Chúng ta

ĐH FPT giới thiệu mô hình đào tạo thực tế tại hội nghị Đông Nam Á

Thứ ba, 12/3/2019 | 15:14 GMT+7

Mô hình đào tạo thực tế tại doanh nghiệp - On job training - được ĐH FPT giới thiệu tại hội nghị lãnh đạo và hội thảo quốc tế Mạng lưới đảm bảo chất lượng các trường ĐH Đông Nam Á (AUN-QA), tổ chức ở Philippines, vào đầu tháng 3 vừa qua.

Hội thảo quốc tế và Hội nghị lãnh đạo đảm bảo chất lượng là một trong các hoạt động thường niên của AUN-QA, hướng tới sự phát triển trong đảm bảo chất lượng giáo dục đại học, đặc biệt tại các quốc gia Đông Nam Á.

Hội thảo quốc tế 2019 có chủ đề “To be or not to be: Outcomes-based Education and AUN-QA Quality Culture in Practice” (tạm dịch: Giáo dục dựa trên kết quả và văn hóa chất lượng thực tế). Các đại biểu tham dự đã trao đổi về nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến đảm bảo chất lượng trong các trường đại học Đông Nam Á. Đây được xem như một chiến lược tồn tại và phát triển trong giáo dục hôm nay. 

53241770-1320331981456989-4016-2799-4122

Đại diện 30 trường đại học thuộc khối AUN-QA tham gia tại hội nghị.

Năm nay, ĐH FPT đã giới thiệu về chương trình đào tạo, đặc biệt giới thiệu về giai đoạn OJT (On-the-job training là mô hình đào tạo thực tế tại doanh nghiệp) đến toàn thể hội nghị. Đây chính là nét đặc trưng của ĐH FPT so với các trường đại học khác khi đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, gắn đào tạo với thực tiễn, với nghiên cứu - triển khai và các công nghệ hiện đại nhất.

Sau 5 học kỳ đầu tiên, với tiếng Anh và các kỹ năng cơ bản của ngành học, sinh viên được tham gia thực tập tại các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.  Tại đây, sinh viên được trải nghiệm thực tế về nghề nghiệp tương lai, tham gia vào các dự án thật (real project) và có thể được trả lương như một nhân viên thực thụ.

Hiện tại FPT đã được công nhận chính thức trở thành thành viên liên kết của AUN - QA. Tổ chức này đến nay có 30 thành viên chính thức và 88 thành viên liên kết.

Tham gia AUN - QA là cơ hội để ĐH FPT tăng cường giao lưu, hợp tác, học hỏi và trao đổi về phát triển các chương trình đào tạo. ĐH FPT cũng xác định được vị thế các chương trình đào tạo trong khu vực. Là cơ sở để xây dựng lộ trình phát triển cho chương trình đào tạo theo hướng vươn tới các chuẩn mực quốc tế nhằm thể hiện rõ tính quốc tế hóa của nhà trường.

AUN là Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network) được thành lập tháng 11/1995 sau khi Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 4 tổ chức năm 1992 nhằm kêu gọi các nước để thúc đẩy tình đoàn kết và sự phát triển tính đồng nhất trong khu vực thông qua việc phát triển nguồn nhân lực để tăng cường mạng lưới các trường đại học và các tổ chức giáo dục đại học trong khu vực.

Mạng lưới đại học Đông Nam Á hiện có 30 thành viên (Brunei: 1; Campuchia: 2; Indonesia: 4; Lào: 1; Malaysia: 5; Myanmar: 3; Philippines: 3; Singapore: 3; Thái Lan: 5 và Việt Nam: 3).

>>  500 suất học bổng Nguyễn Văn Đạo được ĐH FPT cấp trong năm 2019

Trần Vũ

Ý kiến

()