Chúng ta

Thêm cơ hội giúp con đồng nghiệp bị ung thư máu

Thứ tư, 17/8/2016 | 17:11 GMT+7

Năm ngoái bé Bun, con trai của anh Trương Phương Bắc, FPT Software, chữa ung thư hạch và mới đây lại phát hiện bị ung thư máu dòng Lympho. Các bác sĩ nhận định đây là dạng bệnh ung thư được đánh giá là có tỷ lệ chữa trị thành công cao.

Bun là tên thường gọi ở nhà của bé Trương Quang Minh, 6 tuổi, con trai của anh Trương Phương Bắc, FPT Software. Năm 2015, Bun bị ung thư hạch, gia đình anh Bắc đã tốn nhiều công sức và tiền bạc để chữa chạy qua được các đợt điều trị cũng như hóa trị. Sức khỏe của bé cũng khá hơn sau quá trình điều trị kéo dài.

Mới đây, các bác sĩ lại phát hiện bé bị ung thư máu cấp tính. Bệnh ung thư này thuộc dòng Lympho. Đây là dạng ung thư được đánh giá có tỷ lệ chữa trị thành công cao. Theo phác đồ điều trị, Bun sẽ phải trải qua 6 đợt hóa trị mạnh nhất trong vòng một năm tới. Sau đó sẽ tiếp tục điều trị kéo dài thêm 4 năm nữa thì bệnh của bé sẽ có cơ hội khỏi hẳn.

Chi phí cho các đợt hóa trị năm đầu tiên là khoảng 500-700 triệu đồng, chưa kể các loại thuốc điều trị và các chi phí xét nghiệm khác đi kèm.

Be-Quang-Minh-jpeg-2199-1471424462.jpg

Bun đang điều trị tại Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TP HCM. Trong đợt vào thuốc đầu tiên mạnh nhất trong lần điều trị này, còn được gọi là đợt thuốc tấn công và kết quả bước đầu rất khả quan. Sau thông tin về Bun trên Chúng ta, nhiều đồng nghiệp đã chia sẻ với anh Bắc - chị Bình. Trong một lần vào công tác tại TP HCM mới đây, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cũng đã đến thăm, trao quà và động viên Bun. Ảnh: Minh Trí.

Từ khi Bun bị bệnh, chị Bình, vợ anh Bắc, đã phải xin nghỉ việc để dành toàn bộ thời gian ở viện chăm con. Đang onsite ở Malaysia cho dự án với khách hàng Unilever, nhưng mới đây anh Bắc cũng gác lại công việc để về Việt Nam chăm con.

Bun đang được điều trị tại Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TP HCM. Trong đợt vào thuốc đầu tiên mạnh nhất của lần điều trị này, còn được gọi là đợt thuốc tấn công, bác sĩ đã truyền hai lọ cho bé, đang chờ giảm sốt và bớt tác dụng phụ để vào lọ kế tiếp. Cuối tuần qua, đại diện Công đoàn FPT Software và đồng nghiệp đã vào thăm Bun. Sức khỏe của bé tốt, ăn uống được nhiều nhưng ban đêm khó ngủ sâu. Bác sĩ cập nhật tình hình điều trị cho Bun được đánh giá là khả quan.

Nếu như Bun đang phải gắng gượng chịu đựng những cơn đau hành hạ hàng giờ thì anh Bắc, chị Bình lại đau đớn xé lòng khi chứng kiến con vật vã chống chọi với bệnh tật để giành lấy sự sống. Gia cảnh càng trở nên khó khăn khi anh chị đã dồn tiền để chữa trị ung thư hạch cho Bun năm ngoái. Gia đình dự định bán căn nhà nhỏ để chữa bệnh cho con.

Chiều nay (ngày 17/8), chia sẻ từ Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TP HCM, anh Bắc cho biết sức khỏe Bun tạm ổn. “Hôm nay cháu vừa vào xong chai hóa chất cuối cùng của đợt 1. Bác sĩ nói cháu tạm ổn nên cho ở viện để vào thuốc đợt 2 luôn. Cuối tuần này hoặc đầu tuần sau sẽ làm xét nghiệm tủy đồ kết quả đợt 1”.

Chung tay với đồng nghiệp, Công đoàn FPT Software vừa kêu gọi người FPT chia sẻ cùng gia đình anh Bắc. Người FPT có thể gửi tiền mặt/chuyển khoản tới tài khoản của anh Bắc qua số: 00060647001 mang tên Trương Phương Bắc, TPBank chi nhánh TP HCM.

Hoặc đồng nghiệp có thể chuyển khoản đến Công đoàn FPT Software theo thông tin sau: Tên Tài khoản: Công đoàn FSOFT, số 00113026001 tại TP Bank. Nội dung ghi: Tên (tài khoản email) - Đơn vị - ủng hộ BacTP.

Toàn bộ số tiền sẽ được chuyển tới gia đình anh Bắc. Thời gian ủng hộ từ ngày 16 đến hết 26/8.

>> Chặng đường lập trình viên chữa ung thư máu cho con

Nguyên Văn

Ý kiến

()