Chúng ta

Nhà thuốc Long Châu chính thức ‘đổ bộ’ Hà Nội

Thứ hai, 9/12/2019 | 19:08 GMT+7

Sáng 9/12, FPT Retail đã khai trương nhà thuốc Long Châu đầu tiên tại Hà Nội, ở địa chỉ số 93 Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm.

Với việc khai trương nhà thuốc tại Hà Nội, FPT Retail đã hoàn thành mục tiêu khai trương 70 nhà thuốc Long Châu trong năm 2019. Hiện tại, hệ thống nhà thuốc Long Châu đã có mặt tại nhiều tỉnh thành như: Hà Nội, TP HCM, An Giang, Đồng Nai, Long An, Cà Mau, Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Tây Ninh.

Nhân dịp khai trương, nhà thuốc Long Châu 93 Hàng Mã giảm giá nhiều mỹ phẩm và tặng quà cho tất cả đơn hàng. Trong 2 ngày từ 9/12 - 10/12, cửa hàng sẽ cung cấp dịch vụ soi khám da miễn phí từ hãng Eucein và đo loãng xương miễn phí. Các dịch vụ cơ bản như đo lường, soi khám da được thực hiện với mục đích sàng lọc, theo dõi, không chuẩn đoán và điều trị.

Kết thúc quý 3/2019, doanh thu của chuỗi nhà thuốc Long Châu đạt 496 tỷ đồng, tăng trưởng 90.4% so với cùng kỳ năm 2018. Năm ngoái, tân dược đóng góp hơn 58% doanh thu. Tuy nhiên, thực phẩm chức năng là mảng có biên lợi nhuận tốt nhất, đóng góp đến 49% lợi nhuận của FPT Retail, tiếp đến là thuốc và trang thiết bị y tế. Cho đến nay, nhà thuốc Long Châu đã và đang phục vụ khoảng 25.000 lượt khách mỗi ngày.

FPT Retail có kế hoạch đẩy mạnh đầu tư cho chuỗi nhà thuốc Long Châu, mở rộng mạng lưới cửa hàng đến nhiều tỉnh, thành hơn nữa. Nhà Bán lẻ đặt kế hoạch sẽ mở thêm 200 nhà thuốc Long Châu trong năm 2020 và dự kiến đạt khoảng 1,900 tỷ đồng doanh thu. Trong kế hoạch dài hạn, đến năm 2022, FPT Retail dự kiến sẽ mở được 700 nhà thuốc Long Châu với doanh thu ước đạt 6.000 tỷ đồng, kỳ vọng kiểm soát được 30% thị phần thị trường dược phẩm tại Việt Nam.

8a685850df7e26207f6f-8122-1575885359.jpg

Nhiều người dân đã tới mua thuốc tại nhà thuốc Long Châu 93 Hàng Mã sáng nay. Ảnh: FPT Retail

Về hoạt động của nhà thuốc, FPT Retail hiện đã áp dụng công nghệ định vị tọa độ từng hộp thuốc giúp nhân viên mới lấy thuốc nhanh chóng, dễ dàng. Đơn vị phát triển công nghệ nhận diện toa thuốc bằng hình ảnh, nhận diên toa thuốc bằng giọng nói để nhân viên tra cứu sản phẩm nhanh hơn. Từ đó mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn, thuận tiện hơn khi đến với nhà thuốc.

Tháng 9/2018, FPT Retail từ mảng bán lẻ kỹ thuật số lấn sang sang mảng dược phẩm với quyết định thành lập công ty con là CTCP Dược phẩm FPT Long Châu (FPT Pharma). Vốn điều lệ của FPT Pharma là 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail góp vốn 75 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 75% với ngành nghề kinh doanh chính là bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh.

Năm 2018, Long Châu mở thêm chưa tới 20 cửa hàng. Theo "nữ tướng" FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp, 2018 là giai đoạn thử nghiệm, mở ở nhiều địa điểm khác nhau để xem nơi nào lý tưởng nhất, nhằm tối ưu doanh thu và lợi nhuận. Hiện tại, FPT Retail đã tìm ra công thức đúng cho Long Châu nên bắt đầu bước vào giai đoạn triển khai hàng loạt.

Ngành bán lẻ dược phẩm được chia thành 3 kênh: Kênh bệnh viện, kênh phòng khám và kênh nhà thuốc. Với việc mở rộng mạnh mẽ, FPT Retail kỳ vọng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán dược phẩm qua nhà thuốc trong 3-4 năm tới, mảng dược đóng góp khoảng 40% doanh thu của FPT Retail với doanh thu đạt khoảng 10.000 tỷ đồng.

Khánh Linh

Ý kiến

()