Chúng ta

BTC buổi làm việc của Thủ tướng tại Mỹ được khen thưởng

Thứ ba, 2/10/2018 | 15:40 GMT+7

Hai thành viên thuộc FPT USA (FUSA) được tặng 2 HC chiến công FPT hạng Nhì vì thành tích tổ chức thành công bữa ăn sáng và làm việc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Mỹ. 

Giám đốc FUSA Đặng Trần Phương và chị Tôn Nữ Mỹ Linh (FUSA) được tặng HC Chiến công hạng Nhì vì thành tích tổ chức thành công bữa ăn sáng và làm việc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các tập đoàn hàng đầu tại Mỹ. 

Chủ tịch Trương Gia Bình đánh giá cao khâu tổ chức của sự kiện góp phần vào sự thành công của buổi tọa đàm.

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị, chị Tôn Nữ Mỹ Linh cho biết, thời gian để tiến hành các khâu cho buổi tọa đàm vô cùng gấp rút, trong khi đó, đây là sự kiện rất quan trọng với khách mời đến từ 40 tập đoàn lớn trên thế giới. Khi nhận được sự đánh giá cao, hài lòng từ phía tập đoàn, chị rất xúc động và hy vọng trong thời gian tới FUSA sẽ phát triển hơn nữa để góp phần vào thành công chung của FPT. 

Tại cuộc họp giao ban tập đoàn sáng ngày 1/10, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã tặng HC cho anh Phương và chị Linh thông qua kết nối Skype.

FUSA-9188-1538466899.jpg

Giám đốc FUSA - anh Đặng Trần Phương (trái) và chị Tôn Thị Mỹ Linh tại tọa đàm. Ảnh: NVCC. 

Trước đó, trong ngày 27/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc tọa đàm với 40 tập đoàn lớn của Mỹ như IBM, AIG, AES, GE, AT&T, Walmart… trong sự kiện do FPT và Hội đồng kinh doanh vì sự hiểu biết quốc tế (BCIU) của Mỹ tổ chức, tại New York. Tại đây, Thủ tướng đã chia sẻ và trao đổi cơ hội hợp tác chuyển đổi số với các tập đoàn hàng đầu.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ chuyến tham dự phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 73.

Với mục tiêu cung cấp những giá trị cao hơn cho khách hàng trên phạm vi toàn cầu và mở rộng hơn nữa quy mô hoạt động tại thị trường Mỹ, tháng 7/2018, FPT đã mua 90% cổ phần của Intellinet Consulting (Intellinet), một trong những công ty tư vấn công nghệ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ. Thương vụ này giúp FPT nâng tầm vị thế công nghệ, trở thành đối tác cung cấp các dịch vụ công nghệ tổng thể với giá trị cao hơn và toàn diện hơn cho khách hàng, từ khâu tư vấn chiến lược, thiết kế đến triển khai, bảo hành bảo trì, đặc biệt trong các dự án chuyển đổi số.

205710-IMG-4984-1389-153810236-4322-2446

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Tọa đàm “Thu hút đầu tư tại Việt Nam trong thời kỳ phát triển công nghệ 4.0” do Hội đồng kinh doanh vì sự hiểu biết quốc tế (BCIU) và Tập đoàn FPT đồng chủ trì. Ảnh: Nguyễn Hồng.

Mới đây nhất với sự hợp lực sau M&A, Intellinet đã ký được 3 hợp đồng trị giá triệu USD, cung cấp dịch vụ công nghệ tổng thể từ khâu tư vấn chiến lược đến thiết kế, triển khai và vận hành cho 3 tập đoàn lớn tại Mỹ trong lĩnh vực logistic, chăm sóc sức khỏe.

Định hướng chiến lược của Intellinet trong thời gian tới là tiếp tục đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ công nghệ tổng thể, đặc biệt là dịch vụ chuyển đổi số cho các tập đoàn trong danh sách Fortune Global 500.

FPT hiện là một trong số ít công ty CNTT của Việt Nam tạo được dấu ấn tại thị trường Mỹ. Thành lập năm 2008, sau gần 10 năm phát triển, FPT đã có văn phòng tại 5 thành phố lớn của Mỹ gồm Texas (trụ sở chính), Denver, Los Angeles, Silicon Valley, Renton với trên 300 nhân viên đến từ 15 quốc gia, cung cấp dịch vụ CNTT cho hơn 200 khách hàng trong các lĩnh vực hàng không vũ trụ, y tế, ngân hàng - tài chính, viễn thông, ô tô… Mỹ là thị trường xuất khẩu phần mềm lớn thứ hai của FPT. Trong năm 2018, thị trường này dự kiến mang về cho FPT 67 triệu USD, tăng trưởng 39% so với năm 2017.

Xuân Phương - Viết Chung

Ý kiến

()