Chúng ta

FPT triển lãm khoảnh khắc Việt Nam tại Slovakia

Thứ sáu, 9/10/2015 | 12:21 GMT+7

Triển lãm thơ - ảnh mang tên “Sống và Ghi nhớ” của tác giả Miroslav Tuleja do Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia, Bộ Văn hóa Slovakia và FPT Slovakia phối hợp tổ chức.

Ngày 6/10, triển lãm thơ - ảnh mang tên “Sống và Ghi nhớ” đã khai mạc tại trụ sở Bộ Văn hóa Slovakia ở thủ đô Bratislava, với sự tham dự của hơn 200 quan khách Slovakia và các Đại sứ, đại diện các Đại sứ quán tại Slovakia.

Triển lãm trưng bày gần 80 bức ảnh đen trắng kèm những bài thơ ngắn thay lời chú thích của tác giả Miroslav Tuleja, cựu phóng viên chiến trường người Slovakia tại Việt Nam trong những năm 70 của thế kỷ trước. Các tác phẩm đã khắc họa những khoảnh khắc ấn tượng trong chiến tranh và thời kỳ hòa bình mới lập lại sau Hiệp định Paris năm 1973 cùng với những con người Việt Nam bình dị, luôn lạc quan, yêu đời, bất chấp việc phải đương đầu với mưa bom bão đạn.

1-dsc0030w-4360-1444274435.jpg

Người dân Slovakia tham quan triển lãm. Ảnh: TTXVN.

Phát biểu khai mạc triển lãm, cựu phóng viên Miroslav Tuleja nhớ lại những ngày tháng được chứng kiến sự hy sinh và lòng quả cảm của người Việt Nam, từ già đến trẻ, từ các tướng lĩnh như Đại tướng Võ Nguyên Giáp đến những người dân thường. Vị phóng viên này chia sẻ, ông luôn giữ trong trái tim mình lòng khâm phục dân tộc Việt Nam anh hùng.

Bà Hồ Đắc Minh Nguyệt, Đại sứ Việt Nam tại Slovakia, nhấn mạnh triển lãm sẽ giúp người xem hiểu thêm về một triết lý sống của người Việt Nam - hướng tới tương lai nhưng không bao giờ lãng quên quá khứ. Đại sứ nêu rõ, lịch sử hào hùng của dân tộc với bao hy sinh của các thế hệ cha anh chính là động lực để thế hệ hôm nay nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh.

Triển lãm “Sống và Ghi nhớ” sẽ mở cửa đến ngày 21/10. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Việt Nam và 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Slovakia

Trước đó, ngày 19/8, anh Olaf Wilhelm Baumann - CEO FPT Slovakia, và bà Hồ Đắc Minh Nguyệt - Đại sứ Việt Nam tại Slovakia, đã ký Bản ghi nhớ (MoU) hợp tác giai đoạn 2015-2020 giữa hai đơn vị. 

Đây là văn bản hợp tác đầu tiên giữa Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia và một đối tác doanh nghiệp, đồng thời là MoU đầu tiên giữa FPT với một cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Bản ghi nhớ tạo khuôn khổ hợp tác dài hạn giữa Đại sứ quán và FPT Slovakia. Trên cơ sở văn bản này, hai bên sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể để tạo điều kiện thuận lợi cho FPT nhanh chóng tiếp cận sâu thị trường Slovakia và tăng cường gắn kết với xã hội sở tại cũng như cộng đồng người Việt Nam tại Slovakia, góp phần xây dựng hình ảnh doanh nghiệp Việt năng động, sáng tạo, làm tròn trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội.

FPT Slovakia là đơn vị toàn cầu hóa đầu tiên của tập đoàn sau thương vụ M&A năm 2014.

>> Doanh thu toàn cầu hóa FPT tăng 46%

Nguyên Văn

Ý kiến

()