Chúng ta

Thống đốc Australia muốn hợp tác công nghệ với FPT

Thứ năm, 3/10/2019 | 18:08 GMT+7

Thống đốc bang Victoria bày tỏ mong muốn hợp tác công nghệ với FPT trong lĩnh vực thực tế tăng cường, thực tế ảo và xe tự hành.

Chiều ngày 1/10, Thống đốc bang Victoria - bà Linda Marion Dessau và phu quân đã đến thăm Làng phần mềm F-Ville 2, FPT Software. “Dù bang Victoria chỉ chiếm 3% diện tích lãnh thổ Australia nhưng đóng góp 27% lượng xuất khẩu về thực phẩm và chất xơ cho quốc gia. Vì thế, chúng tôi luôn luôn ứng dụng công nghệ để gia tăng hiệu quả của đất”, nữ Thống đốc chia sẻ.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đưa đoàn ngoại giao Australia thăm quan Làng phần mềm F-Ville 2. Ảnh: FPT Software

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đưa đoàn ngoại giao Australia tham quan Làng phần mềm F-Ville 2. Ảnh: FPT Software

Bà Linda Marion Dessau tiết lộ bang Victoria đang tiến hành nghiên cứu và phát triển xe tự hành. Đây có thể sẽ là lĩnh vực hợp tác với FPT. Ngoài ra, công nghệ xây dựng thành phố thông minh để thu hút các tập đoàn công nghệ lớn và lực lượng lao động chất lượng cao cũng là chủ đề được bà thống đốc quan tâm.

Theo Chủ tịch nhà Phần mềm, FPT nằm trong số ít các công ty trong khu vực có khả năng nghiên cứu và phát triển công nghệ xe tự hành. “Chúng tôi không cạnh tranh với Tesla, Toyota, hay Audi về những chiếc xe tự hành lưu thông trên đường. Sản phẩm chúng cạnh tranh với họ là ứng dụng xe tự hành dành cho các sân bay, resort, và sân golf,” anh Tiến nhấn mạnh. Qua chuyến thăm của bà Thống đốc, người đứng đầu nhà Phần mềm kỳ vòng có thể kết nối FPT và bang Victoria, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm hợp tác với các khách hàng Mỹ, Nhật, Đức, Pháp, Singapore… Dẫn chứng, người đứng đầu nhà Phần mềm bật mí, tại Singapore, FPT là một trong 40 công ty đáp ứng tiêu chuẩn để cung cấp dịch vụ cho chính phủ của quốc đảo này. Một số dịch vụ công của Singapore có sự đóng góp về mặt công nghệ của FPT.

Nữ Thống đốc trải nghiệm công nghệ do FPT phát triển. Ảnh: FPT Software.

Nữ Thống đốc trải nghiệm công nghệ do FPT phát triển. Ảnh: FPT Software.

Nhân chuyến thăm, bà Thống đốc cùng phu quân đã trải nghiệm ứng dụng do FPT thực hiện trên nền tảng thực tế áo VR và thực tế áo tăng cường AR. Bà ấn tượng với sự trải nghiệm, sau đó những tính từ “bất ngờ”, “tuyệt vời” miêu tả cảm xúc được thốt lên. Trong cuộc trao đổi với Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, Thống đốc bày tỏ mong muốn hợp tác công nghệ với FPT trong lĩnh vực thực tế tăng cường, thực tế ảo và xe tự hành.

Gia nhập thị trường Australia từ năm 2008, FPT đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp nước sở tại, trong đó, nhiều danh nghiệp thuộc Top 200 các doanh nghiệp công lớn nhất Australia.

Video toàn cảnh chuyến thăm:

Huyền Trang

Video: FPT Software

Ý kiến

()