Chúng ta

Chị Trương Thanh Thanh: 'Hãy ủng hộ tối thiểu một ngày lương vì cộng đồng'

Thứ sáu, 22/3/2019 | 18:59 GMT+7

'Hãy cùng chung tay xây đắp cho cuộc sống ngày một tươi đẹp hơn, hãy dành ít nhất một ngày lương đóng góp cho Quỹ Người FPT vì cộng đồng để cùng sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, cùng nhau mang lại niềm vui, tiếp thêm động lực cho các hoàn cảnh cần giúp đỡ', Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT viết trong thư gửi CBNV FPT.

Trong thư gửi CBNV FPT ngày 22/3, chị Trương Thanh Thanh - Giám đốc Trách nhiệm xã hội (CSR) kêu gọi mỗi người hãy dành ít nhất một ngày lương đóng góp cho Quỹ Người FPT vì cộng đồng. Đây là hoạt động thường niên diễn ra vào cuối tháng Ba hàng năm nhằm dùng một phần tiềm lực, san sẻ với những hoàn cảnh bất hạnh, hỗ trợ kịp thời những trường hợp CBNV gặp khó khăn, thực hiện các hoạt động thiện nguyện trên khắp cả nước.

Chị Thanh mong muốn mỗi thành công của FPT đều gắn với những điều tốt đẹp qua hành động mang đậm tính nhân văn. "Chúng ta đã có sự mở đầu của một năm thiện nguyện đầy ý nghĩa. Và giờ đây, chúng ta còn 360 ngày trong năm để làm thêm nhiều điều tử tế, để sống nhân ái, để dành yêu thương cho chính những người thân , bạn bè, đồng nghiệp và cho cộng đồng...", chị Thanh trải lòng.

IMG-7995-JPG-7335-1553245677.jpg

Chị Trương Thanh Thanh và các đồng nghiệp nhà F dâng hương tại đài tưởng niệm 468 (Hà Giang). Ảnh: Huyền Trang.

Tại lần phát động gần nhất năm 2018, sáu đơn vị thành viên FPT đã ủng hộ hơn 4,3 tỷ đồng cho Quỹ hưởng ứng phong trào ủng hộ ngày lương, trong đó FPT Telecom là đơn vị ủng hộ tiền hơn 1,9 tỷ đồng. Số tiền này được ủy thác 70% sang Quỹ Hy vọng để thực hiện dự án hỗ trợ cộng đồng. Với 30% nguồn tiền còn lại, Quỹ Người FPT vì cộng đồng sẽ tiếp tục thực hiện hoạt động hỗ trợ CBNV FPT và người thân. Trong 5 năm qua, đã có hơn 600 CBNV và người thân nhận sự hỗ trợ này.

Chị Thanh đánh giá cao những đóng góp của người FPT trong các hoạt động vì xã hội, "Đặc biệt chuỗi sự kiện từ ngày 11-15/3 đã thành công hơn mong đợi, đưa người FPT chạm đến nhiều cung bậc cảm xúc", Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT bày tỏ.

Theo đó, Người FPT vì cộng đồng 2019 đạt kỷ lục hiến tặng 1.761 đơn vị máu, con số lớn hơn 1.000 đơn vị máu dự kiến. Theo chị Thanh, người F dường như muốn dành thành quả này để tri ân hơn 1.700 liệt sĩ tại nghĩa trang Vị Xuyên, nơi đoàn FPT đã đến thắp hương trong hành trình lên Hà Giang thiện nguyện.

fpt-2838-1552636872-7346-1553255947.jpg

Cán bộ nhân viên FPT đã và đang đi thăm hỏi, lắp đặt góc học tập cho trẻ em và trao tặng những lá cờ Việt Nam cho nhân dân 25 tỉnh biên giới.

Trong ba ngày phát động toàn quốc, lần đầu tiên FPT kêu gọi CBNV ủng hộ cờ và góc học tập để tặng học sinh diện chính sách và người dân tại 25 tỉnh biên giới. Kết thúc, người F đã quyên góp thành công 1.080 góc học tập gồm bàn ghế, đèn bàn học và 6.100 quốc kỳ, góp phần giúp đỡ cuộc sống của nhân dân miền biên cương.

Trước những thành quả người FPT đóng góp cho cộng đồng, chị không quên gợi lại cảm xúc người áo cam đã trải qua tại nơi địa đầu tổ quốc: "Nhiều người FPT đã rơi lệ khi đứng trên mảnh đất Vị Xuyên đã một thời khói lửa và đỏ máu, khi được nghe về những gương dũng cảm kiên cường của người lính Vị Xuyên". Chị cả nhà F trải lòng, người FPT phải lắng lại suy ngẫm, thầm cảm ơn anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh tuổi trẻ để FPT thêm khí phách bước vào những trận chiến mới trong thời đại mới, để giành lấy những đỉnh cao mới, để trả nghĩa ân tình.

Quỹ Người FPT vì cộng đồng ra đời từ năm 2014, đã nhận được sự ủng hộ tích cực của đông đảo CBNV FPT. Từ số tiền quyên góp, CBNV đã trao tặng nụ cười cho các em bé bị sứt môi, hở hàm ếch; giúp đỡ người FPT gặp những căn bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ cho các vùng thiên tai, các trường học khó khăn; chắp cánh ước mơ cho trẻ tới trường, tặng sách, máy tính, dụng cụ học tập; sơn sửa hàng trăm mái ấm cho những gia đình khó khăn.

Hướng đến sự chuyên nghiệp hóa trong việc vận hành, có cơ chế kiểm soát việc thu chi, từ năm 2018, Ban quản lý Quỹ Người FPT vì cộng đồng thống nhất sẽ ủy thác sang Quỹ Hy vọng 70% số tiền đóng góp một ngày lương. Từ đó cũng sẽ giúp CBNV được hoàn thuế thu nhập cá nhân khoản đóng góp này khi nguồn quỹ được vận hành bởi Quỹ Hy vọng.

>> Nước mắt Vị Xuyên

Huyền Trang

Ý kiến

()