Chúng ta

F-Story (number hai) : Tổng giám đốc FPT # qua các thời kỳ

Thứ hai, 1/8/2011 | 00:00 GMT+7

Nhìn lại hành trình FPT 35 năm, (Tập đoàn đã) trải qua 5 đời Tổng giám đốc. Trong # mỗi giai đoạn, họ những người thuyền trưởng đương đầu với sóng gió, chèo lái con tàu FPT vươn mình ra biển lớn.

Ngày 13/9/1988, FPT ra đời với tên gọi Công ty Công nghệ Thực phẩm (tiếng Anh: The Food Processing Technology Company). Anh Trương Gia Bình đảm nhận vị trí Giám đốc công ty.

Với tố chất của một người thuyền trưởng, anh Trương Gia Bình đã tập hợp được những tài năng xuất chúng nhất trong thế hệ mình. FPT lúc mới thành lập là một công ty không vốn liếng, không tài sản, không tiền mặt…, chỉ có 13 nhà khoa học trẻ tuổi, đầy hoài bão, tin tưởng vào bàn tay và trí óc của mình để tâm quyết làm nên nghiệp lớn.

Dưới sự dẫn dắt của anh, FPT đã có những hợp đồng đầu tiên. Năm 1989, FPT có hợp đồng cung cấp máy tính cho Viện Hàn lâm Khoa học Liên Xô, đặt nền móng cho hướng kinh doanh tin học của FPT. Tháng 10/1990, công ty đổi tên thành Công ty Phát triển và Đầu tư Công nghệ (tên viết tắt là FPT). Hợp đồng phần mềm thương mại đầu tiên của FPT được ký vào cuối năm này.

Ý kiến

()