Chúng ta

Nhập hội Leng Keng, những điều đọng lại

Thứ sáu, 30/8/2019 | 08:18 GMT+7

Nếu được hỏi về điều làm tôi ấn tượng nhất khi tham gia bữa tối tại nhà Chủ tịch FPT  cùng các cá nhân OKR xuất sắc quý II, đó chính là năng lượng tích cực, tinh thần kỷ luật được anh Trương Gia Bình và TGĐ Nguyễn Văn Khoa lan tỏa tới chúng tôi.

Tôi nghĩ mình có ít nhiều cảm xúc chung với các đồng nghiệp khác khi được tới thăm tư gia của người đứng đầu FPT. Đó là không tránh khỏi cảm giác hồi hộp ban đầu, cho tới khi được anh Bình và gia đình chào đón bằng sự chuẩn bị chu đáo và những tình cảm nồng nhiệt nhất.

Chúng tôi bắt đầu bữa tối bằng việc chia sẻ ngắn gọn về công việc ở đơn vị và OKR cá nhân. Với mỗi người, anh Bình, anh Khoa đều có những nhận xét, trao đổi và khích lệ riêng. Tôi nhận ra, bất kỳ đơn vị thành viên nhà F nào cũng đều gặp khó khăn, thử thách, nhưng chúng ta sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ khi cùng chung một tinh thần “Leng Keng”, cùng xác định mục tiêu và kết quả then chốt cần đạt.

Phương pháp OKR không chỉ mang lại tính định hướng rõ ràng mà còn thể hiện những khát vọng to lớn của cả tập đoàn. Anh Bình gọi những cá nhân OKR xuất sắc của quý I và II là những “người làm cách mạng”, “người mở đường” vì đã tiên phong áp dụng OKR và chứng minh được thành công của phương pháp này tại đơn vị mình.

Người đứng đầu nhà F cũng nhấn mạnh việc nâng cao kỷ luật sẽ giúp đảm bảo được thành công và quyền lợi tới từng anh em, nôm na là "trước giờ FPT vẫn chỉ Plan (kế hoạch) và Do (thực hiện), nay sẽ đẩy mạnh Check (kiểm tra) và Act (hành động). Chúng ta đi bằng cả hai chân". Tôi cho rằng trong thời gian tới, tập đoàn và cả FPT IS sẽ có nhiều hành động quyết liệt, xốc lại kỷ luật và tinh thần của anh em các đơn vị, tạo nên tập thể FPT lớn mạnh, đoàn kết hơn.

Cứ mạnh dạn nhận việc khó về mình, những việc tưởng chừng như không ai nghĩ sẽ làm được, thì chúng ta sẽ phải suy nghĩ, thay đổi cách làm, kiểu gì cũng sẽ ra. Cứ thế, anh Bình đã truyền cảm hứng và tư duy tích cực cho chúng tôi.

Bữa tối kết thúc khá muộn, sau màn không thể thiếu là nâng ly và giao lưu văn nghệ, anh Bình, anh Khoa cũng liên tục song ca với mỗi người, mỗi nhóm. Tôi không thấy có sự khác biệt nào trong tinh thần của “những người FPT” hôm đó. Tất cả đều có một niềm tin chắc chắn vào sự thay đổi vượt bậc phía trước.

Buổi gặp gỡ với anh Bình, anh Khoa và các cá nhân xuất sắc OKR khác đã khiến tôi thấy mình có thêm động lực và trách nhiệm nhiều hơn trong việc áp dụng và phổ biến OKR tới từng cá nhân trong đơn vị mình đồng thời đi sát mục tiêu chung của đơn vị/công ty, tạo sự kết nối từ trên xuống dưới trong cách đặt mục tiêu, đặt kết quả. “Những kết quả tốt là những kết quả có thể định lượng và đánh giá được. 

Tôi luôn quan niệm OKR cần “Mục tiêu rõ ràng, kết quả cụ thể”.

Nguyễn Mạnh Cường

Ý kiến

()