Chúng ta

FPT chính thức phân phối iPhone

Thứ hai, 13/5/2013 | 15:20 GMT+7

Việc nhận thêm quyền phân phối điện thoại iPhone đã đưa Công ty TNHH Phân phối FPT (FPT Distribution, thuộc FPT Trading) trở thành đơn vị đầu tiên được quyền phân phối tất cả sản phẩm của Apple tại Việt Nam.
> F.Studio trở thành điểm bảo hành iPhone 5 chính thức

Sau 9 tháng họp bàn (từ tháng 6/2012 đến tháng 3/2013), FPT Distribution đã hoàn tất việc ký kết hợp tác với Apple. Theo đó, đơn vị sẽ chính thức phân phối điện thoại iPhone tại thị trường nội địa bắt đầu từ tháng 4. TGĐ FPT Distribution Võ Hoàng Quân cho biết, việc trở thành đối tác phân phối iPhone chính hãng sẽ đem đến cơ hội lớn cho FPT và cho cả FPT Distribution.

FPT Distribution thuộc FPT Trading là đơn vị đầu tiên được quyền phân phối tất cả các sản phẩm của Apple tại Việt Nam. Ảnh: S.T.

FPT Distribution thuộc FPT Trading là đơn vị đầu tiên được quyền phân phối tất cả sản phẩm của Apple tại Việt Nam. Ảnh: S.T.

“iPhone hay các sản phẩm của Apple đều là những sản phẩm được yêu thích trên thị trường thế giới nói chung và thị trường trong nước nói riêng. Được chính thức phân phối một sản phẩm hot như vậy tại thị trường Việt Nam, là một cơ hội lớn đối với FPT, hứa hẹn sự tăng trưởng mạnh về cả doanh thu và thị phần trong ngành ICT”, chị nói. Trong nhiều năm qua, FPT Distribution là đối tác của Apple với các sản phẩm Mac và iPad. Thông qua kênh phân phối của mình, đơn vị đang xúc tiến nhanh chóng việc kinh doanh iPhone chính hãng đến từng cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. Trước FPT, Viettel và VinaPhone là hai nhà mạng được Apple hợp tác để bán sản phẩm điện thoại iPhone với hình thức ràng buộc, kèm theo sim và các gói cước điện thoại. Đối tượng khách hàng của hai nhà mạng này là người sử dùng đầu cuối.

Với thỏa thuận hợp tác mới, hiện FPT Distribution là nhà phân phối chính thức thiết bị phần cứng, máy điện thoại iPhone trên thị trường không kèm sim hoặc các gói cước hòa mạng. Đây cũng là đơn vị đầu tiên được quyền phân phối tất cả sản phẩm của Apple (Mac, iPod, iPad, iPhone) tại Việt Nam.

Công ty có trách nhiệm xây dựng và mở rộng hệ thống các cửa bán hàng bán iPhone trên toàn quốc bằng cách hợp tác kinh doanh với các đại lý (cửa hàng, chuỗi bán lẻ). Đối tượng khách hàng của đơn vị là hệ thống đại lý, không phải là khách hàng sử dụng đầu cuối.

Khách hàng mua iPhone do FPT phân phối sẽ được hưởng chế độ bảo hành chính hãng tại các điểm bảo hành của FPT trên toàn quốc.

Khách hàng mua iPhone do FPT phân phối sẽ được hưởng chế độ bảo hành chính hãng tại các điểm bảo hành của FPT trên toàn quốc. Ảnh: C.T.

Theo đó, khi mua hàng do FPT phân phối, người tiêu dùng có cơ hội sử dụng hàng chính hãng Apple, được hưởng đầy đủ chế độ bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 12 tháng và các dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng.

“Các sản phẩm Mac và iPad được Apple bảo hành toàn cầu, nhưng riêng với sản phẩm iPhone, hãng chỉ bảo hành tại địa phương, tức là tại đất nước được phân phối iPhone. Với khách mua iPhone xách tay sẽ không được hưởng các dịch vụ bảo hành từ hãng mà chỉ được bảo hành từ các đại lý bán hàng xách tay khi gặp vấn đề, không áp dụng chính sách 1 đổi 1. Với những sản phẩm được nhập khẩu chính thức và phân phối bởi FPT Distribution, Apple đã ủy quyền cho công ty thực hiện các dịch vụ sau bán hàng, dịch vụ bảo hành theo tiêu chuẩn của hãng”, chị Quân chia sẻ.

Là đối tác toàn diện của Apple, FPT Distribution cũng xúc tiến việc xây dựng hình ảnh sản phẩm tại các cửa hàng thuộc hệ thống kênh phân phối để người tiêu dùng có thể nhận biết và phân biệt giữa hàng chính hãng và hàng xách tay, giúp khách hàng yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Từ tháng 9/2012, đơn vị khác trong FPT là FPT Retail đã trở thành đại lý ủy quyền chính hãng của Apple, được kinh doanh các sản phẩm Mac và iPad ở một số cửa hàng bán lẻ chuyên về sản phẩm Apple. Đối tượng khách hàng của FPT Retail là người dùng cuối, và FPT Retail cũng là một trong những đại lý của FPT Distribution.

“Apple là hãng công nghệ lớn trên thế giới. Những sản phẩm Apple luôn có sức hút mạnh đối với khách hàng. FPT Distribution là nhà phân phối có nhiều năm kinh nghiệm và có hệ thống đại lý phủ rộng khắp cả nước, do đó, sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ mang đến mang đến cho người yêu Quả táo những sản phẩm tốt nhất theo cách chuyên nghiệp nhất. Đồng thời, việc hợp tác này cũng sẽ tạo thêm dấu ấn thành công trong lịch sử kinh doanh của đơn vị”, TGĐ FPT Distribution cho hay.

Hiện tại, các mảng kinh doanh của FPT Distribution được chia thành 3 mảng lớn, gồm: Consumer với các sản phẩm như laptop, tablet, LCD, desktop; Hỗ trợ dự án gồm server, software licensing, networking, storage; Và linh kiện gồm: CPU, HDD, RAM, USB, mainboard. Thêm việc phân phối iPhone, công ty sẽ có thêm một mảng lớn thứ tư là điện thoại. Là nhà phân phối của hơn 20 hãng ICT trên thế giới, doanh thu từ các sản phẩm đem lại cho đơn vị khá tương đồng.

Khách hàng mua iPhone do FPT phân phối sẽ được hưởng chế độ bảo hành chính hãng tại các điểm bảo hành của FPT trên toàn quốc. Nhân viên kỹ thuật sẽ xác định lỗi và đổi/trả máy cho khách tùy theo tình trạng lỗi của máy. Việc bảo hành được tuân thủ theo quy định bảo hành của Apple. Khách hàng có thể truy cập website: www.fap.com.vn hoặc gọi hotline 1900 1552 để được hỗ trợ thông tin và dịch vụ.

Tại Hà Nội:

Tầng 1, Indochina Plaza Hà Nội, 239 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội.
Lô 409, Tầng 4, Tràng Tiền Plaza, 24 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tại TP HCM:

121 Lê Lợi, Quận 1,TP HCM.
B1-15, Trung tâm Thương mại Vincom Center A, 116 Nguyễn Huệ, 171 Đồng Khởi, Quận 1, TP HCM. 

  Thanh Nga

Ý kiến

()