Chúng ta

Di động chiếm 68% lưu lượng Internet toàn cầu

Thứ ba, 1/11/2016 | 15:15 GMT+7

Năm 2012, thiết bị di động chỉ chiếm 40% lượng truy cập web trên toàn cầu, nhưng đến năm 2016, con số này đã tăng lên 68% và sẽ chạm mốc 75% vào năm 2017.

Trang Android Authority dẫn báo cáo của Zenith, thuộc hãng quảng cáo và quan hệ công chúng Publicis Groupe SA (Pháp), truy cập Internet từ thiết bị di động, bao gồm điện thoại thông minh và máy tính bảng, tăng vọt trong những năm gần đây. Cụ thể, năm 2012, di động chỉ chiếm 40% lượng truy cập web trên toàn cầu; nhưng đến năm 2016 con số đó đã tăng lên 68% và dự đoán con số sẽ đạt 75% vào năm 2017 và 79% vào năm 2018.

fpt-khuyen-mai-7324-1477986541.jpg

Theo Zenith, với tốc độ Internet và thói quen dùng thiết bị di động, việc lưu lượng truy cập Internet qua di động dần chiếm lĩnh thị trường là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Hiện tại, đất nước có tỷ lệ người sử dụng điện thoại thông minh lớn nhất là Ireland và Singapore với lần lượt là 92% và 91%.

Với sự gia tăng nhu cầu sử dụng Internet từ các thiết bị di động, các chuyên gia dự đoán sẽ có sự tăng trưởng chóng mặt về tỷ lệ doanh thu quảng cáo trên các thiết bị. Zenith ước tính có khoảng 71% thị phần sử dụng Internet bằng điện thoại di động vào năm 2016, tương đương 71 tỷ USD và dự đoán con số là hơn 60%, tương đương giá trị 134 tỷ USD, trên toàn thế giới trong năm 2018. Con số này lớn hơn chi tiêu quảng cáo toàn cầu trên báo, tạp chí, phim ảnh và bảng quảng cáo ngoài trời cộng lại.

Zenith cho biết, tất cả thương hiệu đều phải ưu tiên cho điện thoại di động đầu tiên trong kế hoạch truyền thông kỹ thuật số. Các chi phí, từ những trang web có thương hiệu đến video quảng cáo, đều được xây dựng để cung cấp trải nghiệm tốt nhất và hiệu quả nhất trên các thiết bị di động. Đặc biệt, hiện nay, xu hướng các thương hiệu lớn đang đổ xô lên các mạng xã hội như Facebook, Snapchat hay Google, nơi mà họ có thể tiếp thị và quảng cáo tới người dùng.

Scott Singer, CEO hãng truyền thông DDGcho biết, tổng lượng truy cập Internet trên thiết bị di động tăng từ 40% lên 70%. "Xu hướng này là một sự thay đổi lớn trong chi phí quảng cáo cho các giao dịch trên điện thoại di động", Scott nói.

>> Ưu đãi 75% cước Internet cho người nhà F

Chi Vy

Ý kiến

()