Chúng ta

FPT Okinawa R&D chạm mốc 50 nhân viên

Thứ năm, 26/7/2018 | 09:52 GMT+7

Trung tâm nghiên cứu và phát triển FPT Okinawa (FORD) chạm mốc 50 nhân sự sau một năm thành lập. 

Ngày 25/7, Trung tâm Nghiên cứu và phát triển FPT Okinawa (FORD) đã kỷ niệm một năm thành lập. "Mục tiêu Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đặt ra cho FORD là chạm mốc 500 người vào năm 2020. Trước mắt, cuối năm 2018, FORD sẽ phải đưa quân số lên mức gần 100 người. Con số 50 nhân sự FORD đạt được vẫn là nhỏ so với con số 500. Mục tiêu nhân sự mà Chủ tịch Trương Gia Bình và Ban lãnh đạo FPT Software đặt ra rất thách thức cho Okinawa", Giám đốc FORD Lương Hồng Hải chia sẻ.

Từ Tokyo, CEO FPT Japan Trần Đăng Hoà gửi lời chúc mừng sinh nhật đến FORD: “Chúc FORD chạm mốc 500 người sớm nhất để có thể lưu danh sử sách. Với 500 người ngoại quốc ở Okinawa, tôi chắc chắn sẽ không có công ty nào làm được điều tương tự”.

fpt-japan-1-8667-1505718736-6715-1532523

Lễ khai trương Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Okinawa, thuộc FPT Japan vào năm 2017, với sự tham gia của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Ban lãnh đạo FPT Software và đại diện khách hàng, quan khách chính quyền địa phương tại Khách sạn Naha Terrace.

FORD hoạt động như một trung tâm nearshore của FPT tại hòn đảo Okinawa nhằm cải thiện khả năng tiếp cận với công nghệ tiên tiến và hiện thực hóa những ý tưởng sáng tạo thành các sản phẩm và dịch vụ. Ngày 29/6 vừa qua, FPT Japan tại đảo Okinawa đã “săn” được “cá voi” tầm cỡ 3,5 tỷ USD doanh thu mỗi năm. Đây là một kỳ tích với đơn vị có quân số chưa đến 50 người. Ban lãnh đạo FPT Japan đánh giá cao thành tích này và luôn đặt niềm tin vào định hướng của FORD. Tuy ở đảo xa, nhưng toàn thể FORD vẫn “vững tay chèo”. 

Thách thức lớn nhất đơn vị đang đối mặt là rất nhiều khách hàng chưa biết đến sự tồn tại của nearshore này. Theo lãnh đạo của FORD, ngay những khách hàng lớn hàng đầu của FPT Software (như Hitachi group, Fujitsu group...) cũng không hề biết đến đơn vị FORD. 

Người đứng đầu FORD, anh Lương Hồng Hải, cảm ơn tất cả thành viên FORD đã vững tâm chọn Okinawa thay vì các trung tâm tài chính, công nghiệp như Tokyo, Osaka,... và đã cùng cố gắng vượt qua trở ngại xa xôi về mặt địa lý, không quản ngại khó khăn lấy được sự tin tưởng của khách hàng.

Okinawa là tỉnh gồm 60 hòn đảo, thường được gọi là quần đảo Kyukyu, nằm ở phía nam vùng Kyushu và bao quanh là biển Đông Trung Hoa. Đảo Okinawa là đảo chính, lớn nhất cả về diện tích và cư dân, là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa của tỉnh.

FPT Okinawa R&D được thành lập ngày 25/7/2017 do anh Lương Hồng Hải làm Giám đốc, đóng vai trò là một trung tâm phát triển nearshore, đồng thời là trung tâm nghiên cứu các công nghệ tiên tiến. Đây là chi nhánh thứ 5 tại Nhật của FPT. 

>> CEO FPT Japan: ‘Kanagawa như cái nôi nhà F ở Nhật’

FPT mở công ty tại Nhật Bản năm 2005. Là công ty CNTT Việt Nam đầu tiên thành lập tại đất nước mặt trời mọc, FPT Japan đã mở đường cho các doanh nghiệp CNTT khác của Việt Nam vào thị trường này và xây dựng được mối quan hệ bền vững với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp tại Nhật Bản.

Năm 2017, doanh thu của FPT Japan đạt con số 3.615 tỷ đồng, tương đương 158 triệu USD, chiếm 58% tổng doanh thu của FPT Software và tăng trưởng 25% so với năm 2016. Đến nay, FPT Japan đã cán mốc 1.000 nhân sự làm việc, có 7 văn phòng ở Tokyo, Nagoya, Osaka, Fukuoka,  Okinawa, Shizuoka và Yokohama cùng hơn 7.000 nhân sự tại Việt Nam đang thực hiện các dự án cho khách hàng Nhật Bản.

Là đối tác của gần 300 doanh nghiệp lớn của Nhật Bản như Toyota, Panasonic, Sony… , FPT Japan được tham gia vào các công việc tiên tiến nhất và quan trọng nhất như nghiên cứu, phát triển sản phẩm tương lai, bảo hành bảo trì các hệ thống core của khách hàng…

Hiện tại, FPT Japan nằm trong danh sách 50 công ty IT hàng đầu Nhật Bản. Đến năm 2020, FPT Japan đặt mục tiêu trở thành một trong 20 doanh nghiệp công nghệ lớn nhất Nhật Bản, là công ty SI (Systems Integrator - tích hợp hệ thống) Tier 2 lớn nhất Nhật Bản với doanh số dự kiến 500 triệu USD cùng khoảng 3.000 nhân lực.

Hoàng Sơn - Xuân Phương

Ý kiến

()