Chúng ta

FPT Retail được vinh danh 'Thương hiệu có Tâm' 2018

Thứ bảy, 1/12/2018 | 20:48 GMT+7

Chiều 29/11, FPT Retail đã nhận giải Top 10 Sản phẩm, Dịch vụ Tin & Dùng 2018 với chủ đề: "Thương hiệu có Tâm, tiêu dùng xứng Tầm" thuộc nhóm ngành Công nghệ, Viễn thông do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức.

Đây là kết quả từ 21.000 phiếu bình chọn, 61.000 ý kiến đánh giá trực tuyến trong suốt 10 tháng từ đầu năm, với trên 5.200 sản phẩm và dịch vụ được đề cử. Chương trình được tổ chức thường niên từ 13 năm nay nhằm chọn ra các sản phẩm - dịch vụ trên thị trường Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng.

Lễ công bố và vinh danh được tổ chức tại Khách sạn The Reverie Sài Gòn (Times Square), TP HCM, ghi nhận những nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc xây dựng lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm - dịch vụ của công ty.

waymo-res-5978-1543600004.jpg

Đại diện FPT Retail nhận giải Top 10 Sản phẩm, Dịch vụ Tin & Dùng 2018 với chủ đề: "Thương hiệu có Tâm, tiêu dùng xứng Tầm.

Tiêu chí đánh giá và bình chọn tập trung vào các sản phẩm - dịch vụ có đạo đức kinh doanh tốt, uy tín, chất lượng, dịch vụ hậu mãi được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao; các sản phẩm - dịch vụ chú trọng cập nhật các xu hướng công nghệ cũng như các phương thức giao dịch thương mại trên nền tảng công nghệ giúp tiết kiệm chi phí, tiện lợi, thân thiện và bền vững; các thương hiệu doanh nghiệp sở hữu các sản phẩm, dịch vụ tích cực chia sẻ giá trị tới cộng đồng…

Việc xuất sắc lọt Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ Tin & Dùng 2018 tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu của FPT Retail trên thị trường bán lẻ các sản phẩm điện thoại, máy tính xách tay, máy tính bảng, phụ kiện chính hãng,...

waymo-res-3-5131-1543600004.jpg

Top 10 Sản phẩm, Dịch vụ Tin & Dùng 2018.

Trước đó, FPT Shop đã 5 lần liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam do Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn (2013-2017).

Đầu tháng 9, tạp chí Retail Asia số tháng 6 và 7 năm 2018 vừa công bố danh sách 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong đó, FPT Shop đã "nhảy vọt" từ vị trí 356 năm ngoái lên vị trí 305 trong bảng xếp hạng này. Đồng thời, FPT Shop vẫn giữ vững vị trí trong Top 5 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam năm 2018.

Đặc biệt, với doanh số/m2 vượt trội so với các đối thủ trong top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, cụ thể là 14,523 USD/m2, FPT Shop đã duy trì vị trí nhà bán lẻ hiệu quả nhất tính trên diện tích mặt sàn kinh doanh.

Theo công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2018, doanh thu lũy kế của FPT Retail đạt 11.033 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu online tăng trưởng 18%. Lợi nhuận sau thuế đạt 227,4 tỷ đồng, tăng trưởng 30%.

Trong quý 3 vừa qua, FPT Retail đã thành lập công ty con là Dược phẩm FPT Long Châu với số vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail đóng góp 75% vốn điều lệ.

Mới đây, Chủ tịch FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp đã gửi tâm thư cho toàn thể nhân viên, tuyên bố ba giá trị cốt lõi và văn hóa phục vụ - kim chỉ nam của nhà Bán lẻ: Tận tâm với khách hàng; Trung thực và nhận trách nhiệm; Đoàn kết và hỗ trợ đồng đội.

Hà An

Ý kiến

()