Chúng ta

Ga Sài Gòn bán vé tàu Tết từ 25/9

Thứ tư, 23/9/2015 | 09:25 GMT+7

Từ ngày 25 đến 30/9, ga Sài Gòn sẽ mở bán vé tàu Tết đi tập thể và ngày 1/10 sẽ bán cho hành khách mua riêng lẻ.

Ngày 22/9, đại diện ga Sài Gòn thông báo về kế hoạch chạy tàu dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Trong thông báo, số lượng vé bán ra trong các đợt cao điểm tết Bính Thân từ 20 đến 29 tháng Chạp (29/1 - 7/2/2016) là 15.000 vé/ngày, tổng cộng có 135.000 vé.

1-ve-tai-1.jpg

Từ 25/9, ga Sài Gòn sẽ bán vé tàu Tết cho khách đi tập thể.

Theo đó, từ 25 đến 30/9, công ty đường sắt sẽ dành 20% lượng vé bán cho hành khách tập thể (trên 20 người đi cùng tàu, cùng ga, cùng ngày đi - về). Đến 1/10, sẽ bán vé cho hành khách đi lẻ. Hành khách có thể mua vé qua các website dsvn.com, vietnamrailway.vn, vetau.com.vn và các điểm bán vé khác.

Theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn (công ty TNHH MTV vận tải Sài Gòn), ga Sài Gòn sẽ tổ chức bán vé điện tử để hạn chế tình trạng “cò”, móc túi hành khách. Người mua vé có thể chọn các hình thức thanh toán trực tiếp, trả sau tại ga hoặc qua ngân hàng, bưu điện.

Về trình trạng nghẽn mạng khiến hành khách không thể truy cập, nhiều người phải canh máy tính suốt đêm vẫn không đặt được chỗ, phải đến ga như những năm trước, lãnh đạo ga Sài Gòn nhận định khó xảy ra trong năm nay.

Phía công ty FPT cho biết, địa chỉ truy cập mua vé tết có thể đạt 2 triệu truy cập cùng lúc nên hạn chế tình trạng nghẽn mạng.

Lãnh đạo ga Sài Gòn khuyến cáo: “Hành khách khi đăng ký cần phải đảm bảo đúng tất cả thông tin cá nhân, phù hợp với thẻ lên tàu để chuyến đi được thuận tiện. Tuyệt đối không nên mua vé của 'cò', tránh những rắc rối không đáng có, tiền mất tật mang”.

Ngoài ra, công ty đường sắt sẽ mở 9 cửa vé trong ga Sài Gòn và 5 cửa khu vực bên ngoài phục vụ khách đến mua trực tiếp. Để thuận tiện, khách có thể gửi tin nhắn đặt chỗ, sau khi có mã số thì đến ga thanh toán, in vé. Mỗi hành khách được đặt 4 vé cho chiều đi.

>> Lương IT Việt Nam trung bình 30.938 USD mỗi năm

Zing

Ý kiến

()