Chúng ta

Nhà F mở hội nghị tư vấn Chuyển đổi số cho 50 tập đoàn toàn cầu

Thứ tư, 17/4/2019 | 08:58 GMT+7

Các CIO và lãnh đạo cấp cao từ hơn 50 tập đoàn lớn trên thế giới sẽ có mặt trong hội nghị "Global Digital Transformation" (Chuyển đổi số toàn cầu) do FPT Software tổ chức tại Hạ Long vào cuối tháng 4.

Hội nghị diễn ra trong ba ngày từ 25-28/4 gồm các cuộc thảo luận, phiên kết nối và hội thảo tương tác về nhiều chủ đề, từ thách thức chuyển đổi số (DX) đến sự sẵn sàng của tổ chức. Sự kiện là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp dẫn đầu về đổi mới có thể hiểu sâu hơn về con đường chuyển đổi số của những tập đoàn tiên phong, từ đó giúp họ khơi dậy những ý tưởng sáng tạo về hành trình chuyển đổi số của chính doanh nghiệp.

Các diễn giả tham gia chương trình gồm: TS. Phương Trầm, Tư vấn trưởng FPT về Chuyển đổi số, nguyên Giám đốc Thông tin Dupont; Bùi Hải Hưng, chuyên gia cao cấp về Trí tuệ nhân tạo tại Google Deepmind và Phó Chủ tịch Điều hành Palantir Technologies - ông Josh Harris.

CHT-7280-3335-1550909269-4475-1555408487

Chuyển đổi số là định hướng chiến lược của FPT trong thời gian tới. Ảnh: Nguyễn Thắng

Hội nghị Global Digital Transformation hướng đến các chiến lược chuyển đổi số của nhiều tổ chức tỷ đô từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản và châu Á-Thái Bình Dương. Sau các phiên thảo luận, đại diện các doanh nghiệp sẽ tham gia hội thảo nhấn mạnh vào cách thức Chuyển đổi số cho doanh nghiệp như: thông qua kinh nghiệm của khách hàng, các hoạt động xuất sắc và định hình lại mô hình kinh doanh. Các cuộc thảo luận sẽ được chủ trì bởi nhiều chuyên gia DX từ CapitaLand, Siemens PPAL và TS. Phương Trầm của FPT.

Tại sự kiện, TS. Phương Trầm sẽ chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn Chuyển đổi số tốt nhất và câu chuyện thành công của Dupont. Cố vấn trưởng FPT về Chuyển đổi số từng dẫn dắt DuPont trở thành người tiên phong và là công ty đầu tiên áp dụng Window 365 trên thế giới thay thế Lotus Notes, hàng trăm ứng dụng Lotus, môi trường hợp tác và kho lưu trữ. Chiến lược số hóa liền mạch của ông đã giúp Dupont tiết kiệm nửa tỷ USD chi phí CNTT và chuyển đổi các hệ thống cũ từ 6.000 ứng dụng thành 1.100 trong vòng ba năm.

Là doanh nghiệp tiên phong trong Chuyển đổi số, FPT cung cấp các dịch vụ đẳng cấp thế giới như: Smart Factory (Nhà máy thông minh), Nền tảng kỹ thuật số, RPA, AI, IoT, Enterprise Mobility (doanh nghiệp di động), Cloud (điện toán đám mây), AR/VR, Hệ thống nhúng, Dịch vụ được quản lý, Thử nghiệm, Hiện đại hóa nền tảng, Ứng dụng doanh nghiệp, Ứng dụng Dịch vụ, BPO... Từ năm 2019, với sự tư vấn của TS. Phương Trầm, FPT đã tích cực tư vấn cho khách hàng của mình xây dựng lộ trình chuyển đổi kỹ thuật số và giúp họ sẵn sàng cho cuộc hành trình này.

Chuyển đổi số là định hướng của FPT trong những năm gần đây. Với tiềm lực và kinh nghiệm của mình cùng với sự giúp đỡ của các chuyên gia hàng đầu thế giới là ông Phương Trầm - người đã thực hiện chuyển đổi số thành công cho DuPont, FPT đặt mục tiêu đến hết năm 2019 sẽ trở thành một trong số ít các tổ chức chuyển đổi số thành công.

Mới đây, tập đoàn đã thành lập Ban Chuyển đổi số FPT (FPT Digital) do anh Trần Huy Bảo Giang - nguyên Giám đốc Công nghệ FPT Software đảm nhận vị trí Giám đốc Chuyển đổi số (CDTO) kiêm Trưởng ban Chuyển đổi số và Cố vấn cấp cao Học viện số.

Cùng thời điểm, Học viện số FPT (FPT Digital Academy) cũng được thành lập với mục tiêu kết nối và phát triển tri thức Việt toàn cầu trong công cuộc đưa Việt Nam lên danh sách những nước đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số. Anh Lê Hùng Cường, nguyên Phó Giám đốc Công nghệ FPT Software, đảm nhận vị trí Giám đốc Học viện.

Đây là những động thái mạnh mẽ cho thấy FPT quyết tâm đạt được mục tiêu đầy thách thức này.

Diệu Anh

Ý kiến

()