Chúng ta

Cao đẳng thực hành FPT hỗ trợ tân sinh viên

Thứ sáu, 26/8/2011 | 16:50 GMT+7

Từ ngày 25/8 đến ngày 25/10, những thí sinh đăng ký học tại Cao đẳng thực hành FPT trong đợt tuyển sinh tháng 11/2011 ở cả 3 cơ sở Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM đều nhận được sự hỗ trợ của nhà trường.

Tân sinh viên phải đối mặt với nỗi lo về các khoản phí nhập học vào trường đầu năm

Tân sinh viên phải đối mặt với nỗi lo về các khoản phí nhập học vào trường đầu năm

Nhằm chia sẻ với những khó khăn tài chính mà gia đình các tân sinh viên phải đối mặt khi bước vào năm học 2011, đặc biệt trong bối cảnh nhiều trường lạm thu phí nhập học đầu năm, Cao đẳng thực hành FPT (FPT Polytechnic) mang đến cơ hội lùi thời hạn đóng học phí cho các tân sinh viên nhập học trong đợt tuyển sinh tháng 11 của trường thông qua chương trình “Kích cầu học vấn”. Chương trình được đăng tải trên website www.kichcauhocvan.net.

Theo đó, thí sinh đủ điều kiện tham gia chương trình “Kích cầu học vấn” sẽ được lùi thời hạn đóng học phí tất cả các kỳ học so với thời hạn nộp học phí chuẩn là một học kỳ. Điều này cũng có nghĩa là chỉ với khoảng 300.000 đồng lệ phí đầu năm bao gồm lệ phí xét tuyển và phí mua giáo trình, các thí sinh thuộc đối tượng của chương trình sẽ được nhập học tại Cao đẳng thực hành FPT. Đặc biệt, nhà trường cũng cam kết không tăng học phí trong suốt khóa học của những thí sinh này.

Chia sẻ về mục đích triển khai chương trình, TS. Đàm Quang Minh – Giám đốc Cao đẳng thực hành FPT cho biết: “Trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái và mức sống tại các đô thị ngày càng đắt đỏ như hiện nay, FPT Polytechnic mong muốn cùng các trường CĐ – ĐH khác trên toàn quốc chung tay giảm bớt gánh nặng chi phí cho các bậc phụ huynh có con em nhập trường. Hy vọng chương trình “Kích cầu học vấn” sẽ nhận được sự đồng tình tham gia của đông đảo các trường CĐ – ĐH trên toàn quốc cũng như sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh và các tân sinh viên năm học 2011”.

Bên cạnh việc hỗ trợ về tài chính thông qua chương trình “Kích cầu học vấn”, FPT Polytechnic cũng điều chỉnh lại quy chế tuyển sinh năm học 2011-2012 nhằm đơn giản hóa thủ tục xét tuyển và tăng cơ hội tuyển thằng, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các thí sinh mong muốn được học tập tại trường.

Thay vì phải chuẩn bị 8 loại giấy tờ như trước, hồ sơ xét tuyển của thí sinh theo quy chế mới chỉ bao gồm Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu; 2 ả̉nh 4x6; bản sao Học bạ THPT và bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận tạm thời (bổ sung bản sao Bằng tốt nghiệp THPT sau khi nhận được).  

Cũng theo quy chế mới, điều kiện được tuyển thẳng là khi thí sinh đạt một trong các tiêu chuẩn: điểm tổng kết Toán lớp 12 từ 5.5, hoặc điểm Toán thi tốt nghiệp THPT từ 5.5 hoặc tốt nghiệp THPT loại Khá trở lên.

Thêm vào đó, Cao đẳng thực hành FPT cung cấp dịch vụ hỗ trợ tìm nhà trọ gần trường cho sinh viên. Dịch vụ này đã và đang được phòng Công tác sinh viên của trường triển khai hiệu quả, mang lại nhiều tiện ích và được đông đảo sinh viên đăng ký sử dụng.

Thông tin chi tiết về chương trình tham khảo tại http://www.poly.edu.vn/.

Thu Thủy

Ý kiến

()