Chúng ta

Năm 2016: Cứ mỗi giây, 47 smartphone được bán ra

Chủ nhật, 12/6/2016 | 08:44 GMT+7

Theo báo cáo của công ty tư vấn công nghệ hàng đầu thế giới Gartner (Mỹ), doanh số bán smartphone đã sụt giảm 7% so với năm 2015. Nếu quy đổi từ con số 1,5 tỷ chiếc điện thoại được bán ra trong 2 quý đầu năm nay thì trung bình mỗi giây, chỉ có 47 chiếc smartphone được đến tay người dùng.

Trong thời gian tới, tình hình này dường như cũng không khả quan hơn khi mà dự đoán từ hệ thống Babbage Difference Engine trả lại kết quả rằng, thậm chí đến năm 2020, thị trường smartphone vẫn chỉ được đạt được doanh số bán vào khoảng 1,9 tỷ chiếc.

Theo The Register, vào thời điểm năm 2010, thị trường smartphone đã bùng nổ với mức tăng trưởng kỷ lục lên đến 73%. Tuy nhiên ở thời điểm này, các thị trường như Mỹ, châu Âu hay Nhật và đặc biết là khu vực thị trường Đông Nam Á đã có dấu hiệu bão hòa. Thị trường Trung Quốc cũng có dấu hiệu đi xuống sau đợt tăng trưởng mạnh trước năm 2015. Riêng Ấn Độ là thị trường sáng nhất thời điểm hiện tại và Gartget dự đoán sẽ có khoảng 136 triệu chiếc smartphone được bán ra ở khu vực Nam Ấn Độ trong năm nay, tăng 29,5% so với năm ngoái.

Nếu quy đổi từ con số 1,5 tỷ chiếc điện thoại được bán ra trong 2 quý đầu năm nay thì trung bình mỗi giây, chỉ có 47 chiếc smartphone được đến tay người dùng.

Nếu quy đổi từ con số 1,5 tỷ chiếc điện thoại được bán ra trong 2 quý đầu năm nay thì trung bình mỗi giây, chỉ có 47 chiếc smartphone được đến tay người dùng.

Lý giải nguyên nhân chính dẫn đến trình trạng này, các chuyên gia cho rằng người dùng đang có xu hướng sử dụng điện thoại trong thời gian dài hơn thay vì thay đổi liên tục như trước đây. Điều này sẽ tạo ra thách thức lớn cho các nhà sản xuất smartphone khi mà nhu cầu bị suy giảm trong khi đòi hỏi về sự phát triển công nghệ ngày càng tăng.

Theo nhà phân tích Anthony Scarsella của IDC, mặc dù mức tăng trưởng dự đoán trên toàn thị trường smartphone chỉ ở mức một con số nhưng phân khúc phablet (những thiết bị có màn hình trên 5,5 inch) được kỳ vọng sẽ tăng trưởng ở mức 2 con số đến năm 2019, sau đó giảm xuống còn 9,2% vào năm 2020.

Thiên Bình

Ý kiến

()