Con số 40.353.370 lượt xem và hơn 79.000 lượt like trên Youtube… chứng tỏ sức hút của video trong suốt thời gian qua. Bên cạnh đó, 11.314 bình luận, đánh giá video cũng khiến độ ‘hot’ của video ngắn này không ngừng tăng lên.
‘Như một giấc mơ’ là MV tổng hợp những khoảnh khắc đẹp và đắt giá nhất của series phim ngắn Sợ yêu. Lấy chất liệu từ cuộc sống, 4 tập phim thuộc series này đã khai thác nhiều góc cạnh khác nhau của đời sống, tình bạn, tình yêu và gieo vào lòng con người xem niềm tin, ước mơ với kịch bản độc đáo, biến hóa đầy bất ngờ. Nội dung MV Như một giấc mơ sâu sắc chất chứa những nét buồn man mác trên nền ca khúc ‘Như một giấc mơ’ do ca sĩ Mỹ Tâm và Lân Nhã trình bày, đã mang lại những cảm xúc sâu lắng cho MV này.
MV "Như một giấc mơ" của FPT Shop vượt mốc 40 triệu lượt xem. |
Kịch bản xúc động, được đầu tư tỉ mỉ và trau chuốt đã giúp "Như một giấc mơ" nói chung chiếm được cảm tình của hầu hết người xem. Bên cạnh đó, lối diễn xuất tình cảm và nhập vai tốt của hai diễn viên chính Gino Tống và Kim Chi cũng để lại nhiều ấn tượng tốt trong lòng khán giả.
Cách viết lời dẫn cho video cũng đậm chất ngôn tình, được đông đảo bạn trẻ yêu thích: "Xem không khóc mà nước mắt vẫn rơi", "Quá hay không chỉ bán đồ uy tín mà còn biết edit và làm video", "Phim ngắn hay nhất mình từng xem mà cảm động đến vậy"...
"Hữu xạ tự nhiên hương" chỉ sau khi được đăng tải vài giờ, video đã gây nên một cơn sốt chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Trong 7 ngày đầu phát hành, video đạt 3 triệu lượt xem, lọt top trending của Youtube và chính thức cán mốc 10 triệu views chỉ sau hơn một tháng xuất bản. Điều quan trọng nhất là MV có lượt view hoàn toàn organic, không quảng cáo trên bất kỳ hình thức nào.
Hai diễn viên chính có lối biểu cảm tự nhiên đã tạo nên thành công cho MV. |
Nếu so sánh với bản gốc do MT Entertainment Records phát hành, không có sự chênh lệch đáng kể. Hiện tại, bản gốc có 49.205.168 lượt xem sau 5 năm ra mắt, sớm hơn bản cover của FPT Shop thực hiện đến 4 năm.
Những thống kê ấn tượng của MV "Như một giấc mơ" đã góp phần làm cho lượt Subscribe (Đăng ký) trên kênh Youtube của FPT Shop tăng ấn tượng từ 38.000 lên hơn 193.000 ở thời điểm hiện tại.
Ý tưởng thực hiện các MV được phòng Truyền thông FPT Shop phát triển từ cuối năm 2015. Ban đầu, nhóm biên tập lại một bộ phim về lứa tuổi học trò, sau đó lồng ghép nhạc vào và chia sẻ trên các kênh của FPT Shop. Kết quả bước đầu rất khả quan, thu hút được nhiều sự quan tâm, phản hồi của người xem.
Ekip tham gia dàn dựng MV "Như một giấc mơ" của FPT Shop. Tác giả kịch bản Nguyễn Bích Hạnh đứng thứ 3 từ trái qua. |
Chị Nguyễn Thị Bích Hạnh, Trưởng phòng Truyền thông của FPT Shop kiêm người viết kịch bản và dàn dựng MV cho series phim ngắn "Sợ yêu", cảm thấy tự hào về sức lan tỏa của MV mặc dù FPT Shop không cần phải chạy quảng cáo và tạo được ấn tượng trong lòng khán giả.
"Như một giấc mơ" - MV đầu tiên cán mốc 40 triệu lượt xem của FPT Shop:
Tính đến hết năm 2017, Phòng Truyền thông của FPT Shop đã thực hiện khoảng 8 phim và 2 video quảng cáo. Từ những phim này tiếp tục dựng thành 30 video quảng cáo khác nhau, thu hút tổng số hơn 43 triệu lượt xem. Đặc biệt, những sản phẩm này còn được xếp vào ‘Top 5 xu hướng marketing mà doanh nghiệp cần phải biết’ của CafeBiz và Brand Vietnam. Năm 2016, TVC Sợ yêu đầu tiên đạt giải "Clip quảng cáo được yêu thích nhất" trong lĩnh vực Dịch vụ của cuộc thi TVC Awards 2016 do báo Thanh Niên tổ chức. Tiếp nối series này, năm 2017, MV Như một giấc mơ đạt ngưỡng 10 triệu lượt xem trên kênh Youtube sau hơn một tháng ra mắt. |
Trần Vũ
Ý kiến
()