Chúng ta

Chủ tịch Trương Gia Bình 'giải mã' câu chuyện Chuyển đổi số

Thứ ba, 6/8/2019 | 16:17 GMT+7

Chủ tịch FPT là diễn giả của hội thảo với chủ đề “Kỷ nguyên Digital Transformation” do Viện Quản trị & Công nghệ FSB – Đại học FPT tổ chức ở Đà Nẵng ngày 10/8.

Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 8h ngày 10/8, tại phòng hội thảo khách sạn Mường Thanh Grand, số 962 Ngô Quyền, TP Đà Nẵng. Diễn giả khách mời là "người thầy lớn" Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT kiêm Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA).

Digital Transformation (Chuyển đổi số) là từ khóa ''nóng'' trong những năm qua. Rất nhiều doanh nghiệp lấy chuyến dịch số làm “kim chỉ nam” để xây dựng chiến lược, bởi đây là xu hướng phát triển của xã hội. Hiện có những doanh nghiệp chuyển dịch số thành công bước đầu như Lenovo, Nike, Volvo Cars Corporation, Walmart… Việt Nam cũng bắt đầu dậy sóng chuyển dịch số. Riêng FPT đang tập trung giải quyết những bài toán chiến lược như chuyển đổi số cho các khách hàng, đưa các công nghệ mới như AI, Big Data, IoT... vào mọi lĩnh vực như giao thông thông minh, y tế thông minh, chính phủ số, ngân hàng số…

Truong-Gia-Binh-byHaDuong-2-JP-8937-2997

"Khách hàng đang thay đổi rất nhanh, họ dùng điện thoại, Internet và có nhu cầu nhiều hơn với sản phẩm, dịch vụ. Họ có thể chuyển sang nhà cung cấp khác chỉ với một cú chạm nếu không thỏa mãn”, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nêu lý do các doanh nghiệp phải liên tục thay đổi để có lợi thế cạnh tranh với đối thủ. Ảnh: Hà Dương.

Người đứng đầu FPT sẽ kể những câu chuyện dịch chuyển số thành công của các doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, đặc biệt các bài toàn về chuyển đổi đặt ra cho các doanh nghiệp phải thực hiện. Anh còn phân tích những khó khăn, thách thức khi thực hiện chuyển số dịch và một số hướng giải quyết để doanh nghiệp có thể bứt phá. Chủ tịch FPT dự kiến đưa ra một số phân tích cho những ngành nghề đang có cơ hội dịch chuyển số...

Anh nhìn nhận trong quá trình chuyển đổi số, các doanh nghiệp thực hiện những công việc giống nhau, như cùng dùng trí tuệ nhân tạo, cùng ứng dụng robot... nhưng cách làm, con đường cụ thể của từng công ty tư vấn sẽ khác nhau. FPT tin tưởng có thể giới thiệu con đường tốt nhất. Theo anh Bình, ở FPT có một định nghĩa là Digital Kaizen để chuyển đổi một cách đơn giản, hiệu quả mà không đòi hỏi đầu tư quá nhiều. FPT có thể triển khai chuyển đổi số trong vòng từ 3 đến 6 tháng chứ không cần nhiều thời gian

"Chuyển dịch số với sức càn quét rất lớn đang đặt ra hai kịch bản cho các doanh nghiệp phải lựa chọn: hoặc chết, hoặc phát triển. Nếu doanh nghiệp nào đang có ước mơ trở thành người dẫn đầu, chỉ có một con đường là thử. Hãy thử, bằng cách này hay cách khác", anh chia sẻ.

Chuyển đổi số là định hướng của FPT trong những năm gần đây. Với tiềm lực và kinh nghiệm của mình cùng với sự giúp đỡ của các chuyên gia hàng đầu thế giới là ông Phương Trầm - người đã thực hiện chuyển đổi số thành công cho DuPont, FPT đặt mục tiêu đến hết năm 2019 sẽ trở thành một trong số ít các tổ chức chuyển đổi số thành công.

Mới đây, FPT cũng đã thành lập Ban Chuyển đổi số FPT (FPT Digital) do anh Trần Huy Bảo Giang - nguyên Giám đốc Công nghệ FPT Software đảm nhận vị trí Giám đốc Chuyển đổi số (CDTO) kiêm Trưởng ban Chuyển đổi số và Cố vấn cấp cao Học viện số. Cùng thời điểm, Học viện số FPT (FPT Digital Academy) cũng được thành lập với mục tiêu kết nối và phát triển tri thức Việt toàn cầu trong công cuộc đưa Việt Nam lên danh sách những nước đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số. Anh Lê Hùng Cường, nguyên Phó Giám đốc Công nghệ FPT Software, đảm nhận vị trí Giám đốc Học viện.

Để tham gia chương trình, học viên có thể đăng ký tại đây hoặc liên hệ qua điện thoại: 0898222579 (Ms Na).

Viện Quản trị & Công nghệ FSB – ĐH FPT có 20 năm kinh nghiệm đào tạo Quản trị Kinh doanh, đã đào tạo ra hơn 10.000 nhà quản trị đang nắm giữ những trọng trách cao trong các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. Với uy tín về chất lượng giảng dạy, Viện đã được lọt vào Top 3 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của Eduniversal trong 5 năm liền từ 2011. Đại học FPT cũng được tổ chức QS Stars xếp hạng 3 sao trong đó, tiêu chí chất lượng Đào tạo đạt chuẩn 5 sao. Năm 2017 và 2018, chương trình MBA của FSB đã vinh dự lọt Top 30 chương trình MBA tốt nhất khu vực Đông Á do tổ chức Eduniversal bầu chọn hàng năm.

FSB áp dụng phương pháp đào tạo Constructivism (thuyết kiến tạo) của người Do Thái, giúp học viên luôn hào hứng trong từng giờ học, tranh biện sôi nổi và kiến tạo nên tri thức riêng cho bản thân. Thông qua việc thảo luận về các tình huống, học viên không chỉ học được tri thức, kinh nghiệm từ giảng viên mà còn có cơ hội học hỏi lẫn nhau đề tìm ra những lời giải phù hợp nhất cho các bài toán quản trị.

>> Chủ tịch FPT Software: 'Chuyển đổi số để hết nghèo'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()