Chúng ta

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao kết quả của FPT Japan

Thứ năm, 2/6/2016 | 08:29 GMT+7

Những con số và mục tiêu tăng trưởng trong thời gian qua của FPT Japan đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đặt kỳ vọng vào kịch bản phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Ngày 27/5, trong khuôn khổ Diễn đàn Đối thoại Chính sách kinh tế cao cấp Việt Nam - Nhật Bản (26-28/5), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian trao đổi về tình hình hoạt động kinh doanh của FPT Japan. GĐ FPT Janpan Trần Đăng Hòa đã báo cáo với Thủ tướng về các hoạt động chính của công ty tại đất nước mặt trời mọc.

NXPok-5520-1481372655.jpg

Thủ tướng đánh giá cao những kết quả đã đạt được, đặc biệt trong việc đơn vị đã chinh phục được lòng tin của nhiều khách hàng lớn.

Theo anh Hòa, dự kiến doanh số 6 tháng đầu năm của đơn vị sẽ tăng trưởng 59% so với cùng kỳ. Số CBNV làm việc trực tiếp tại thị trường khó tính bậc nhất thế giới sẽ chạm ngưỡng 1.000 người. Hiện tại, FPT Japan cũng đã thiết lập quan hệ và ký hợp đồng hợp tác chiến lược với nhiều tập đoàn lớn của Nhật, như Mitsubishi, Hitachi, Fujitsu, Toshiba, Sony, Honda, Panasonic, Sumitomo... "FPT Japan đặt mục tiêu trở thành một trong những công ty châu Á tại Nhật có số nhân sự lớn nhất hiện nay", anh Hòa nói.  

Ghi nhận nỗ lực của đội ngũ CBNV FPT Japan, Thủ tướng đánh giá cao những kết quả đã đạt được, đặc biệt trong việc đơn vị đã chinh phục được lòng tin của nhiều khách hàng lớn. Thủ tướng mong muốn CBNV FPT nói chung, FPT Japan nói riêng tiếp tục trau dồi thêm năng lực tiếng Nhật và nghiệp vụ để đáp ứng tốt các nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, lấy được lòng tin và sự đánh giá cao hơn trong mắt người Nhật, hướng tới những mục tiêu phát triển ở tầm cao và xa hơn.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban lãnh đạo đơn vị cũng gặp và trao đổi với Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư (MPI) Nguyễn Chí Dũng về các cơ hội hợp tác song phương Việt Nam - Nhật Bản. Dự kiến trong tháng 9 tới, FPT Japan sẽ phối hợp với MPI tổ chức chương trình xúc tiến đầu tư với sự tham gia của các tập đoàn lớn tại Nhật Bản.

Trước đó, ngày 26/5 tại Nagoya, Thủ tướng cũng chứng kiến lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa FPT với Toppan Printing Co.Ltd và Tokyo Shoseki, hai doanh nghiệp tên tuổi trong lĩnh vực in ấn và giáo dục của Nhật Bản.

FPT Japan hiện gần 700 CBNV. Trong chiến lược phát triển của FPT Software, Nhật Bản luôn được xem là thị trường quan trọng số 1, thị trường mang lại sự tăng trưởng ổn định và bền vững. FPT Japan có 3 văn phòng tại những thành phố lớn của Nhật, gồm Tokyo, Osaka, Nagoya và 2 khu ký túc xá cho CBNV với gần 200 phòng. 

Trong năm 2015, doanh thu từ thị trường Nhật Bản chiếm hơn 50% trong tổng doanh thu của FPT Software, tương đương gần 90 triệu USD. Năm 2016, FPT Software cần tuyển khoảng 4.500 CBNV, trong đó gần 50% là cho các dự án với khách hàng Nhật Bản.

Tại thị trường này, FPT đang triển khai mạnh mẽ chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối trong giai đoạn 2015-2020. Trong đó, sẽ có khoảng 5.000 học viên được đào tạo tại Nhật Bản trong vòng 6-12 tháng và 5.000 học viên được đào tạo tại Việt Nam. Đây là một trong hai chương trình chiến lược được tập đoàn triển khai. Chương trình còn lại là Cung cấp dịch vụ trên nền công nghệ điện toán đám mây (Cloud).

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết, FPT đang nỗ lực để mang lại những giá trị cao hơn cho khách hàng Nhật Bản không chỉ là chi phí cạnh tranh mà còn là nguồn nhân lực chất lượng và năng lực công nghệ tiên tiến. "FPT đã và đang đầu tư tích cực nhằm xây dựng nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực trong các mảng công nghệ mới như Cloud cũng như hợp tác với các đối tác hàng đầu như Amazon Web Services, Microsoft”, anh nói.

>> Nơi cư ngụ của cán bộ FPT đi onsite

Thanh Nga - Hồng Nhung

Ý kiến

()