Chúng ta

'Sinh viên FUNiX có nhiều tiềm năng trong ngành Blockchain'

Thứ sáu, 19/7/2019 | 16:43 GMT+7

Buổi xTour tại công ty Tomochain đã mang đến nhiều kiến thức và trải nghiệm thú vị cho sinh viên FUNiX về công nghệ mới Blockchain. 

Sáng ngày 18/7, Đại học trực tuyến FUNiX đã tổ chức xTour tham quan công ty Tomochain - doanh nghiệp trong lĩnh vực Blockchain. Đoàn sinh viên FUNiX tham gia xTour đều là những học viên đang theo học môn Blockchain, gồm sinh viên đến từ Trường Đại học Khoa học xã hội Singapore (Singapore University of Social Sciences), ĐH FPT, mentor và một số sinh viên quan tâm đến công nghệ mới này.

pts-Funix-xtour-66-9359-1563524932.jpg

Trưởng bộ phận nghiên cứu Blockchain tại Tomochain là anh Phạm Văn Cam chia sẻ cùng sinh viên FUNiX các kiến thức hữu ích về công nghệ Blockchain. 

Tại đây, sinh viên được tham quan và tham gia vào hội thảo về Blockchain do Trưởng bộ phận nghiên cứu Blockchain tại Tomochain là anh Phạm Văn Cam dẫn dắt. Chủ đề anh Cam mang tới hội thảo là "Decentralized Finance & Game on Blockchain" (Tài chính và trò chơi trên Blockchain).

Học viên được nghe giới thiệu về Tomochain, nền tảng Blockchain mở và hệ sinh thái Blockchain của công ty. Cùng với đó là các vấn đề về tài chính phi tập trung (DeFi) với các nền tảng hoán đổi token (token swap), cho vay ngang hàng (P2P lending) và dịch vụ Staking (Staking Service - loại hình đầu tư vào coin có phương thức POS). Anh Cam cũng trình bày về chiến lược phát triển, kiến trúc của game trên nền tảng Blockchain và sự khác nhau với game truyền thống tới các sinh viên. Trong buổi hội thảo, sinh viên còn trực tiếp được trải nghiệm trò chơi do Tomochain.

Kết thúc buổi trò chuyện, Trưởng bộ phận Phạm Văn Cam đánh giá sinh viên FUNiX khá chủ động tương tác và đưa ra nhiều câu hỏi hay: "Tôi rất hào hứng khi các bạn sinh viên cũng quan tâm đến công nghệ mới. Blockchain liên quan đến nhiều kiến thức khác nhau gồm cả kinh tế và kỹ thuật. Tomochain khá lạc quan về công nghệ này. Và ngày hôm nay, thấy các bạn sinh viên có mặt ở đây, tôi càng tin tưởng về tương lai công nghệ blockchain sẽ được sử dụng rộng rãi". 

Anh Cam cũng nhấn mạnh ở thời điểm hiện tại nhân lực về Blockchain còn khan hiếm và đó chính là cơ hội cho các sinh viên tiềm năng của FUNiX. "Blockchain liên quan tới nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh tế, kỹ thuật nên sinh viên các ngành này đều có thể tham gia. Cá nhân tôi nghĩ để sinh viên đi xin việc trong ngành không quá khó", anh Cam nói. 

pts-Funix-xtour-60-4822-1563524933.jpg

Esther Lau Xiu Ting (bên trái) hào hứng trải nghiệm trò chơi được xây dựng bởi đội ngũ Tomochain. 

pts-Funix-xtour-71-9109-1563524933.jpg

Toàn thể sinh viên cùng tham quan công ty Tomochian. 

Chăm chú lắng nghe và hào hứng thử nghiệm trò chơi từ đầu đến cuối, nữ sinh viên Esther Lau Xiu Ting đến từ Singapore cho biết cô bạn quyết định tham gia khóa học này vì nhận thấy Blockchain là công nghệ của tương lai và muốn tìm hiểu những ứng dụng khác của blockchain. Một sinh viên khác là Benedict Chia Wai Jun cũng tỏ ra thích thú sau buổi hội thảo và tin rằng đây là một trải nghiệm tuyệt vời mà FUNiX mang đến cho bản thân. 

Trước đó, FUNiX đã ký thỏa thuận hợp tác (MoU) với một series doanh nghiệp tại Hà Nội và TP HCM. Thông qua đó, FUNiX và các đơn vị đối tác sẽ phối hợp đẩy mạnh các hoạt động thăm quan, tìm hiểu doanh nghiệp và toạ đàm về chuyên môn cho sinh viên. 

Tham quan và tìm hiểu về môi trường làm việc trong chính lĩnh vực mình sẽ theo đuổi trong tương lai, sinh viên FUNIX được giao lưu với chính các đàn anh trong ngành, teamwork trong chính các doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực mà các bạn quan tâm, muốn theo đuổi trong lộ trình nghề nghiệp của mình.

Blockchain là công nghệ lưu trữ và truyền tải thông tin bằng các khối được liên kết với nhau và mở rộng theo thời gian. Mỗi khối chứa đựng các thông tin về thời gian khởi tạo và được liên kết với các khối trước đó. Blockchain được thiết kế để chống lại sự thay đổi dữ liệu.

Năm 2019, FUNiX cung cấp các khóa đào tạo ngắn hạn về các công nghệ như Blockchain hay Automotive. Bên cạnh chương trình đào tạo Kỹ sư phần mềm kéo dài 8 học kỳ, các khóa học như xSeries cung cấp thêm một lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn cho các bạn trẻ muốn theo đuổi ngành công nghệ.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()