Chúng ta

Lương IT Việt Nam trung bình 30.938 USD mỗi năm

Thứ ba, 22/9/2015 | 15:36 GMT+7

Nhân lực trong lĩnh vực CNTT của Việt Nam hiện có mức thu nhập trung bình chỉ khoảng 1/5 của Thụy Sĩ và đứng gần chót bảng xếp hạng của MyHiringClub.

Trang web tuyển dụng toàn cầu MyHiringClub của Ấn Độ vừa thực hiện cuộc khảo sát về mức thu nhập của lao động IT (hay CNTT) tại gần 10.000 doanh nghiệp trên 40 quốc gia. Số liệu được thu thập trong tháng 8 với đối tượng là những người làm việc lâu năm. Kết quả cho thấy, Thụy Sĩ là nước trả cho nhân viên IT cao nhất - ở mức 171.465 USD/năm và thấp nhất là Bulgaria - 25.680 USD/năm. Việt Nam xếp áp chót với 30.938 USD/năm.

Bangosanh-3659-1442906856.jpg

Bảng xếp hạng 10 nước trả lương cao nhất và 10 nước trả lương thấp nhất theo thống kê của MyHiringClub.

Theo thống kê này, thu nhập trung bình của nhân viên IT Việt Nam chỉ hơn Bulgaria và thua nhiều nước trong khu vực, như Philippines, Indonesia, Malaysia, Thái Lan...

Mặc dù cuộc khảo sát không tính đến các yếu tố khác có liên quan đến sức mua tại từng nơi, nhưng kết quả nghiên cứu cho thấy, các công ty công nghệ hiện vẫn có xu hướng chuyển lượng lớn công viên sang Ấn Độ bằng dịch vụ thuê ngoài - outsourcing.

Ông Rajesh Kumar, Giám đốc MyHiringClub, cho biết, nhân viên có trình độ thấp đang được chuyển sang những nước có chi phí lao động rẻ hơn. Còn những nhân viên được giữ lại làm việc tại khu vực Tây Âu và Mỹ, dù số lượng ít hơn, nhưng bị đòi hỏi cao hơn và phải làm những công việc phức tạp hơn.

>> Chuyên gia công nghệ trẻ nhất FPT chưa học đại học

Nguyên Văn (theo MyHiringClub)

Ý kiến

()