Chúng ta

Nhiều tấm lòng người nhà F đến với con đồng nghiệp bị ung thư máu

Thứ bảy, 20/8/2016 | 14:13 GMT+7

Sau hai ngày phát động, Công đoàn FPT Software nhận được số tiền hơn 143 triệu đồng chia sẻ với gia đình anh Trương Phương Bắc.

Ngay sau khi biết tin bé Bun bị bệnh cần được giúp đỡ, Quỹ “Người FPT Vì cộng đồng” của tập đoàn đã hỗ trợ 50 triệu đồng, Quỹ Trường tồn hỗ trợ 15 triệu đồng, Công đoàn FPT 10 triệu đồng… Trong lần đi công tác tại TP HCM mới đây, Chủ tịch Trương Gia Bình đã vào viện thăm hỏi, động viên gia đình và hỗ trợ Bun 15 triệu đồng. TGĐ FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp cũng gửi 5 triệu đồng chia sẻ với gia đình anh Bắc.

Chị Nguyễn Thị Hải Vân, Công đoàn FPT Software, kể, có những anh chị em đơn vị đã ngày đêm nỗ lực làm việc để hoàn thành dự án như: KFA_2016 (FSU11. BU13), MeStudio_2K16 (FSU11.BU13)... đến khi nhận được khoản tiền thưởng đã sẵn sàng gửi tặng bé Bun chữa bệnh. Các đồng nghiệp trong đơn vị GSC nơi anh Bắc làm việc cũng quyên góp được hơn 30 triệu đồng.

benh-nhi-ung-thu-mau-7749-1471676415.jpg

Bé Bun, con trai anh Trương Phương Bắc, FPT Software, từ ung thư hạch chuyển sang ung thư máu, khiến chặng đường của gia đình thêm chông gai.

Cạnh đó là sự chung tay của các đồng nghiệp FPT Retail, FPT Telecom, FPT IS, FPT HO… hay các đồng nghiệp đang công tác ở nước ngoài như FPT Japan, FAP, FMAS… “Sau hai ngày phát động, Công đoàn nhận được hơn 143 triệu đồng, chưa kể những giúp đỡ trực tiếp đến tài khoản của anh Bắc. Thật cảm động khi nhận được tình yêu thương của mọi người dành cho bé”, chị Vân chia sẻ.

Không chỉ chung chung tay góp sức về vật chất, nhiều đồng nghiệp FPT Software còn dành lời nhắn nhủ yêu thương dành cho bé Bun và anh Bắc như: “Mình gửi toàn bộ tiền còn lại trong thẻ nên hơi lẻ”, “Chúc cháu sớm bình phục! Gia đình xum vầy, hạnh phúc”, "Mong con mau khỏe lại. Thương con!", "Chỉ còn ngần này trong tài khoản. Chúc con mau khỏe", "Chúc con khỏi bệnh. Cố lên con!", "Một chút ít gửi bé Bun và gia đình. Cố gắng chiến đấu kiên cường nhé"… như là nguồn động viên tinh thần cho gia đình có thêm động lực và sức mạnh cùng con trai chiến đấu vượt lên bệnh tật.

Bun là tên thường gọi ở nhà của bé Trương Quang Minh, 6 tuổi, con trai của anh Trương Phương Bắc, FPT Software. Năm 2015, Bun bị ung thư hạch, gia đình anh Bắc đã tốn nhiều công sức và tiền bạc để chữa chạy qua được các đợt điều trị cũng như hóa trị. Sức khỏe của bé cũng khá hơn sau quá trình điều trị kéo dài.

Mới đây, các bác sĩ lại phát hiện bé bị ung thư máu cấp tính. Bệnh ung thư này thuộc dòng Lympho. Đây là dạng ung thư được đánh giá có tỷ lệ chữa trị thành công cao. Theo phác đồ điều trị, Bun sẽ phải trải qua 6 đợt hóa trị mạnh nhất trong vòng một năm tới. Sau đó sẽ tiếp tục điều trị kéo dài thêm 4 năm nữa thì bệnh của bé sẽ có cơ hội khỏi hẳn. Chi phí cho các đợt hóa trị năm đầu tiên là khoảng 500-700 triệu đồng, chưa kể các loại thuốc điều trị và các chi phí xét nghiệm khác đi kèm.

Bun đang được điều trị tại Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TP HCM. Trong đợt vào thuốc đầu tiên mạnh nhất của lần điều trị này, còn được gọi là đợt thuốc tấn công, bác sĩ đã truyền hai lọ cho bé, đang chờ giảm sốt và bớt tác dụng phụ để vào lọ kế tiếp. Bác sĩ cập nhật tình hình điều trị cho Bun được đánh giá là khả quan.

Nếu như Bun đang phải gắng gượng chịu đựng những cơn đau hành hạ hàng giờ thì anh Bắc, chị Bình lại đau đớn xé lòng khi chứng kiến con vật vã chống chọi với bệnh tật để giành lấy sự sống. Gia cảnh càng trở nên khó khăn khi anh chị đã dồn tiền để chữa trị ung thư hạch cho Bun năm ngoái. Gia đình dự định bán căn nhà nhỏ để chữa bệnh cho con.

Chia sẻ từ Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TP HCM, anh Bắc cho biết: “Hôm nay cháu vừa vào xong chai hóa chất cuối cùng của đợt 1. Bác sĩ nói cháu tạm ổn nên cho ở viện để vào thuốc đợt 2 luôn. Cuối tuần này hoặc đầu tuần sau sẽ làm xét nghiệm tủy đồ kết quả đợt 1”, anh Bắc nói. “Biết tin Công đoàn công ty đang phát động quyên góp giúp Bun chữa bệnh, tôi và gia đình vô cùng xúc động trước sự quan tâm và giúp đỡ to lớn đó”.

Chung tay với đồng nghiệp, người FPT có thể gửi tiền mặt/chuyển khoản tới tài khoản của anh Bắc qua số: 00060647001 mang tên Trương Phương Bắc, TPBank chi nhánh TP HCM.

Hoặc đồng nghiệp có thể chuyển khoản đến Công đoàn FPT Software theo thông tin sau: Tên Tài khoản: Công đoàn FSOFT, số 00113026001 tại TP Bank. Nội dung ghi: Tên (tài khoản email) - Đơn vị - ủng hộ BacTP.

Toàn bộ số tiền sẽ được chuyển tới gia đình anh Bắc. Thời gian ủng hộ từ nay đến hết ngày 26/8.

>> Chặng đường lập trình viên chữa ung thư máu cho con

Nguyên Văn

Ý kiến

()