Chúng ta

Ra đi để trưởng thành

Thứ sáu, 31/3/2017 | 10:24 GMT+7

10 năm cùng FPT Asia Pacific (FAP), tôi là người chứng kiến trọn vẹn những cuộc hợp tan, ly biệt. Các em có thể sẽ nhớ, hoặc rồi cũng có thể sẽ quên. Còn với tôi, các em đã là một phần của cuộc sống.

"Mọi người ở lại mạnh khoẻ, thành công nhé! Cảm ơn anh chị đã giúp đỡ em trong 6 tháng qua", câu thường nghe khi các onsiter hoàn thành công việc và tạm biệt FPT Singapore để trở về nước. Trẻ trung, nhiệt huyết và yêu đời luôn là cái đẹp toát lên từ các thế hệ người FPT.

Cuộc đời onsite là thế. Khi các em đến, tất cả đều háo hức, hăng say. Khi về đều để lại trong tôi nỗi nhớ. Có em hỏi tôi: "Em có nên đi onsite không chị?".

Tôi trả lời: "Nên chứ! Sau 6 tháng đến một năm, em sẽ có thêm một chút gì đó cho bản thân (saving), sẽ có thêm kinh nghiệm, những trải nghiệm và quan trọng nhất là có thêm dũng cảm để quyết định bước ngoặt cho cuộc đời mình".

Những ngày đầu xa nhà với từng em đều giống nhau, một cuộc sống mới, một môi trường mới, khách hàng khó tính hơn, dự án đòi hỏi độ chính xác cao hơn càng làm tăng thêm trong các em nỗi nhớ nhà, nhớ bè bạn và nhớ cuộc sống tự do nơi quê hương.

Nhưng cũng chính trong những ngày này, các em sẽ học tập được sự vững vàng trong cuộc sống. Với khách hàng, các em sẽ có thêm kinh nghiệm để thoả hiệp, thương thuyết và tự bảo vệ mình. Các em cũng hiểu rõ hơn về môi trường và văn hoá của khách hàng để có thể chăm chút cho những mối quan hệ lâu dài sau này.

Với đồng nghiệp, các em biết cách hoà hợp và thương yêu nhau hơn. Tôi thực sự vui khi thấy các em ở cùng nhau. Khi có một người ốm, cả nhà đó sẽ thay phiên nhau chăm sóc bạn hoặc khi ai đó có khó khăn, các em sẽ cùng gồng gánh chia sẻ.

10 năm cùng FPT Asia Pacific (FAP), có lẽ tôi là người chứng kiến trọn vẹn những cuộc hợp tan, ly biệt. Các em có thể sẽ nhớ, hoặc rồi cũng có thể sẽ quên. Còn với tôi, các em đã là một phần của cuộc sống.

20/4/2007, tôi đặt chân đến Singapore. Ngày đầu đến đảo quốc, thấy cái gì cũng hay, cái gì cũng bỡ ngỡ. Sao ở đây có nhiều cây xanh thế, lại nhiều siêu thị, trên mỗi bến tàu đều có một toà nhà với đầy đủ tiện ích... bên cạnh nhà lại có một Chinese Garden (Vườn Trung Hoa) đẹp mê người, rộng và xanh ngát hữu tình.

Đẹp và thân thiện là vậy, nhưng trong tâm tư, đây không phải là chỗ cho mình, chắc chỉ sang chơi vài ba hôm rồi sẽ về... Thời gian chầm chậm trôi, giờ nhớ lại cũng không hiểu sao mình có thể vượt qua một quãng đường dài đến vậy, nhiều lúc ngồi nghĩ lại cũng thấy phục mình.

Hôm nay, ngồi nhìn danh sách, thấy FPT Singapore thật sự đã lớn mạnh hơn nhiều, công ty đã chuyển mình, cũng đã đủ lớn để làm điểm tựa cho anh em có thể đưa được gia đình, con cái sang lập nghiệp...

Có nhiều gia đình cũng đang đứng trước những khó khăn, trăn trở như tôi ngày xưa, mối lo cơm áo gạo tiền, làm sao xin cho con vào trường học, làm sao để thay đổi bản thân cho phù hợp với xã hội... Để có thể chia sẻ vui buồn, chia sẻ khó khăn, tôi nghĩ có lẽ đã đến lúc cần có một cộng đồng và cộng đồng FPT chính là ngôi nhà, là cái nôi đầu tiên để hỗ trợ lẫn nhau trong mọi thử thách.

>> FAP là minh chứng cho tinh thần 'cứ máu là xong'

Lại Hồng Điệp

Sự kiện có chủ đề FPT Asia Pacific 10th Anniversary - The journey of Formation and Development - Hành trình 10 năm hình thành và phát triển của FPT Asia Pacific sẽ diễn ra chiều tối ngày 31/3 tại Intercontinental Singapore, số 80 Middle Road, Singapore.

Ý kiến

()