Chúng ta

Toàn cầu hóa và SMAC - hai hướng chiến lược của FPT năm 2015

Thứ hai, 2/3/2015 | 14:37 GMT+7

"Năm nay, từ khóa của FPT là Tăng trưởng. Toàn cầu hóa cùng công nghệ SMAC là hai hướng chiến lược của tập đoàn. FPT sẽ đầu tư tuyển dụng, đào tạo đủ nhân lực về số lượng và chất lượng, về công nghệ, đáp ứng năng lực làm việc quốc tế", GĐ FPT Trading HCM Nguyễn Thị Thanh Lê chia sẻ trong lễ chào cờ đầu năm Ất Mùi. 

Sáng nay (ngày 2/3), lễ chào cờ đầu tiên trong năm Ất Mùi của FPT HCM đã diễn ra tại tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7, TP HCM, thu hút gần 200 cán bộ nhân viên (CBNV) tham dự. 

lễ chào cờ đầu tiên trong năm Ất Mùi của FPT HCM đã diễn ra tại tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7, TP HCM, thu hút gần 200 cán bộ nhân viên (CBNV) tham dự.

Lễ chào cờ đầu tiên trong năm Ất Mùi thu hút gần 200 CBNV làm việc tại tòa nhà FPT Tân Thuận tham dự.

GĐ FPT HCM Trương Thanh Thanh nhận định, năm nay, nền kinh tế trong nước được dự báo sẽ tiếp tục đối diện với khó khăn, thách thức. Vì vậy, mỗi người FPT cần nâng cao tinh thần làm việc và sáng tạo hơn nữa để góp phần cùng tập đoàn hoàn thành những mục tiêu đề ra và đặc biệt là phải tăng trưởng. 

Ngày 13/3 tới, FPT HCM sẽ kỷ niệm 25 năm thành lập và phát triển. Đồng thời, đây cũng là năm thứ 5 tập đoàn đánh dấu cột mốc ra đời của "Ngày FPT vì Cộng đồng". Các hoạt động thiện nguyện hưởng ứng Ngày FPT vì Cộng đồng năm nay sẽ đồng loạt tổ chức tại 4 địa điểm, gồm: Tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội), Tòa nhà FPT Đà Nẵng (Khu Công nghiệp An Đồn, Đà Nẵng), Tòa nhà F-Town (quận 9, TP HCM) và Văn phòng đại diện FPT tại Cần Thơ. 

Đ FPT HCM Trương Thanh Thanh nhận định, năm nay, nền kinh tế trong nước được dự báo sẽ tiếp tục đối diện với khó khăn, thách thức. Vì vậy, mỗi người FPT cần nâng cao tinh thần làm việc và sáng tạo hơn nữa để góp phần cùng tập đoàn hoàn thành những mục tiêu đề ra và đặc biệt là phải tăng trưởng.

GĐ FPT HCM Trương Thanh Thanh nhận định, năm nay, nền kinh tế trong nước được dự báo sẽ tiếp tục đối diện với khó khăn, thách thức. Vì vậy, mỗi người FPT cần nâng cao tinh thần làm việc và sáng tạo hơn nữa để góp phần cùng tập đoàn hoàn thành những mục tiêu đề ra và đặc biệt là phải tăng trưởng.

Năm 2014, toàn tập đoàn đã quyên góp được hơn 3 tỷ đồng từ việc CBNV ủng hộ một ngày lương. Số tiền này đã góp phần mang lại nụ cười cho 100 trẻ em hở hàm ếch, trao tặng 28 tủ sách và hỗ trợ cho 9.000 học sinh nghèo trong và ngoài nước, hơn 110 chương trình thiện nguyện được tập đoàn và các đơn vị thành viên thực hiện, hiến tặng hơn 2.000 đơn vị máu... Đặc biệt, 28 trường hợp là người FPT và con em CBNV trong tập đoàn cũng được hỗ trợ trực tiếp từ Quỹ "Người FPT vì Cộng đồng".

Đại diện đơn vị thành viên trực lễ chào cờ đầu tiên trong năm Ất Mùi, GĐ FPT Trading HCM Nguyễn Thị Thanh Lê điểm qua tình hình hoạt động đầu năm mới của toàn tập đoàn. Năm nay, FPT đặt kế hoạch doanh thu 39.400 tỷ đồng, tăng trưởng 13%, lợi nhuận ước đạt 2.850 tỷ đồng, tăng trưởng 16%. Từ khóa của FPT năm 2015 là Tăng trưởng, Toàn cầu hóa và công nghệ SMAC (Social, Mobile, Analytics, Cloud) là hai hướng chiến lược chính thực hiện trong năm 2015. Tập đoàn sẽ đầu tư tuyển dụng, đào tạo nhân lực công nghệ đảm bảo về số lượng và chất lượng, có năng lực làm việc quốc tế.

Bên cạnh đó, FPT cũng hướng tới trở thành một tổ chức học hỏi, tích cực học tập, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với chỉ tiêu đề ra là trung bình mỗi người 10 giờ học, cán bộ quản lý từ cấp 5 đến cấp 6 có số giờ dạy từ 20 đến 40 giờ.

Đại diện đơn vị thành viên trực lễ chào cờ đầu tiên trong năm Ất Mùi, GĐ FPT Trading HCM Nguyễn Thị Thanh Lê điểm qua tình hình hoạt động đầu năm mới của toàn tập đoàn.

Đại diện đơn vị thành viên trực lễ chào cờ đầu tiên trong năm Ất Mùi, GĐ FPT Trading HCM Nguyễn Thị Thanh Lê điểm qua tình hình hoạt động đầu năm mới của toàn tập đoàn.

Các đơn vị thành viên sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của mình nhằm đóng góp vào sự tăng trưởng của tập đoàn. Theo đó, FPT Software tiếp tục tấn công thị trường toàn cầu và quyết tâm đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2018; FPT IS đẩy mạnh cung cấp các giải pháp lớn ở thị trường trong nước và dịch vụ cho thuê dịch vụ công theo chủ trương của Chính phủ; FPT Telecom tiếp tục cuộc cách mạng "quang hóa" và phát triển mạnh dịch vụ truyền hình PayTV; FPT Retail tăng cường mở rộng vùng phủ và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; FPT Trading sẽ phát huy kết quả đạt được tại thị trường Myanmar và giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường trong nước; Khối Giáo dục FPT mở rộng quy mô đào tạo để trở thành Mega University; FPT Online đầu tư phát triển nhiều sản phẩm, dịch vụ mới cùng công nghệ quảng cáo thông minh hơn.

"Các công ty thành viên trong tập đoàn không ngừng đổi mới và phát huy thế mạnh của mình. Tất cả đều đặt mục tiêu tăng trưởng cao hơn năm 2014", GĐ FPT Trading HCM nhấn mạnh.

Hà Dương

Ý kiến

()