Chúng ta

Bình Định chấp thuận xây dựng ĐH FPT phân hiệu AI Quy Nhơn

Thứ sáu, 26/7/2019 | 11:31 GMT+7

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã trao quyết định cho phép ĐH FPT xây dựng phân hiệu chuyên về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Quy Nhơn.

Ngày 25/7, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án ĐH FPT - Phân hiệu AI Quy Nhơn do ĐH FPT đăng ký đầu tư. 

45bba2ec3b68df368679-2988-1564113626.jpg

Bình Định đã trao chủ trương đầu tư dự án ĐH FPT phân hiệu AI Quy Nhơn. Ảnh: Trương Thi

ĐH FPT phân hiệu AI Quy Nhơn được triển khai tại khu đất có ký hiệu B1-57 trong quy hoạch của dự án Khu đô thị An Phú Thịnh tại phường Đống Đa và phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn. Diện tích đất dự kiến sử dụng là 57.308m2, với vốn đầu tư gần 694 tỷ đồng.

Phân hiệu AI Quy Nhơn được xây dựng nhằm đào tạo trình độ đại học, sau đại học, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ giáo dục và nghiên cứu khoa học với quy mô đào tạo khoảng 5.200 sinh viên cho các ngành Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh và các ngành học khác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cho biết tỉnh sẽ hỗ trợ tích cực và mong muốn ĐH FPT triển khai thực hiện dự án với phương án nhanh nhất, tốt nhất, đảm bảo hoàn thành tiến độ đã đề ra. Bên cạnh đó, tỉnh cũng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với các nhà đầu tư tiềm năng trong lĩnh vực CNTT với mong muốn đưa Bình Định trở thành địa phương đi cầu cả nước về CNTT và nâng cao năng lực trong cuộc cách mạng 4.0.

Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng khẳng định dự án là nơi cung cấp nguồn nhân lực khoa học công nghệ cao, đặc biệt là công nghệ AI cho khu vực Nam Trung Bộ nói riêng, cả nước nói chung góp phần tích cực trong việc đưa trí tuệ Việt trong mảng công nghệ mới ra toàn cầu. Đây là nền tảng quan trọng để phát triển nguồn nhân lực giàu kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tế, nhanh chóng bắt kịp với tốc độ phát triển xã hội trong cuộc cách mạng công nghệ 4.

Anh Nguyễn Hữu Hiệp, Phó Trưởng Ban xây dựng FPT Edu, cho biết cảm hứngxuyên suốt dự án là tạo ra sự liên kết đan xen các mảng xanh và không gian sống, học tập, làm việc, đồng thời kiên tạo một không gian kích thích tình thần năng động, sáng tạo. Từ đó, ý tưởng thiết kế dựa trên ngôn ngữ bo mạch, một hình ảnh đậm chất công nghệ, đồng thời thể hiện tính kết nối chặt chẽ và tính tối ưu khồng gian. Tương tự, sự phân bố sắp xếp các khối công trình cũng dựa trên sự tối ưu công năng như các linh kiện trên bo mạch.

67274496-790791817985096-56572-3610-5714

Hình ảnh phối cảnh tổng thế dự án ĐH FPT phân hiệu AI Quy Nhơn. Ảnh: ĐVCC

Cùng ngày, ĐH FPT trao học bổng AI cho 10 học sinh giỏi tỉnh Bình Định. Ngoài 6 học sinh trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn, 4 học sinh còn lại thuộc trường THPT Quốc học Quy Nhơn, THPT Số 1 An Nhơn, THPT Số 1 Phù Cát và THPT Nguyễn Trân. FPT tài trợ toàn bộ học phí và sinh hoạt phí để học sinh học từ trình độ đại học đến tiến sĩ cùng cam kết trở về Bình Định làm việc sau khi tốt nghiệp.

Tháng 5 vừa qua, UBND tỉnh Bình Định cũng đã trao quyết định đầu tư Tổ hợp Giáo dục-Trí tuệ nhân tạo quy mô lớn của FPT tại TP Quy Nhơn với mục tiêu góp phần đưa đất võ trở thành trung tâm AI (Trí tuệ nhân tạo) của thế giới. Tổ hợp dự kiến sẽ được triển khai trong giai đoạn từ 2019–2025 với quy mô 38ha. Dự án được triển khai xây dựng tại Khu đô thị Thương mại Bắc sông Hà Thanh và Khu đô thị Long Vân (TP Quy Nhơn). Trong đó, giai đoạn 1 triển khai khoảng 6ha và dự kiến dự án sẽ hoạt động vào quý IV năm 2021.

Sau khi đi vào hoạt động, Tổ hợp Giáo dục – Trí tuệ nhân tạo của FPT sẽ là nơi cung cấp nguồn nhân lực khoa học công nghệ cao, đặc biệt là công nghệ AI cho khu vực Nam Trung Bộ nói riêng, cả nước nói chung góp phần tích cực trong việc đưa trí tuệ Việt trong mảng công nghệ mới ra toàn cầu. FPT cũng dự kiến mỗi năm sẽ dành 10 suất học bổng đào tạo từ đại học đến tiến sĩ cho Bình Định để thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực AI chất lượng cao cho tỉnh.

>> ĐH FPT 'ươm mầm' tiến sĩ AI cho 10 học sinh Bình Định

Việt Nguyễn

Ý kiến

()