Chúng ta

Nhà vô địch Cuộc đua số FPT: 'Giấc mơ sang Mỹ đã thành sự thật'

Thứ sáu, 18/8/2017 | 18:59 GMT+7

"Em luôn mơ có một ngày được đặt chân tới nước Mỹ và điều đó đã thành hiện thực qua sân chơi Cuộc đua số FPT", Lê Hải Sơn, sinh viên Học viện Kỹ thuật quân sự, chia sẻ cảm xúc trước khi sang Mỹ trải nghiệm xe tự hành.

Sáng nay (ngày 18/8), nhóm sinh viên Học viện Kỹ thuật quân sự - nhà vô địch Cuộc đua số FPT 2016-2017 do FPT tổ chức đã khởi hành sang xứ cờ hoa. 

Trước khi lên đường, nhóm sinh viên đã được gặp gỡ TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Trò chuyện với nhà vô địch Cuộc đua số FPT, anh Ngọc nhắn nhủ: "Tôi mong các em cố gắng tận hưởng, học hỏi và khám phá những điều mới mẻ tại Thung lũng Silicon". 

rrrrrrrr-2062-1503048710.jpg

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc chụp ảnh cùng nhóm sinh viên Học viện Kỹ thuật quân sự - nhà vô địch Cuộc đua số FPT.

Là người hay "ngủ nướng", Văn Thu, thành viên nhóm, tâm sự, cậu đã dậy rất sớm hơn mọi ngày. Tuy chưa được đặt chân tới nước Mỹ nhưng Thu hình dung ở Thung lũng Silicon sẽ có rất nhiều nhà cao tầng hiện đại, phương tiện chủ yếu là ôtô và các công ty sẽ áp dụng IoT thay cho sức người. "Em kỳ vọng sau chuyến đi sẽ được trải nghiệm và học hỏi các công nghệ mới của Google, Facebook, Tesla", Thu nói.

Trong chuyến trải nghiệm 7 ngày tại Mỹ (từ 18 đến 26/8), 4 sinh viên sẽ đến thăm Google, Facebook, Tesla và một số công ty công nghệ khác ở Thung lũng Silicon (Silicon Valley). Trong đó, các sinh viên sẽ có buổi gặp gỡ với các chuyên gia công nghệ của Google và FPT tại Mỹ. 

Ngoài Thung lũng Silicon, các sinh viên còn tới hai thành phố khác của Mỹ là San Francisco và Los Angeles để được tham quan địa danh nổi tiếng tại đây và thăm văn phòng của FPT tại Mỹ.

IMG-3281-1485-1503048710.jpg

Từ trái qua phải: Văn Thu, Nguyễn Duy Tùng Khánh, Duy Long, Lê Hải Sơn. 

Cuộc đua số là cuộc thi công nghệ mới trong lĩnh vực tự hành - một trong 9 công nghệ trụ cột của cách mạng công nghiệp 4.0 đang được nhiều ông lớn công nghệ trên thế giới tham gia.

Diễn ra từ tháng 11/2016 đến tháng 5/2017, cuộc thi “Cuộc đua số” năm 2016 - 2017 đã thu hút sự tham gia của hơn 500 thí sinh từ 26 trường đại học trong cả nước. Tại trận chung kết, với thuật toán ổn định và có độ chính xác cao , đội MTA Racer gồm các sinh viên đến từ Học viện Kỹ thuật quân sự đã trở thành quán quân “Cuộc đua số” mùa đầu tiên.

Video phỏng vấn nhà vô địch Cuộc đua số FPT trước khi lên đường sang Mỹ:

  Thanh Tùng

Ý kiến

()