Chúng ta

Workplace giúp giảm tỷ lệ nghỉ việc

Thứ hai, 1/7/2019 | 16:29 GMT+7

Nền tảng Workplace giúp Clarins của Anh giảm tới 6% tỷ lệ thôi việc.

Chỉ trong 1 năm sử dụng Workplace, 94% trong số 2.000 nhân viên của hãng mỹ phẩm Clarins từ Anh quốc đã tích cực sử dụng mạng xã hội dành cho công việc thông qua thiết bị di động. Hằng tuần, 83% số nhân viên cũng sử dụng Workchat – phiên bản doanh nghiệp của Messenger.

Đặc biệt, phần lớn nhân viên Clarins vốn không làm việc bàn giấy: 91% là tư vấn trong các cửa hàng, và 84% không có email công ty. Với việc áp dụng nền tảng mới đã kết nối toàn bộ doanh nghiệp, giúp nhân viên nắm bắt thông tin và thể hiện quan điểm. Kết quả, Workplace giúp Clarins giảm tới 6% tỷ lệ thôi việc.

clarins-roadshow-p2-5482-1561973348.jpg

Phần lớn nhân viên Clarins làm tại các cửa hàng và không có email. Workplace giúp họ kết nối tốt hơn.

Trong khi đó, Virgin Atlantic, hãng hàng không của Anh, là một dẫn chứng khác về tiềm năng của Workplace. Tại hãng này, 81% trong số 10.000 nhân viên sử dụng Workplace, trong số đó có 70% không làm việc tại văn phòng; có tới 65% sử dụng ứng dụng này hằng tuần, và 75% truy cập ứng dụng qua thiết bị di dộng hàng tháng.

Những câu chuyện trên được chia sẻ trong sự kiện “Transform by Workplace” dành cho khách hàng của Workplace, tổ chức tại London vào tháng 5 vừa qua. Facebook tiết lộ, bí mật đằng sau sự phát triển của Workplace: ‘sạch’, đơn giản và thân thiện với mọi người dùng, không chỉ với các lao động tri thức và giới ‘cổ cồn’.

Theo AFP, Workplace by Facebook là phiên bản hướng đến doanh nghiệp của mạng xã hội Facebook. Thay vì khiến nhân viên xao nhãng công việc, Workplace giúp họ kết nối và hợp tác với nhau tốt hơn.

Mạng xã hội doanh nghiệp phục vụ như một phần mềm - Workplace by Facebook bắt đầu như một nền tảng hợp tác nội bộ dùng tại mạng xã hội Facebook và trở thành doanh nghiệp hoạt động riêng từ năm 2016.

Giám đốc Workplace by Facebook - ông Karandeep Anand cho biết doanh nghiệp này đã đi từ chỗ không có người trả phí khi dùng cho đến hơn 2 triệu người bỏ tiền ra dùng chỉ trong vòng 16 tháng.

Cuối năm 2018, Facebook đã chủ trì một hội nghị thượng đỉnh toàn cầu đầu tiên của công ty để giới thiệu việc tung nền tảng Workplace đang phát triển này thành một mạng xã hội riêng dành cho giới doanh nghiệp. Facebook cho biết danh sách các công ty đang sử dụng Workplace bao gồm những tên tuổi như Starbucks, Nestle, Vodafone, Telefonica và Delta Airlines. Về quy mô, khách hàng của Workplace cũng vô cùng đa dạng: từ những thương hiệu toàn cầu như Walmart Starbucks, GSK và Nestle, cho tới Honest Burgers với mạng lưới 35 nhà hàng và 650 nhân viên.

Workplace hiện đã tách ra hoạt động riêng rẽ khỏi mạng xã hội chính của Facebook và hướng đến một nền tảng kết nối mọi người trong một công ty từ thu ngân hay nhân viên kho bãi cho đến giám đốc điều hành lại với nhau. Các đối thủ cạnh tranh hiện nay của Workplace là Slack, Salesforce và Microsoft Teams.

Workplace cho hay, một điểm khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh là nền tảng này kết nối tất cả nhân viên trong một doanh nghiệp, bất kể vai trò của họ và ngay cả khi thiết bị duy nhất của họ chỉ là chiếc điện thoại.

Workplace sẽ được triển khai cho tất cả nhân viên trong một doanh nghiệp và sau đó doanh nghiệp sẽ trả 3 USD/người cho mỗi tháng sử dụng Workplace. Đây là lần đầu tiên Workplace tiết lộ số người dùng trả tiền cho công ty này. Con số này không bao gồm các khách hàng không trả tiền như các tổ chức phi lợi nhuận hay trường học.

Từ năm 2016, hệ thống của FPT đã gửi thông tin đến email của từng CBNV để tham gia Workplace tại tên miền: https://fpt.workplace.com. Sau khi đăng nhập bằng tài khoản email, người dùng sẽ cập nhật hồ sơ (Profile) gồm: Ảnh đại diện (avatar), ảnh bìa (cover) và thông tin nền mới. Hệ thống cũng cài đặt sẵn nơi làm việc của người dùng ngay sau tên.

Workplace là nền tảng truyền thông chuyên biệt, giúp người dùng trong một công ty kết nối, giao tiếp nội bộ và hợp tác với nhau trong công việc. Bắt đầu được thử nghiệm từ năm 2015 với tên gọi Facebook At Work, Workplace chính thức ra mắt vào tháng 10/2016 với hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký sử dụng. Tại hội thảo F8, diễn ra tháng 4/2017 ở San Jose (Mỹ), Facebook công bố sau sáu tháng, số lượng tổ chức, doanh nghiệp sử dụng đã tăng lên 14.000 với hơn 400.000 nhóm được tạo ra.

Để tham gia Workplace, nhân viên phải sử dụng email nội bộ để đăng nhập, do đó tách biệt được giữa tài khoản công việc và tài khoản cá nhân, đảm bảo tính riêng tư mà không cần đến những công cụ khác như SMS, email...

Screen-Shot-2019-06-30-at-15-1-3315-8492

Với 98% tỷ lệ CBNV sử dụng Workplace trong tháng 6, Synnex FPT vươn lên trở thành đơn vị có nhiều người sử dụng Workplace nhất toàn FPT.

>> Synnex FPT gần chạm mốc 100% CBNV sử dụng Workplace

Hà An

Ý kiến

()