Chúng ta

FPT Shop tiên phong đưa công nghệ RealSense đến người dùng Việt

Thứ hai, 25/1/2016 | 09:14 GMT+7

Từ đầu tháng 1, FPT Shop trưng bày máy tính xách tay có tích hợp công nghệ RealSense của Intel để khách hàng trực tiếp trải nghiệm. FPT Shop cũng là hệ thống bán lẻ đầu tiên của Việt Nam đưa công nghệ đột phá này đến người dùng trong nước. 

Khu trải nghiệm thực tế công nghệ RealSense đã có mặt tại 8 cửa hàng của hệ thống FPT Shop ở 5 tỉnh thành, gồm: FPT Shop 202 Nguyễn Thị Minh Khai và 804 Nguyễn Kiệm (TP HCM), FPT Shop 422 Cầu Giấy và 45 Thái Hà (Hà Nội), FPT Shop Lô A1 Nguyễn Văn Linh và 10 Hùng Vương (Đà Nẵng), FPT Shop 120 Lạch Tray (Hải Phòng), FPT Shop số 52 đường 30 tháng 4 (Cần Thơ).

Khu trải nghiệm thực tế công nghệ RealSense sẽ có mặt tại 8 cửa hàng của hệ thống FPT Shop tại 5 tỉnh thành

Khu trải nghiệm thực tế công nghệ RealSense đã có mặt tại 8 cửa hàng của hệ thống FPT Shop tại 5 tỉnh thành trên toàn quốc.

RealSense là công nghệ cho phép người dùng tương tác với máy tính (PC để bàn hoặc laptop) thông qua cử chỉ của cơ thể, bao gồm hai tay, khuôn mặt, điệu bộ... thay vì tương tác truyền thống thông qua bàn phím (keyboard) và chuột (mouse).

RealSense hoạt động bằng cách sử dụng các camera 3D được tích hợp sẵn trong máy tính để thu nhận hành động, cử chỉ của người sử dụng. Bên cạnh đó, RealSense cũng có một thư viện lưu giữ các hành động, cử chỉ để so sánh và liên tục học hỏi, nâng cao "sự hiểu biết" của mình. Tùy theo những phần mềm mà nhà lập trình phát triển thì giới hạn ứng dụng của RealSense gần như là vô tận. Thông qua những ứng dụng đó, người dùng có thể điều khiển máy tính in văn bản, chơi game, vẽ, ghi chú, thậm chí là chơi nhạc cụ.

Trước đó, ngày 23/4/2015, Intel Việt Nam và Công ty Cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) đã ký kết hợp tác chiến lược giúp thúc đẩy thương hiệu và trải nghiệm sản phẩm tại chuỗi cửa hàng FPT Shop.

Intel Việt Nam và FPT Retail sẽ phối hợp triển khai các khu vực trưng bày, trải nghiệm, tiếp thị sản phẩm dành cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm tại hệ thống FPT Shop; Đào tạo định kỳ đội ngũ kinh doanh và kỹ thuật của FPT Shop về các chương trình công nghệ của Intel; Phối hợp triển khai chương trình tiếp thị để thúc đẩy phát triển thương hiệu và độ nhận biết thương hiệu bằng hình thức bảng quảng cáo trực tuyến cũng như ngay tại các cửa hàng FPT Shop. Hiện, FPT Shop đã cán mốc 252 cửa hàng tại 63 tỉnh thành trong cả nước. 

Hà Dương

Ý kiến

()