Chúng ta

Ngàn trải nghiệm cùng đồng nghiệp leo núi

Thứ tư, 23/11/2022 | 13:52 GMT+7

“Nghìn người lên đỉnh” đã để lại thật nhiều cảm xúc, hàng nghìn đồng nghiệp tại Tổ chức Giáo dục FPT vừa có hành trình chinh phục các đỉnh núi bằng sức mạnh của sự đoàn kết, thấu hiểu và tinh thần đồng đội không lùi bước.

Nhờ có FPT, tuổi 25 của mình thêm phần rực rỡ. Tuổi 25, lần đầu tiên mình đi leo núi, cũng là lần đầu được đi họp ngành dọc sau 3 năm công tác tại nhà Giáo dục.

Gọi tên tuổi 25 là rực rỡ vì mình được học hỏi, lắng nghe, đồng hành, trải nghiệm và được thấu hiểu những câu chuyện mà có lẽ nếu không “đi” chuyến này chắc chắn không thể nào biết được. Một hành trình nhiều cảm xúc, một FPT với những đồng nghiệp tuyệt vời. Ở đây, mình có những đồng nghiệp đã chọn từ bỏ danh hiệu "Người đầu tiên leo lên đỉnh núi", để nắm tay, giúp nhau cùng vượt qua thử thách.

Khi nhận được tin chuẩn bị tham gia chương trình họp ngành dọc và sẽ được chinh phục đỉnh núi Langbiang với độ cao hơn 2.000m, cảm giác đến với mình đầu tiên chính là sự lo ngại. Nhưng lớn hơn lo ngại là sự tò mò, lớn hơn nữa là cảm giác muốn được chia sẻ và niềm vui thích muốn chinh phục đỉnh núi đã chiến thắng tất cả. "Ngàn người lên đỉnh", trong đó có bản thân mình.

Đà Lạt đón đoàn mình bằng một cái nắng nhẹ ở sân bay Liên Khương, cộng với cái trong veo của thời tiết. Đường bay hai bên vàng rực của những cánh hoa. Sau khi di chuyển ăn uống, mọi người tập trung lại để họp. Một cuộc họp ngập tràn những cảm xúc với những lời tâm sự và trải lòng.

Cũng như mình, nhiều bạn mới đi họp lần đầu tiên đều có sự ngại ngùng lúc vì chưa được kết nối nhiều với mọi người. Nhưng khi ngồi lại cùng nhau, cảm giác như được giãi bày những tâm sự, được cảm thông và thấu hiểu rất nhiều. Buổi gặp gỡ này giúp mình cũng học thêm nhiều những kinh nghiệm, những cách làm để có thể phát triển hơn trong công việc. “Tập hợp cùng nhau là điểm bắt đầu, gắn bó cùng nhau là tiến triển. Làm việc cùng nhau là thành công”, đó là kết quả của một buổi trò chuyện giữa những người đồng nghiệp khắp 3 miền.

-3811-1669178461.jpg

Những đồng nghiệp ngành dọc của Phan Thị Hải Lý tại Tổ chức Giáo dục FPT tham gia chương trình leo núi. Ảnh: NVCC

Trải qua ngày đầu tiên đầy những cung bật cảm xúc, cả đoàn tiến vào hành trình chinh phục đỉnh núi Langbiang. Không may mắn lắm vì ngày hôm ấy đón chờ đoàn bằng một bầu trời âm u và những cơn mưa phùn. Thế nhưng được đồng hành cùng 21 anh chị trong hành trình leo núi là một trong những trải nghiệm rực rỡ xoá tan cả bầu trời âm u.

Cả đoàn tiến hành leo núi với 3 giải thưởng được đưa ra để khuyến khích tất cả mọi người. Giải Người đầu tiên leo lên đỉnh; giải Giúp đỡ mọi người nhiều nhất và giải Cố gắng nhất. Ngay từ những phút ban đầu mọi người đều rất hào hứng tranh giải là người đầu tiên leo lên đỉnh nhưng sau khi thấy các bạn nữ leo rất khó khăn mọi người đã bỏ lại những danh hiệu, đưa những bàn tay giúp đỡ. Khoảnh khắc khi mình chỉ chực chờ ngã khuỵu xuống, lại có 1 cánh tay nắm lấy, kéo mình đi tiếp. Phía sau, cũng là những lời động viên không ngừng của đồng nghiệp. Một cô gái 25 tuổi, mảnh khảnh, đã kiên cường vượt qua thử thách với sức mạnh từ những đồng đội.

Đúng như câu nói “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”. Nếu không có mọi người chắc chắn mình sẽ không thể nào lên đến đỉnh được. Cuộc hành trình dài 8 tiếng hơn 100 lần trong đầu mình vang lên giọng nói “hay là bỏ cuộc nhỉ? Hay thôi mình quay đầu lại…”. Nhưng nhờ mọi người cổ vũ và động viên, mình vượt qua những yếu đuối, mệt mỏi, vượt qua chính bản thân mình để chinh phục được những đoạn đường leo núi vừa gian nan vừa mưa gió.

Đứng trên đỉnh núi, mình cảm nhận được sự hùng vĩ, vẻ đẹp của khu rừng. Trải nghiệm được cái khắc nghiệt của thiên nhiên. Cảm giác tự hào vỡ oà vì đã chinh phục được đỉnh Langbiang. Nếu như không có mọi người mình chắc chắn sẽ khó mà được trải nghiệm những cảm xúc tuyệt vời như vậy.

Sẽ rất nhớ những câu chuyện, những bữa ăn những cái nắm tay giúp nhau qua những đoạn đường khó khăn. Nhớ cả tiếng cười và những lời chia sẻ của mọi người. Cảm ơn đã giúp mình có những trải nghiệm lần đầu tiên tại Đà Lạt, một Đà Lạt thật khác lạ, thật cảm xúc. Cảm ơn những người đồng đội đã giúp mình có một cột mốc đầy tự hào cho tuổi 25 mang tên rực rỡ.

Phan Thị Hải Lý

Cán bộ Trường TH&THCS FPT Đà Nẵng

Ý kiến

()