xa nhất mà chúng tôi triển khai nhưng lại là một trong những dự án đậm nét nhất sự trưởng thành của từng cá nhân và đồng thời mở ra thời cơ mới cho chúng tôi tại thị trường HCM.

Capture-PNG-8228-1531389166.png

Đội dự án ERP cho SCB khoảnh khắc Golive và teambuilding

DỰ ÁN ERP EVN: Đứng trên vai người khổng lồ

Dự án ERP EVN với chúng tôi đơn giản chỉ là câu chốt về năng lực ERP của FPT “không gì là không thể” bởi chúng tôi đang đứng trên vai người khổng lồ trong lĩnh vực ERP, không ai có thể khuất phục chúng tôi. Dự án để lại những con số thống kê khủng về nhân sự, quy mô, khách hàng, quản trị dự án và thời gian thực hiện đã được nhắc đến trong cuốn ALƯI PARUS – 2017 của FIS.

Capture-PNG-4213-1531389166.png

Đội dự án ERP EVN trên toàn quốc trong khoảnh khắc Golive và thành quả

Khoảnh khắc trực quyết toán

Đây là khoảnh khắc thầm lặng nhất mà những con người làm ERP cho khối ngân hàng chúng tôi lưu giữ lại trong tim từng thành viên. Chúng tôi từ người 10 năm làm ERP hay mới 2 năm làm ERP đều trải qua đêm giao thừa Tết dương lịch cùng với khách hàng.

Capture-PNG-7237-1531389166.png

Khoảnh khắc trực quyết toán tại Khách hàng và đón giao thừa Tết dương lịch

Trên đây là những dấu ấn của một Trung tâm non trẻ ngày nào và ngày càng trưởng thành về tổ chức và con người theo năm tháng. Chúng tôi vẫn luôn vươn lên để “không phải là dạng vừa đâu”

Thái Huy Cường

FPT IS - FPT IS ERP HN

Ý kiến

()