Chúng ta

Quỹ Hy vọng nhận hơn 116 triệu đồng ủng hộ xây trường vùng cao

Thứ hai, 25/3/2019 | 08:21 GMT+7

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, Công ty Cổ phần vật liệu xây dựng Secoin đã quyên góp hơn 116 triệu đồng ủng hộ chương trình ‘Ánh sáng học đường’ của Quỹ Hy vọng.

“Những việc làm của Quỹ Hy vọng mang ý nghĩa lớn lao, khiến tôi vô cùng tâm đắc và mong muốn Secoin sẽ đóng góp một phần nhỏ bé của mình như những viên gạch để tạo nên những ngôi trường ở vùng khó khăn của đất nước,” Chủ tịch Secoin - anh Đinh Hồng Kỳ chia sẻ khi trao số tiền quyên góp cho chị Trương Thanh Thanh – Chủ tịch Quỹ Hy vọng.

IMG-6391-6151-1553466224.jpg

Chị Trương Thanh Thanh xúc động trước nghĩa cử của công ty Secoin.

Chỉ trong 2 giờ quyên góp, chương trình hỗ trợ hạ tầng giáo dục cho vùng cao nhân lễ kỷ niệm 30 ngày thành lập Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Secoin đã thu về hơn 104 triệu đồng và 500 USD từ các Mạnh Thường Quân đến tham dự buổi tiệc. Toàn bộ số tiền đã được anh Đinh Hồng Kỳ trao tận tay chị Trương Thanh Thanh trong sự chứng kiến của gần 500 khách mời.

Ý tưởng quyên góp do chính Chủ tịch Secoin Đinh Xuân Kỳ là người đưa ra với phương châm “thay cho lẵng hoa chúc mừng, hãy đóng góp vào thùng quỹ từ thiện”. Người đứng đầu Secoin cũng cam kết sẽ đồng hành cùng Quỹ Hy vọng trong hành trình vì cộng đồng để mang đến mái trường khang trang cho các em học sinh vùng cao.

IMG-6366-7388-1553466224.jpg

Khách mời tham dự chương trình thay vì tặng lẵng hoa chúc mừng sẽ đóng góp vào thùng gây quỹ.

Đại diện quỹ Hy vọng nhận số tiền ủng hộ và trao viên gạch nung (biểu tượng của Quỹ) cho anh Đinh Hồng Kỳ, chị Trương Thanh Thanh xúc động chia sẻ: “Mục tiêu mà Quỹ Hy vọng đề ra là những con số rất lớn và vượt ngoài khả năng của quỹ nhưng với sự chung tay của tất cả mọi người cùng tinh thần Leng Keng của FPT, chúng tôi hoàn toàn có thể hy vọng sớm hoàn thành kế hoạch đề ra”.

Quỹ Hy vọng (tên tiếng Anh: HOPE Foundation) là quỹ xã hội từ thiện được bảo trợ bởi FPT và báo VnExpress, có quy mô hoạt động trên toàn quốc với 2 dự án chính: xây trường ở vùng núi cao ở phía Bắc và xây cầu ở phía Nam.

Cạnh đó, Quỹ sẽ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghiên cứu, phát triển công nghệ thông tin, trợ giúp các dự án xã hội, người khó khăn... Quỹ Hy vọng còn xây dựng và tài trợ các chương trình, dự án xã hội, từ thiện tại những vùng khó khăn; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ người nghèo, mồ côi; gia đình có công với cách mạng và một số hoạt động xã hội từ thiện theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Quỹ Hy vọng sẽ tiếp nhận tài sản được tài trợ, viện trợ theo ủy quyền của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; tiếp nhận tài sản tài trợ, hiến, tặng hoặc bằng các hình thức khác để tạo nguồn vốn của Quỹ. 

Từ đầu năm 2019, Quỹ Hy Vọng đã phối hợp với Trung tâm bảo trợ trẻ em Codes trao 120 góc học tập gồm bàn học, đèn học, bút, khung ảnh cho những em nhỏ khó khăn ở TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Nhân chuỗi sự kiện Ngày FPT vì cộng đồng 2019 diễn ra từ 11-15/3 với điểm nhấn là hành trình "Hướng về biên giới" được tổ chức tại Hà Giang ngày 14-15/3, Quỹ Hy vọng cùng tập đoàn FPT đã trao 480 góc học tập, 2.500 lá cờ tổ quốc, trao 13 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng đồ dùng học tập cho 3 trường: Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Minh Tân; trường Tiểu học xã Phương Tiến; trường Phổ thông Dân tộc bán trú và THCS Lao Chải.

Secoin là nhà sản xuất gạch ngói làm từ xi măng hàng đầu tại Đông Nam Á. Là một trong những công ty TNHH đầu tiên tại Việt Nam được thành lập ngày 22/3/1989, gần 30 năm hình thành và phát triển theo những thăng trầm của nền kinh tế Việt Nam, Secoin hiện nay đã trở thành một tổ hợp gồm 8 công ty thành viên và 8 nhà máy tại nhiều tỉnh/thành của Việt Nam.

>> Gần 1.000 người chung tay Quỹ Hy vọng xây nhà bán trú cho trẻ ở Hà Giang

Trần Vũ

Ý kiến

()