Chúng ta

Người dùng mang đến cho Facebook 4 USD

Thứ năm, 3/11/2016 | 14:29 GMT+7

Trung bình, mỗi người dùng mang lại 4 USD cho Facebook, trong đó người dùng Mỹ và Canada có "giá trị" nhất với 15,56 USD, còn người dùng châu Á là 1,89 USD.

Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới, công bố doanh thu quý III đạt 7 tỷ USD, tăng 56%, cao hơn dự báo 6,9 tỷ USD của giới chuyên gia, theo Financial Times. Tương tự, hãng này ghi nhận lợi nhuận ròng trong quý là 2,38 tỷ USD, tăng đột biến so với con số 896 triệu USD cùng kỳ năm trước. "Chúng tôi lại có một quý thành công" Mark Zuckerberg, CEO Facebook, nhận xét.

facebook-1-ty-di-dong-2150-1478155591.jp

Facebook hiện có số người dùng di động nhiều hơn bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ Internet nào trên thế giới. Người dùng di động chiếm phần lớn tổng số lượng người dùng cho thấy Facebook đã thành công trong chiến lược "Ưu tiên cho điện thoại di động". Ảnh: Entrepreneur.

Tính đến cuối quý III, Facebook có 1,79 tỷ người dùng hàng tháng (monthly active user), tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Số người dùng di động cũng đạt 1,09 tỷ, tăng 20%. Mảng di động hiện chiếm 84% doanh thu quảng cáo của Facebook, tức trong tổng số 6,8 tỷ USD doanh thu quảng cáo mà mạng xã hội này đạt được có đến 5,7 tỷ USD nhờ thiết bị di động.

Trung bình, mỗi người dùng mang lại 4 USD cho Facebook, trong đó người dùng Mỹ và Canada có "giá trị" nhất với 15,56 USD, còn người dùng châu Á là 1,89 USD.

Doanh thu quảng cáo trên điện thoại di động tăng 70%, lên mức 5,7 tỷ USD. Con số này tương đương 80% tổng doanh thu từ quảng cáo, cao hơn khá nhiều so với mức hơn 70% cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, thông tin lợi nhuận cao lại cũng không giúp cổ phiếu Facebook tăng điểm mạnh. Phiên giao dịch hôm qua (ngày 2/11, giờ Mỹ), cổ phiếu Facebook chỉ đi ngang. Tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu Facebook đã tăng đến 21%.

CEO Facebook cho biết, trong thời gian tới, hãng này sẽ đầu tư nhiều hơn vào mảng video. Nhiều chuyên gia ngành công nghệ dự báo trong 5 năm tới, tỷ lệ người dùng Internet xem video sẽ cao hơn rất nhiều so với hiện nay. Đối với Facebook, việc phát triển mạnh mảng video sẽ đồng nghĩa với việc Facebook sẽ giành được thêm nhiều doanh thu quảng cáo mà lẽ ra nó dành cho truyền hình.

Tại Mỹ, quy mô của lĩnh vực quảng cáo truyền hình ước tính khoảng 70 tỷ USD. Facebook cũng đang đổ tiền vào ứng dụng Facebook Live để giúp tăng được nội dung độc quyền do người dùng cung cấp trên nền tảng.

Song song đó, Facebook đang phát triển nhiều ứng dụng giúp tăng tương tác giữa người dùng như: WhatsApp, Messenger hay ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram đang hút mạnh quảng cáo. Credit Suisse ước tính với hơn 500.000 công ty quảng cáo đang sử dụng Instagram và nó có thể mang lại doanh thu quảng cáo khoảng 3,2 tỷ USD trong năm nay.

>> Ưu đãi 75% cước Internet cho người nhà F

Chi Vy

Ý kiến

()