Chúng ta

Thí sinh FPT Edu Hackathon: 'Đi thi như dã ngoại'

Thứ hai, 11/6/2018 | 09:10 GMT+7

Nữ coder Nguyễn Thu Thảo (đội OxO - Viện Đào tạo Quốc tế FPT) cho biết, cô và cả nhóm rất hứng khởi sau 2 ngày tranh tài chung kết lập trình Hackathon tại Tổ chức Giáo dục FPT. Bên cạnh làm quen được nhiều bạn mới, Thảo ấn tượng với không khí trong lành của trường "không kém khu nghỉ dưỡng".

Vượt qua 12 ý tưởng sáng tạo, hai ứng dụng "Hệ thống đặt phòng và khóa cửa thông minh cho khách sạn" của đội V-Team (ĐH FPT Hà Nội) và "Ứng dụng điều khiển thiết bị trong nhà bằng giọng nói" của đội SHS (FPT Polytechnic HCM) cùng giành giải Nhất cuộc thi FPT Edu Hackathon 2018. Kết thúc hai ngày ăn, ngủ cùng nhau, 14 đội tham gia lập trình Hackathon đều lưu luyến khi có quá nhiều kỷ niệm với nhau. Cuộc thi là sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên FPT giao lưu, học hỏi về lập trình. 

a1_1528677400.jpg

Đội Bonic Smatech (Viện Đào tạo Quốc tế FPT).

Chia sẻ về lý do đến với cuộc thi này, Nguyễn Thu Thảo (Đội OxO - Viện Đào tạo Quốc tế FPT) tâm sự: "Cuộc đời em quá bằng phẳng nên em muốn tham gia cuộc thi này để tạo sóng thử thách bản thân. Em sẽ rất nhớ những giây phút lập trình cùng cả nhóm''.

Chung kết FPT Edu Hackathon 2018 diễn trong hai ngày 9-10/6, tại ĐH FPT cơ sở Hòa Lạc, Hà Nội. 

Hackathon là sự kiện mà các lập trình viên cùng những người liên quan trong ngành phát triển phần mềm như các nhà thiết kế đồ họa, thiết kế giao diện, quản lý dự án sẽ hợp tác với nhau trong thời gian ngắn để hoàn thành một dự án phần mềm.

FPT Edu Hackathon 2018 là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên của Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu), được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng của thế giới. Các thí sinh thi đấu theo đội, mỗi đội gồm 3-4 người. Cuộc thi có 2 bảng đấu với hệ thống giải thưởng riêng biệt và trải qua 3 vòng thi: vòng ý tưởng, vòng sơ loại và vòng chung kết.

Video thí sinh FPT Edu Hackathon chia sẻ về cuộc thi:

Thanh Tùng

Ý kiến

()